22:44 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 652

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 633


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3392361

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55546250

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đơn vị mũi nhọn trong đấu tranh tấn công tội phạm

Thứ hai - 24/08/2020 04:47


Những năm gần gây, tình hình tội phạm hình sự như: Giết người, mua bán người, trộm cắp, lừa đảo, hoạt động tín dụng đen diễn biến phức tạp. Đặc biệt, xuất hiện các phương thức thủ đoạn tội mới do các ổ nhóm, đối tượng từ các tỉnh khác đến đòi nợ thuê, đánh cờ bạc...

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Giám đốc chỉ đạo tập trung kiểm tra, dự báo và nắm chắc tình hình, quản lý tốt địa bàn, đối tượng hình sự; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm.

Thượng tá Nguyễn Trường Giang, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết: Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, điều tra khám phá 20 vụ, 71 đối tượng; trong đó đã nhanh chóng điều tra 6/6 vụ trọng án sát hại người.

Quá trình điều tra, xử lý các vụ việc đều đảm bảo đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự và các quy định của pháp luật, không có trường hợp nào xử lý oan, sai hay bỏ lọt tội phạm. Ngoài ra, đơn vị cũng đã chủ trì bắt, vận động đầu thú 4 đối tượng truy nã, phối hợp bắt được 2 đối tượng truy nã.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự bàn phương án triển khai truy bắt tội phạm.

Chiến công tiêu biểu là phá thành công chuyên án “Tổ chức đánh bạc trên mạng” đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Quá trình điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ gặp không ít khó khăn do đầu đại lý bạc cấp 1 không thuộc địa bàn Sơn La mà nằm ở các tỉnh, thành phố khác.

Hơn nữa đấu tranh với tội phạm trên mạng rất khó, nếu phát hiện bị lộ, chỉ cần một cái “click chuột”, các đối tượng rất dễ dàng xóa dấu vết, chứng cứ phạm tội. Bởi vậy, để đánh sập được đường dây tổ chức đánh bạc trên mạng tinh vi, quy mô hàng nghìn tỷ này, bắt đầu từ thời điểm xác lập chuyên án đến thời điểm phá án, các cán bộ, chiến sỹ trong Ban Chuyên án đã phải hằng tháng bám đối tượng, cẩn trọng trong mọi khâu đánh án.

Kết quả, ngày 29/5, đơn vị đã phá thành công chuyên án, bắt và khởi tố 10 đối tượng cư trú tại các tỉnh Sơn La, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức chơi game trực tuyến đổi thưởng. Tang vật thu giữ 27 điện thoại di động, 619 sim điện thoai, 4 máy tính laptop, 26 thẻ ATM, 63 máy tính để bàn... Kết quả ban đầu xác định, từ tháng 4/2019 đến 5/2020, lượng tiền giao dịch của các đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc của tổng đại lý, đại lý và con bạc lên đến 3.200 tỷ đồng.

Trong nhiều vụ trọng án được đánh giá điều tra phá án nhanh nhất từ đầu năm đến nay phải kể đến vụ án sát hại người xảy ra tại bản Làng Sáng, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên. Ngày 8/7, nhận được tin báo nạn nhân Hạng A Sồng, SN 1972, trú tại bản Làng Sáng bị chém vào cổ dẫn đến tử vong. Vụ án này xảy ra vào thời điểm vắng người, không có nhân chứng. Sau khi gây án, đối tượng đã mang những hung khí, đồ vật liên quan đến vụ án đi cất giấu.

Xác định đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức điều tra, vận dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, rà soát đối tượng, chỉ trong thời gian ngắn đã điều tra, bắt giữ đối tượng gây án là Hạng A Mua, SN 1994, cư trú cùng bản với nạn nhân. Việc đấu tranh chuyên án thành công đã được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng, quần chúng nhân dân tin tưởng.

Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, không ngại hiểm nguy, gian khổ, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự đã góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, xứng đáng là đơn vị mũi nhọn trong đấu tranh tấn công tội phạm của Công an tỉnh Sơn La.

Tác giả bài viết: Thủy Ngân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp