02:49 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1324

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1293


Hôm nayHôm nay : 50505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3075116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55229005

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Dấu ấn Công an chính quy ở xã miền núi Hòa Phú

Thứ ba - 03/03/2020 20:14

Ngay khi được điều động về địa phương, lực lượng chính quy Công an xã đã có nhiều nỗ lực tạo sự chuyển biến tích cực, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ bình yên cho các thôn, bản…

Ông Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú cho biết, xã có 8 thôn với gần 5.600 nhân khẩu. Trong đó, thôn Phú Túc là nơi tập trung sinh sống của hơn 500 người dân tộc Cơ Tu. Với địa hình có núi, có sông và nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, những năm gần đây, Hòa Phú được nhiều doanh nghiệp chú ý, đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ.

Trên địa bàn xã hiện có 4 khu du lịch đã đi vào hoạt động, gồm: Ngầm Đôi, Suối Hoa, Hòa Phú Thành và Núi Thần Tài thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất vào mùa hè và các dịp lễ, Tết. Nhiều dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh khác cũng đang triển khai thực hiện, thu hút một lượng lớn lao động từ các địa phương khác đến sinh sống, làm việc.

“Cùng với việc giao thương, phát triển kinh tế, đã kéo theo sự phức tạp về ANTT, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp, ma túy, cờ bạc có chiều hướng gia tăng. Nhiều vấn đề, nhiều vụ việc vượt quá khả năng xử lý của lực lượng Công an xã, do đó, việc lực lượng Công an chính quy được đưa về xã để đảm bảo ANTT là rất cần thiết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương rất hoan nghênh”, ông Hải bày tỏ.

Công an xã Hòa Phú thăm hỏi các già làng, trưởng bản.

“Khi nhận nhiệm vụ về xã, chúng tôi không ngại khó khăn mà trăn trở phải làm thật tốt công tác như yêu cầu lãnh đạo Công an TP đặt ra, đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của chính quyền và nhân dân địa phương”, Trung tá Lê Tuấn Năm, Trưởng Công an xã Hòa Phú chia sẻ. Trung tá Lê Tuấn Năm cho biết, khi anh cùng các đồng đội về xã, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa Phú đã thu xếp nơi làm việc, tạo điều kiện để giảm bớt khó khăn ban đầu…

Qua công tác nắm tình hình, Công an xã Hòa Phú đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã vận động các Công an viên vừa nghỉ việc tham gia phụ trách các đội dân phòng, tổ dân phố và ANTT tại địa bàn các thôn; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông với những cách làm mới phong phú, sinh động. Đặc biệt, vận động các hộ dân tham gia mô hình “Thôn xóm an toàn”, thực hiện cam kết giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật; đồng thời, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng, tích cực lao động sản xuất, làm giàu trên chính quê hương mình.

Từ khi về cơ sở đến nay, các Công an chính quy luôn bám sát địa bàn, thường xuyên gặp gỡ, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các già làng, trưởng thôn, người có uy tín; gặp những đối tượng cần chú ý để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng để có biện pháp cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ…

Xác định cờ bạc, ma túy là những tệ nạn kéo theo nhiều hệ lụy, tác động nặng nề đến cuộc sống của người dân, dẫn đến những phức tạp về ANTT, lực lượng Công an xã tập trung xử lý, quyết tâm chặn đứng tệ nạn này. Qua đó, kiểm tra xử phạt 11 trường hợp liên quan đến việc sử dụng ma túy, lập hồ sơ đưa vào trung tâm cai nghiện một số đối tượng; yêu cầu các hàng quán không chấp chứa các đối tượng đánh bạc, xử lý 5 vụ, hơn 20 đối tượng thường xuyên đánh bạc ăn tiền.

Các vụ gây rối, đánh nhau cũng được ngăn chặn ngay khi mới manh nha, không để kéo dài mâu thuẫn trong nhân dân. Suốt 9 tháng qua, kể từ khi lực lượng Công an chính quy về xã, tại xã Hào Phú không xảy ra các vụ án nghiêm trọng, không có tội phạm hoạt động theo kiểu băng nhóm, xã hội đen; tệ nạn cờ bạc, ma túy được đẩy lùi; tình trạng cho vay nặng lãi, bán hàng đa cấp lừa đảo được ngăn chặn.

Có thể nói, được sự quan tâm của Công an TP Đà Nẵng, Công an huyện Hòa Vang và đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương; cùng với sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của nhân dân, lực lượng Công an chính quy xã Hòa Phú đã tạo sự chuyển biến tích cực về ANTT, được chính quyền và người dân tin yêu, ủng hộ.

Tác giả bài viết: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp