02:47 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3207

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 3157


Hôm nayHôm nay : 132960

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4625440

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51570938

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

"Điếc không sợ súng" hay cố tình coi thường luật pháp?

Thứ hai - 03/02/2020 20:09


Cô gái sau đó chạy về xe và tiếp tục giơ điện thoại chụp. Hình ảnh người phụ nữ dừng xe rồi thản nhiên đứng ra giữa đường cao tốc chụp ảnh gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khiến dư luận bức xúc bởi ở làn đường này, tốc độ cho phép đa là 100 km/h.

Trên nhiều diễn đàn, đã có nhiều lời chỉ trích dành cho đoi nam nữ này, như: "Cặp đôi này đã trưởng thành nhưng ý thức thì không theo kịp. Cố tình xem thường pháp luật. Ngoài phạt tiền, tịch thu bằng lái hãy cho đi lao động công ích để cảnh báo thành phần kém ý thức khác"; "Có tiền cũng không mua được ý thức và không phải ai học cao cũng là người có ý thức.

Trong trường hợp này đẹp đâu chả thấy chỉ thấy sự hợm hĩnh, ngu dốt và coi thường pháp luật"; "Quá nguy hiểm, hành động có thể dẩn đến mạng người. Nên tịch thu bằng lái, 12 tháng sau mới cho thi học lại bằng lái, kèm thêm lớp ý thức tối thiểu"…

Ngay sau đó, đơn vị quản lý khai thác phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2 tiến hành dừng xe và lập biên bản lỗi vi phạm trên. Quá trình làm việc, CSGT xác định người điều khiển ôtô vi phạm trên do chị Bùi Thị L (25 tuổi). Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt chị L mức 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Nhưng đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng người điều khiển ô tô ngang nhiên dừng xe trên đường cao tốc. Ngày 6-2-2019 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán 2019), tại điểm dừng khẩn cấp của cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiếc ô tô biển số Thanh Hóa do người đàn ông điều khiển bất ngờ dừng đỗ xe lại. Sau đó, những người trên xe trải thảm, rồi ngồi ăn uống.

Trong gia đình 4 người, có một thành viên phát trực tiếp trên Facebook. Sự việc diễn ra khiến người xem không khỏi giật mình bởi ăn uống ngay bên vệ đường xe cộ tấp nập qua lại không những mất vệ sinh mà còn tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm. Cục Cảnh sát giao thông đã xác định, tài xế lái xe trên là Hồ Chí V. (quê Thanh Hóa). Cơ quan chức năng đã phạt 5,5 triệu đồng với lỗi "dừng đỗ xe trên đường cao tốc" và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước bằng lái xe 2 tháng theo quy định với ông V.

Gần một tháng sau, cũng tại Km 236+250 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tiếp tục xảy ra trường hợp một gia đình "hồn nhiên" trải chiếu ngay bên đường để ăn uống. Theo xác minh, chiếc xe này biển số Hưng Yên, dừng đỗ đầu giờ chiều 24.2.2019. Việc dừng đỗ này đã bị tổ tuần đường của Đội vận hành 2- Công ty CP Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam phát hiện. Tổ tuần đường đã yêu cầu tất cả thu dọn, thông báo và bàn giao cho lực lượng của Cục CSGT xử lý. Với lỗi trên, Cục đã phạt tài xế và tước bằng lái xe 2 tháng.

Không chỉ xe con mà cả xe khách cũng ngang nhiên dừng đỗ trên đường cao tốc.

Khoảng 18h ngày 6-7-2019, xe ô tô BKS Thái Bình dừng đỗ tại làn 3 cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (hướng Hà Nội đi Hải Phòng) để chờ nhận đồ của một người đàn ông. Trong khi dừng xe, tài xế không đặt biển báo hiệu nguy hiểm cảnh báo cho các phương tiện cùng chiều. Hai ngày sau, từ camera an ninh, Cơ quan chức năng đã xử phạt tài xế này 5,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 3 tháng.

Để có bằng lái xe ô tô, bất kỳ ai cũng đều phải học lái và học luật giao thông. Vì vậy chắc chắn những người này đều biết rất rõ quy định của pháp luật. Việc cố tình vi phạm pháp luật như vậy chỉ có thể được giải thích là ý thức chấp hành pháp luật của những người này qúa kém. Họ coi thường pháp luật, coi thường sự an toàn tính mạng của chính mình và của người khác.

Không chỉ dừng độ trái phép, có những lái xe còn ngang nhiên đi lùi trên đường cao tốc hàng cây số. Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên cách đây vài năm mà nguyên nhân là do lái xe innova đi lùi khiến cho xe đầu kéo rơ mooc đâm vào làm chết 4 người ngồi trên xe innova dường như chưa đủ để cảnh tỉnh những người coi thường pháp luật về giao thông.

Luật pháp đã có đầy đủ, vì thế việc cơ quan chức năng xử lý nghiêm cũng chính là việc giúp những người ý thức kém thay đổi nhận thức pháp luật.

Tân Lương

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp