22:25 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1097

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 1072


Hôm nayHôm nay : 94492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2806597

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54960486

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Dẹp nạn du khách ăn mặc quá hở hang nơi bãi biển

Thứ năm - 24/10/2019 05:31


Theo cảnh sát, người phụ nữ này mặc bộ bikini với quần lọt khe. Hình ảnh của cô nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Nữ du khách đã bị triệu tập đến đồn cảnh sát Boracay sau khi họ phát hiện những bức ảnh của cô trên bãi biển du lịch nổi tiếng.

Rất phản cảm

"Rất nhiều người dân và khách du lịch đã chụp ảnh cô ấy vào hai ngày vì những gì cô ấy mặc", Thiếu tá Jess Baylon, Cảnh sát trưởng thị trấn Malay, gồm Boracay, nói với tờ Daily Inquirer của Philippine.

Theo Straits Times, cô gái Đài Loan mặc bộ bikini lọt khe màu trắng và hôm sau là bộ tương tự màu đỏ. Cư dân mạng chia thành 2 phe, một số cho rằng nữ du khách không làm gì sai, số khác nhận xét cô ăn mặc không đứng đắn.

"Đó chính xác là quần lót lọt khe", cảnh sát Baylon cho biết. Ông Baylon nói rằng cảnh sát đã theo dõi cô gái đến tận khách sạn ở bãi biển. Nữ du khách, bạn trai của cô và đại diện khách sạn nơi cô ở bị đưa đến đồn cảnh sát.

Nhân viên khách sạn đã nói với cô gái về trang phục không phù hợp đó nhưng nữ du khách không xin lỗi và thậm chí còn cho rằng đây là "một hình thức nghệ thuật" nên tiếp tục mặc như vậy.

Cô gái nói rằng cô chỉ mặc "những gì thoải mái với cơ thể mình" và rằng đó là những gì cô thường mặc ở Đài Loan. Do không có luật cấm về trang phục, nhà chức trách Philippines chỉ có thể phạt cô theo nội quy cấm chụp ảnh "dâm dục".

Du khách nghỉ ngơi trên bãi biển ở đảo du lịch Boracay.

Cặp đôi Đài Loan lên kế hoạch rời đảo nhưng họ sẽ phải nộp tiền phạt trước.
Việc chính quyền địa phương xử phạt du khách người Đài Loan làm dấy lên tranh cãi, bởi quy định hiện hành không có điều khoản cấm khỏa thân hay mặc đồ hở hang tại bãi biển, cũng như bất kỳ địa điểm công cộng nào.

Nhà chức trách cho biết cảnh sát phạt du khách người Đài Loan với lý do vi phạm quy định trong sắc lệnh năm 2013 cấm các nhiếp ảnh gia chụp ảnh khiêu dâm. Mặc dù vậy, một số ý kiến cho rằng quy định năm 2013 chỉ áp dụng đối với các nhiếp ảnh gia, không phải với khách du lịch.

Trong khi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có một số quy định về trang phục, không có luật nào nói rõ về vấn đề này nên nó sẽ được giao cho chủ sở hữu của khu nghỉ mát quy định. Cũng chính vì vậy, nhiều khách du lịch làm ngơ. Các quan chức địa phương cảnh báo khách du lịch cần "tôn trọng văn hóa và truyền thống của đất nước".

Đóng cửa vì vệ sinh bừa bãi

Bãi biển Boracay từng bị đóng cửa vào tháng 8 để làm sạch sau khi một khách du lịch bị phát hiện chôn chiếc tã chứa chất thải của của con mình trên cát. Chính quyền Philippines đóng cửa một phần bãi biển trên đảo Boracay, thị trấn Malay, tỉnh Aklan vào ngày 14-8. Nơi này mở cửa trở lại trong vòng 72 giờ, tùy thuộc vào kết quả xét nghiệm các mẫu nước tại đây.

Quyết định này được đưa ra sau khi video ghi lại cảnh một du khách Trung Quốc chôn tã trẻ em có chất thải xuống bãi cát vào 13-8, trong khi một người khác cho con đi vệ sinh trên bờ biển. Nhiều người kêu gọi các du khách tôn trọng thiên nhiên và môi trường của hòn đảo.

Natividad Bernardino, trưởng nhóm quản lý cơ quan liên ngành phục hồi chức năng Boracay (BIARMG), cho biết: "Ít nhất 100m trên bãi biển phải đóng cửa. Chúng tôi cần đảm bảo khu vực này an toàn cho các hoạt động bơi lội".

Nữ du khách mặc bộ bikini phản cảm ở bãi biển Philippines.

Bà Bernardino thông báo, sau sự cố này, Sở Du lịch địa phương sẽ phát tờ rơi về quy tắc ứng xử khi đến Boracay. Tài liệu này được dịch sang tiếng Trung và Hàn cho hành khách trên máy bay. Năm ngoái, đảo Boracay cũng phải đóng cửa trong 6 tháng vì môi trường ô nhiễm đến mức Tổng thống Rodrigo Duterte lo ngại nó biến thành "bể phốt".

Nơi này đón khách trở lại khi nước phục hồi đủ tiêu chuẩn để bơi lội. Chính quyền địa phương quốc đảo đang nghiên cứu sửa luật nhằm cấm việc khỏa thân và ăn mặc hở hang, sau vụ bắt giữ du khách Đài Loan trên.

Theo Inquirer, hội đồng thành phố Malay, tỉnh Aklan của Philippines đang xem xét sửa đổi pháp lệnh của thành phố nhằm cấm hành vi khỏa thân và ăn mặc hở hang ở nơi công cộng. Đảo du lịch Boracay nằm trong phạm vi quản lý của hội đồng này.

"Chúng tôi sẽ thảo luận về những biện pháp khả thi, trong đó có sửa đổi pháp lệnh hiện hành, hoặc ban hành một pháp lệnh mới", Ủy viên Maylyn Aguirre-Graf của hội đồng cho biết.

Trường Vân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp