20:54 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3563

Máy chủ tìm kiếm : 444

Khách viếng thăm : 3119


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4571825

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51517323

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Dấu ấn sức trẻ trong các trường Công an nhân dân

Thứ ba - 21/01/2020 21:35

Thông qua các hoạt động sáng tạo, tuổi trẻ các học viện, trường CAND góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND “bản lĩnh nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Xung kích, tình nguyện từ việc làm thiết thực

Một ngày cuối tháng 7-2019, khuôn viên Học viện CSND có đông học viên. Khuôn mặt ai cũng đều hồ hởi. Hôm nay, thực hiện chương trình “Giọt máu nghĩa tình năm 2019”, tuổi trẻ Học viện CSND phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức ngày hội hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp hè. Cán bộ, học viên nối nhau hàng dài đăng ký hiến máu vì cộng đồng. Những nụ cười, những cái bắt tay thâm tình sau mỗi lần hiến máu khiến ai chứng kiến cũng đều thấy ấm lòng. Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại.

Học viên Trường Đại học ANND chung tay vì môi trường xanh sạch đẹp.

Trong buổi hiến máu đầy ý nghĩa này, có nhiều học viên hiến máu đến 3-4 lần. Thượng úy Dương Ngọc Hoàng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND là người nhiều lần cùng tuổi trẻ Học viện tham gia các chương trình hiến máu vì cộng đồng với quy mô lớn như: “Lễ hội xuân hồng”, “Hành trình Đỏ”, “Chủ nhật Đỏ” v.v.. chia sẻ, hàng năm, tuổi trẻ Học viện đều tổ chức 2 chương trình hiến máu lớn tại Học viện với lượng máu nộp vào ngân hàng máu lên tới gần 1.500 đơn vị. Các học viên tham gia chương trình đều mang trong mình tâm trạng hồ hởi, những mong được góp thêm chút gì đó cho cuộc sống tươi vui ngày hôm nay.

Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an vui mừng khi đề cập đến hoạt động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ các học viện, trường CAND trong thời gian qua. Xác định rõ việc “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, nên hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được tuổi trẻ các học viện, trường CAND tích cực hưởng ứng. Tính riêng năm 2019, đã có tổng cộng gần 27.000 đoàn viên tham gia hiến máu, kết quả thu được 18.170 đơn vị máu tiêu chuẩn. Cơ số máu đào quý giá trên sẽ bổ sung thêm cho ngân hàng máu hiện nay, qua đó đáp ứng nhu cầu sử dụng của hàng ngàn bệnh nhân. Nghĩa cử đẹp ấy giúp lan tỏa trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”.

Công tác giáo dục giảng dạy trên giảng đường các học viện, trường CAND là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp học viên sau khi ra trường vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Song, với những gì tuổi trẻ các học viện, trường CAND đã làm trong thời gian qua – khi kết hợp “học đi đôi với hành”, “học đi đôi với những việc làm thiết thực”, có thể thấy rằng, sức trẻ các trường CAND đang ngày một lan tỏa sâu rộng trong các hoạt động, phong trào. Hàng loạt chương trình, chiến dịch tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, dân vận, tuyên truyền phổ biến pháp luật đã được tuổi trẻ các học viện, trường CAND thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực. Còn nhớ chiến dịch “Hành quân xanh” tại 5 xã của huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cách đây không lâu của Đoàn Thanh niên Trường Đại học ANND. Với hơn 4.000 ngày công, học viên nhà trường đã trực tiếp góp phần vào công tác xây dựng chương trình nông thôn mới trên địa bàn. Nhiều căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” được xây dựng, nhiều gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó được thăm hỏi, hỗ trợ vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” và chủ đề công tác năm 2019 của Đoàn Thanh niên Bộ Công an: “Thanh niên CAND tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, tuổi trẻ các học viện, trường CAND đã đẩy mạnh triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng thông qua nhiều công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn chiến lược, trọng điểm giữa Đoàn Thanh niên các nhà trường với chính quyền địa phương cũng được đẩy mạnh triển khai. Hàng loạt hoạt động giao lưu, kết nghĩa, đặc biệt là hoạt động thực hành chính trị xã hội, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa học viên các học viện, trường CAND với môi trường thực tế công tác và công tác vận động quần chúng. Từ đó, các học viên được giáo dục, trang bị thêm về kỹ năng sống, kiến thức thực hành, đủ tự tin khi tốt nghiệp ra trường và hăng hái, sẵn sàng tiếp nhận công tác tại các địa phương vùng sâu vùng xa, địa bàn chiến lược.

Hoạt động thăm hỏi – tri ân các gia đình chính sách là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ các học viện, trường CAND.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các học viện, trường CAND đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên các học viện, trường CAND trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; triển khai tích cực Đề án “Phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2018-2022”; tổ chức “Ngày Pháp luật Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật cho đoàn viên; tổ chức thành công cho hàng ngàn lượt đoàn viên sinh viên tham gia chiến dịch “Hành quân xanh” tại các địa bàn biên giới, hải đảo, trong đó tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân và thanh thiếu niên trên các địa bàn tình nguyện v.v..

Nhân thêm những tấm lòng nhân ái

Thực tiễn cho thấy, cùng với các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên, “học đi đôi với hành”, sức trẻ trong các học viện, trường CAND còn được thể hiện rõ nét trong các hoạt động tình nguyện tại chỗ, chung sức vì cộng đồng. Các hoạt động này thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, dạy tốt, học tập tốt cũng như công tác giữ gìn đảm bảo cảnh quan trường học. Hoạt động tiếp sức mùa thi, công tác phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông nơi các học viện, trường CAND đóng quân được triển khai một cách có hiệu quả. Đáng chú ý, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo... nhằm giáo dục về tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ không ngừng được triển khai một cách sâu rộng. Tổng trị giá nguồn lực tuổi trẻ các học viện, trường CAND huy động vào hoạt động an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa” trong năm học 2018-2019 là hơn 1,5 tỷ đồng.


Trong năm học 2018 - 2019, quán triệt các chương trình, nghị quyết của Đảng ủy các cấp, Đoàn Thanh niên các nhà trường đã tham mưu, đề xuất tổ chức được các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ cơ sở Đoàn với gần 2.500 cán bộ chi đoàn, liên chi đoàn tham gia. Trong năm, đã giới thiệu 4.822 đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng phát triển Đảng, 4.032 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng, 3.427 đồng chí được công nhận đảng viên chính thức.

Tác giả bài viết: Trần Huy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp