18:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3464

Máy chủ tìm kiếm : 61

Khách viếng thăm : 3403


Hôm nayHôm nay : 177966

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4670446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51615944

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân

Thứ sáu - 05/02/2021 10:11

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD), ngày 3/2, Công an TP Vinh, Nghệ An đã nỗ lực triển khai thực hiện việc cấp thẻ CCCD cho người dân, đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.

Ngay từ sáng sớm, tại bộ phận một cửa Công an TP Vinh, rất đông người dân đã có mặt để làm thủ tục. Tất cả người dân đến làm việc đều được tiếp đón tận tình, đồng thời khuyến cáo đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi vào làm việc để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết: “Ngay sau khi được trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ công tác, chúng tôi đã lắp đặt và triển khai việc cấp thẻ CCCD cho người dân.

Trong đợt này, Công an TP Vinh sẽ ưu tiên cho những người dân thuộc các trường hợp người già yếu, người có công với cách mạng, những trường hợp mất CMND cần giao dịch, các cháu học sinh đang học lớp 12 chuẩn bị thi đại học cần hoàn thành căn cước sớm để kịp thời gian làm hồ sơ đăng ký các kỳ thi tuyển”…

Những công dân được làm CCCD đợt này đã được các cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn để hoàn thành các bước cần thiết như bổ sung, điều chỉnh thông tin cá nhân, chụp ảnh hồ sơ, quét dấu vân tay… chuẩn bị cho việc cấp mới CCCD. Những thắc mắc của công dân về quá trình làm thẻ CCCD, thời gian giao nhận thẻ, những lợi ích của việc làm thẻ CCCD cũng được các cán bộ, chiến sỹ giải đáp kịp thời, thỏa đáng.

Cán bộ Công an TP Vinh hướng dẫn, giúp đỡ người dân chụp ảnh làm CCCD.

Chị Nguyễn Thị Hoa, phường Cửa Nam, TP Vinh phấn khởi nói: “Hôm nay tôi đưa bố tôi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD. Trong quá trình làm việc, các cán bộ ở đây rất tận tình, chu đáo hướng dẫn và giúp đỡ những người cao tuổi như bố tôi.

Việc làm thủ tục được tiến hành bằng các loại máy móc hiện đại nên rất tiện, nhanh gọn và thuận lợi. Chỉ trong một thời gian ngắn bố tôi đã được tạo điều kiện hoàn thành hết các thủ tục”.

Để công tác cấp thẻ CCCD được tiến hành thuận lợi và đạt hiệu quả cao, trước đó, Công an các phường trên địa bàn thành phố đã rà soát, lập danh sách công dân nằm trong quy định cấp, và thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn phường để người dân chủ động đến làm việc bộ phận một cửa Công an thành phố.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại, việc thu nhận thông tin của người dân đã được tiến hành nhanh gọn và hiệu quả, tuy nhiên với một số trường hợp công dân vì một lí do về tuổi tác hay do đặc điểm về thể chất mà đôi lúc việc hoạt động của máy thu nhận dấu vân tay còn khó khăn bởi dấu vân tay bị mờ hoặc bị mất, ngón tay quá ướt… Với những trường hợp như vậy thì chúng tôi sử dụng các loại bột hoặc sáp chuyên dụng để khắc phục phần nào”...

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, ngay trong buổi sáng, tổ công tác của Công an TP Vinh đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắp chíp cho gần 50 công dân, được người dân rất đồng tình và ủng hộ.

Thời gian tới, cùng với các đơn vị khác trong Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc cấp CCCD, nỗ lực hoàn thành trước ngày 1/7/2021, phục vụ các nhu cầu chính đáng của người dân.

Tác giả bài viết: T.Tuấn – V.Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp