04:08 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4624

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 4607


Hôm nayHôm nay : 189030

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2646423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49591921

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đến các khu dân cư cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật

Chủ nhật - 20/06/2021 21:25

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", quyết tâm hoàn thành việc thu nhận 100% hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn đến ngày 30/6, Công an TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều tổ công tác về các khu dân cư thực hiện cấp CCCD cho người già yếu, neo đơn, bị tàn tật khó khăn trong việc đi lại. Chủ trương này được người dân ghi nhận, đánh giá rất cao…

Chúng tôi theo chân Tổ công tác cấp CCCD Công an quận Liên Chiểu về tổ 9, phường Hoà Hiệp Nam, địa bàn có nhiều trường hợp già yếu, ốm đau bệnh tật, trong đó có những người trước đây bị bệnh phong ở "ốc đảo" Làng Vân, dưới chân núi Hải Vân được UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ chuyển về định cư tại khu nhà liền kề.

Để làm được hồ sơ cấp CCCD cho những trường hợp này, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an phải hướng dẫn tận tình, chu đáo, hỗ trợ giúp đỡ để họ; nhất là những trường hợp khó lấy vân tay, phải kiên nhẫn làm lại nhiều lần.

Ông Nguyễn Văn Xứng (80 tuổi), bị tật ở chân, đi lại khó khăn, bày tỏ: "Tôi không may mắn bị tật nguyền, nay nhờ các CBCS Công an đến nhà làm CCCD, tôi vô cùng biết ơn. Mong các anh, chị luôn có sức khỏe tốt để phục vụ nhân dân".

Trung tá Trần Văn Chung, Phó trưởng Công an phường Hòa Hiệp Nam, cho biết, khu vực tổ 9 hiện có 61 hộ, 165 nhân khẩu. Đợt này, Công an phường phối hợp Công an quận Liên Chiểu về làm CCCD cho khoảng 50 người già yếu, di chứng bệnh tật đi lại khó khăn.

Tương tự, ở điểm Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, việc cấp CCCD cho những cụ già được các CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về TTXH Công an quận Hải Châu thực hiện tận tình, chu đáo, thủ tục cấp căn cước diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Bà Nguyễn Thị Thanh (80 tuổi), chia sẻ, vì tuổi cao lại bị bệnh tật hành hạ nên bà đi lại rất khó khăn. Được các CBCS Công an đến giúp làm căn cước bà mừng lắm.

Theo Trung tá Nguyễn Thị Hồng Nhung, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Hải Châu, tính đến thời điểm này, Công an quận Hải Châu đã thực hiện được việc thu nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD cho hơn 14.000 nhân khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn đạt tỉ lệ 95,8%.

Thời gian đến, đơn vị tiếp tục phối hợp với Công an các phường đến tận nhà hỗ trợ làm CCCD cho những người già đi lại khó khăn và một số người dân chưa có điều kiện làm trong các đợt trước. Đơn vị quyết tâm đến ngày 30/6 sẽ hoàn thành việc cấp căn cước cho 100% người dân trên toàn địa bàn quận…

Tác giả bài viết: Việt Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp