20:08 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1203

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 1184


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2965392

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55119281

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Chủ nhật - 15/12/2019 20:22

Dự buổi họp có Đại tá Phạm Quang Khải, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND), Phó tổng Biên tập Báo CAND; Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và đại diện lãnh đạo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Trước đó, ngày 12-11, Cục CSGT có Công văn số 5107/ C08- P1 báo cáo đồng chí Bộ trưởng về việc xây dựng Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đã được đồng chí Bộ trưởng đồng ý. Trong nội dung có giao Cục truyền thông CAND chủ trì, phối hợp với Cục CSGT, Văn phòng Bộ Công an và Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, các cơ quan truyền thông ngoài ngành tổ chức tuyên truyền về việc xây dựng Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cuộc họp nhằm thống nhất thực hiện công tác tuyên truyền cho thấy sự cần thiết ban hành Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị dự cuộc họp

Tại cuộc họp, Đại tá Đỗ Thanh Bình đã báo cáo cơ bản về quá trình xây dựng Luật. Cục Cảnh sát giao thông đã chủ trì, phối hợp với Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp và các đơn vị có liên quan trong và ngoài ngành đã lập hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Hồ sơ đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Bộ Công an để lấy ý kiến của nhân dân theo đúng quy định. Đến thời điểm này, hồ sơ đề nghị xây dựng Luật cũng đã được lấy ý kiến của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đa số các ý kiến đều đồng ý với chủ trương lập hồ sơ đề nghị xây dựng Luật. Tuy nhiên, vẫn có một số quan điểm chưa thống nhất của Bộ giao thông vận tải, Bộ Tư pháp và một số bộ, ngành nêu khó khăn, vướng, mắc...

Đại tá Đỗ Thanh Bình đề nghị các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nội dung cần phải làm rõ hơn cơ sở chính trị, pháp lý và cơ sở thực tiễn của việc ban hành Luật; làm sâu sắc hơn các lập luận để cho thấy việc ban hành Luật là giải pháp tối tối ưu, cần thiết với những ảnh hưởng tích cực đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ hiện nay...

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Phạm Quang Khải khẳng định: Việc xây dựng Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã đồng ý, trong đó có nội dung giao cho Cục truyền thông CAND chủ trì phối hợp với Cục CSGT, Văn phòng Bộ Công an và Cục pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, các cơ quan truyền thông ngoài ngành tổ chức tuyên truyền về việc xây dựng Luật để tuyên truyền, ủng hộ công việc của lực lượng cảnh sát giao thông tốt hơn.

Đại tá Phạm Quang Khải cho biết: “Với tư cách là cơ quan truyền thông của Bộ Công an, cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, tôi ý thức sâu sắc về tầm quan trọng, sự cần thiết của việc xây dựng luật này và nhất trí đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để cho dư luận hiểu được rõ ràng và hỗ trợ công việc thường ngày của lực lượng thực thi công vụ”

Đại tá Phạm Quang Khải đề nghị cần phải sử dụng những dẫn chứng để minh họa cụ thể để tuyên truyền, như vậy, việc tuyên truyền mới sinh động, dễ nhớ và thuyết phục.

Tại cuộc họp, Thượng tá Đào Anh Tuấn, Phó Giám đốc Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cũng cho biết đề cương cần chi tiết hơn để người dân dễ hiểu, dễ nghe. Đồng thời cho biết Cổng thông tin điện tử Bộ Công an sẽ báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo cấp trên đề nghị mở chuyên mục tuyên truyền Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Cổng sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng các phóng sự để tổ chức tuyên truyền trên truyền hình với từng nội dung cụ thể, dưới nhiều hình thức khác nhau để cho thấy sự cần thiết của Luật.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp