01:55 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1209

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 1174


Hôm nayHôm nay : 47325

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3071936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55225825

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của nhân dân

Thứ hai - 15/03/2021 22:18


Thời gian qua, Đảng ủy Công an tỉnh Bắc Kạn đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, Đảng bộ cơ sở triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực công tác, từng bước ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các thủ tục hành chính và quy định giải quyết thủ tục hành chính được công khai để người dân biết, thực hiện. Công tác tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính khoa học, hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng của nhân dân .

Ghi nhận của phóng viên tại một buổi cấp căn cước công dân (CCCD) của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thành phố Bắc Kạn, mặc dù lượng công dân đến làm thủ tục khá đông nhưng tại các vị trí tiếp công dân, các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm và nhiệt tình. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, tổ công tác lưu động sẽ trực tiếp xuống các xã, phường để thực hiện các thủ tục cấp CCCD.

Lãnh đạo đơn vị đã tăng cường CBCS, bố trí thêm bàn làm việc và phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục, hồ sơ của công dân. Do đang trong thời điểm dịch COVID-19 còn có những diễn biến khá phức tạp nên cùng với việc tiếp nhận hồ sơ, các CBCS đã tuyên truyền và hướng dẫn công dân đến làm CCCD thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Công an thành phố Bắc Kạn thực hiện cấp căn cước công dân cho người dân trên địa bàn.

Bà Hà Thị Hoan, trú tại tổ 1, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn cho biết: "Khi đến Công an phường làm CCCD, được lực lượng Công an hướng dẫn, chúng tôi xếp sổ theo thứ tự, rất nhanh gọn và khoa học. Tôi thấy việc cấp thẻ CCCD rất quan trọng, thuận tiện cho cá nhân và cho tất cả mọi người, bà con đi đâu, giải quyết công việc gì cũng dễ dàng hơn…".

Còn tại nơi tiếp công dân, bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính như: Văn bản liên quan đến trình tự, thủ tục đăng ký phương tiện giao thông, mức thu lệ phí đăng ký, biển số… với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục thực hiện đăng ký, cấp biển số xe nhanh vào các ngày thứ hai, thứ năm hằng tuần.

Năm 2020, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận hồ sơ và cấp biển số xe nhanh sau 120 phút, kể từ thời điểm nộp đủ hồ sơ cho 13.041 trường hợp. Trả nhanh hồ sơ sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố khác 301 trường hợp.

Thượng tá Dương Ấu Bình, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết. Đơn vị chúng tôi coi đây là một nội dung trong thực hiện cuộc vận động: "Người CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". Để thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, cấp ủy lãnh đạo đơn vị thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sỹ, đảng viên, đặc biệt là những đồng chí trực tiếp giải quyết công việc với nhân dân để các cán bộ chiến sỹ nhận thức rõ tinh thần trách nhiệm của mình, thực hiện tốt các yêu cầu theo chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của nhân dân".

Những năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh Bắc Kạn đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở triển khai, thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo mục tiêu 3 giảm (giảm thời gian, giảm thủ tục, giảm chi phí), thực hiện tốt các quy định trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như niêm yết công khai các thủ tục hành chính, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, triển khai chấm điểm chỉ số cải cách hành chính gắn với phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" cho các đơn vị…

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực cải cách hành chính năm 2021 đó là thực hiện dự án cấp CCCD cho người dân. Cùng với các địa phương khác trên cả nước, từ đầu năm 2021, Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra quân triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, trong những ngày này, Công an tỉnh Bắc Kạn đã huy động lực lượng, tập trung tối đa nhân lực và phương tiện kỹ thuật để giải quyết thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân với tần suất làm việc 3 ca/ngày và tất cả các ngày trong tuần. Phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chuyển phát trả CCCD qua đường bưu điện, giảm chi phí, thời gian đi lại cho nhân dân.

Với tinh thần, quyết tâm vì nhân dân phục vụ, các chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã chỉ đạo CBCS tổ chức các đợt về xã, trường học, đến tận gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng,… để làm thủ tục cấp CCCD. Việc làm, hành động đó được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhất là xây dựng đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Đến nay đã có 510 đồng chí Công an chính quy được điều động đến đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 102 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tới, lực lượng Công an Bắc Kạn tiếp tục đẩy mạnh hơn công tác cải cách hành chính, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính với phương châm: "Lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, chiến sỹ".

Tác giả bài viết: Ngọc Ánh - Đức Thuần

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp