15:48 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 984

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 954


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2951137

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55105026

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đêm trắng đẫm mồ hôi tại những chốt phòng, chống dịch

Thứ ba - 13/07/2021 19:58


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là khi Sóc Trăng đã có nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 lây trong cộng đồng. Hiện, các cấp, các ngành ở Sóc Trăng quyết liệt vào cuộc với nhiều giải pháp, trong đó các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở các địa phương trong tỉnh đã được khởi động để kiểm soát, phòng dịch 24/24.

Trung úy Lê Hoàng Vinh cùng các đồng đội tại chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Đêm 11/7, tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ (QL) 1A – đường tránh TP Sóc Trăng, Trung úy Lê Hoàng Vinh (Đội CSGT Công an TP Sóc Trăng) cùng đồng đội đang tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, đo thân nhiệt, viết tờ khai y tế. Một số tài xế từ tỉnh ngoài vào Sóc Trăng không có đủ các giấy tờ theo qui định đều không được tiếp tục hành trình.

Trung úy Lê Hoàng Vinh đang giải thích cho người dân về các qui định về công tác phòng, chống dịch.

Trung úy Lê Hoàng Vinh, cho biết: “Chúng tôi trực ở chốt chia theo ca, mỗi ca 6 tiếng. Công việc khá áp lực vì lượng xe vào nhiều, có nhiều người từ các địa phương khác về tỉnh, phải hướng dẫn, giải thích cho bà con các qui định để bà con hiểu rõ và hợp tác với cơ quan chức năng cùng chống dịch. Vất vả, áp lực nhưng chúng tôi rất vui vì được góp phần tham gia phòng, chống dịch bệnh cùng cộng đồng”.

Đại úy Lê Hoàng Mến đang ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Một tài xế điều khiển xe mang biển kiểm soát (BKS) của tỉnh Vĩnh Long chở trái cây; một tài xế điều khiển xe chở hàng mang BKS của tỉnh Tây Ninh... đến chốt kiểm tra nhưng do không đủ giấy tờ qui định nên được Trung úy Vinh giải thích nên vui vẻ quay đầu xe.

“Chúng tôi hướng dẫn phương tiện xe tải vận chuyển hàng hóa ngoài tỉnh khi vào TP Sóc Trăng khai báo y tế, đo thân nhiệt. Những phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch sẽ không được vào địa phận thành phố, hàng hóa phải được trung chuyển vào hoặc đổi tài xế, khử khuẩn xe mới được vận chuyển vào nội ô TP Sóc Trăng. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa trong tỉnh phải đăng ký khu vực vận chuyển với Sở GTVT và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”, Trung úy Lê Hoàng Vinh nói thêm.

Các chốt chặn 24/24 để kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh.

Tại chốt kiểm soát trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, TP Sóc Trăng), Đại úy Lê Hoàng Mến (Đội CSGT Công an TP Sóc Trăng) cùng các đồng đội đang ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát với quyết tâm không để sót lọt người và phương tiện vào tỉnh mà chưa kiểm tra y tế. Đối với người, phương tiện từ vùng dịch về địa phương, lực lượng làm nhiệm vụ liên hệ với y tế phường thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đại úy Liêu Huỳnh (cán bộ Công an huyện Mỹ Xuyên) đang trực tại chốt kiểm soát trên đường 934 từ ngã ba Trà Tim (Phường 10, TP Sóc Trăng) vào trung tâm huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Công việc rất bận vì mỗi ngày có rất nhiều phương tiện và người tham gia giao thông đi về trung tâm huyện Mỹ Xuyên, cũng như các huyện Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu. Chúng tôi có gắng hết sức mình để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa bảo đảm việc đi lại của người dân, vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp”. Không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an Sóc Trăng còn tăng cường công tác bảo đảm TTATGT.

Tất cả đều hành dộng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, rất khẩn trương, quyết liệt, khoa học, bài bản.

Đang thực hiện dừng các phương tiện để kiểm tra chống dịch tại chốt trên đường Lê Hồng Phong (phường 3, TP Sóc Trăng) sang đường 934 huyện Mỹ Xuyên, Đại úy Phan Thành Trung (cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng) phát hiện từ xa một đôi nam nữ điều khiển xe nẹt pô, chạy với tốc độ nhanh hướng TP Sóc Trăng về Mỹ Xuyên (ngược với làn đường của chốt trực) nên nhanh chóng ra hiệu lệnh dừng xe, nhắc nhở những thanh niên này về hành vi nẹt pô gây ồn ào, chạy xe với tốc độ cao dễ gây tai nạn. Kiểm tra nhanh, Đại úy Trung phát hiện xe có thay đổi kết cấu nên yêu cầu hai thanh niên này dẫn xe sang bên kia đường để xử lý.

Đêm khuya, trên đường Tôn Đúc Thắng (phường 5, TP Sóc Trăng), rất nhiều người, phương tiện từ các tỉnh, như: Trà Vinh, Đồng Nai, Bến Tre... vào TP Sóc Trăng đã được các CBCS cùng nhân viên y tế, thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và xử lý theo qui định...

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia đồng hành của Công an phường 5. Tất cả đều hành dộng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, rất khẩn trương, quyết liệt, khoa học, bài bản.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Cao Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp