19:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1360

Máy chủ tìm kiếm : 112

Khách viếng thăm : 1248


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3046864

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55200753

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Đừng tích trữ thực phẩm chỉ vì tin đồn

Thứ ba - 11/02/2020 03:56


Đổ xô mua thực phẩm tích trữ phòng dịch chỉ là hiện tượng cục bộ

Những ngày gần đây, đã xuất hiện nhiều người dân đi mua thực phẩm tích trữ tại các siêu thị do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Không những vậy, mạng xã hội đã chia sẻ một bức ảnh khan hàng trong siêu thị tại Hà Nội với lời bình “nghe bảo Big C cháy hàng”, khiến không ít bà nội trợ lo lắng.

Bức ảnh chia sẻ được cho là chụp khu dành cho hàng rau củ quả của siêu thị Big C tại Hà Nội với các khay, kệ, giá hàng trống trơn. Một tiểu thương chia sẻ: “Không rõ ảnh chụp siêu thị nào nhưng khu vực Đa Tốn (huyện Gia Lâm) nhà mình, một số nhu yếu phẩm như rau củ quả, mì tôm có khan hiếm. Muốn nhập về thêm để bán nhưng các đầu mối đều nói không có hàng mà giao”.

Việc thiếu hụt thực phẩm tại một số điểm chỉ là tình trạng cục bộ.

Tuy nhiên, sáng ngày 5-2, tại siêu thị Big C Thăng Long, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khá dồi dào. Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho hay, sau Tết, có thời điểm người mua tăng đột biến, phần lớn là người tiêu dùng mua thực phẩm tích trữ sử dụng trong những ngày học sinh được nghỉ học do dịch. Đồng thời cũng là thời điểm nhiều bà nội trợ mua thực phẩm sử dụng cho cả tuần như thường lệ.

“Do chúng tôi đã chủ động được nguồn cung, nên tại hệ thống siêu thị Big C Thăng Long không xảy ra tình trạng khan hàng hay hết hàng như tin đồn. Chúng tôi còn đang giảm giá mạnh đối với các mặt hàng rau củ quả, hàng thực phẩm tươi sống”, đại diện của hệ thống siêu thị Big C Thăng Long cho biết.

Tại siêu thị Intimex tại đường Nguyễn Văn Cừ, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu vẫn còn rất nhiều, theo như nhân viên bán hàng chia sẻ thì lượng người mua không cao hơn so với thời điểm này năm ngoái. Tuy nhiên, mặt hàng rau, củ, quả thì có tăng giá hơn so với ngày thường.

“Thời điểm cận Tết, siêu thị nhập hàng hóa khá nhiều, đa dạng. Sau Tết sức mua giảm nên siêu thị nhập hàng hóa lại như bình thường. Đáng chú ý là mặt hàng rau xanh và thịt tươi sống được nhiều người quan tâm mua nhiều hơn. Hiện mặt hàng rau xanh giá tăng nhẹ khoảng 5%, nguyên nhân là do thời tiết xấu như xuất hiện mưa đá trong dịp Tết nên nguồn cung bị hạn chế. Còn mặt hàng tươi sống thì giá vẫn ổn định. Dự kiến, tuần tới hàng hóa sẽ ổn định hơn”.

Trong khi đó, đại diện của hệ thống siêu thị Vinmart cho biết, hiện nay hệ thống siêu thị của Vinmart đã chuẩn bị mọi phương án để có đủ nguồn cung về thực phẩm thiết yếu phục vụ người tiêu dùng như rau, củ, quả… đồng thời, không tăng giá các mặt hàng này. Nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả tại hệ thống siêu thị Vinmart khu vực phía Bắc có thời điểm bị gián đoạn là do trong Tết có xảy ra hiện tượng mưa đá, ảnh hưởng đến nguồn cung.

Trong khi đó, một phần các mặt hàng này được vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội cũng phải mất 1 ngày, nên đã xảy ra tình trạng trên. Còn tại khu vực miền Nam, các siêu thị của Vinmart vẫn đảm bảo đủ các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Chợ dân sinh cũng không có nhiều biến động

Không chỉ các siêu thị, tại một số chợ dân sinh quanh khu vực Hà Nội cũng không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như tin đồn. Sáng ngày 5-2, các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm tại các chợ dân sinh cũng rất phong phú, giá cả nhiều mặt hàng đang có chiều hướng giảm giá.

Cụ thể, từ ngày 1-2, Công ty cổ phần CP chi nhánh Hải Dương đã chính thức giảm giá bán thịt heo thương phẩm đồng loạt 1.500 đồng/kg cho tất cả các loại. Tại các chợ dân sinh Quỳnh Mai (Q. Hai Bà Trưng), Thái Hà (Q. Đống Đa), Trung Kính (Q. Cầu Giấy), rau cần 14.000 -15.000 đồng/mớ; rau cải 15.000 đồng/mớ; rau muống 10.000 đồng/mớ; cải cúc 4.000 đồng/mớ; su hào 15.000 đồng/củ; súp lơ 25.000 đồng/cái. Thịt bò 350.000 đồng/kg, thịt heo 200.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại chợ An Khánh, huyện Hoài Đức, giá nhiều loại rau rẻ hơn cả cận tết, nguồn cung dồi dào. Cải ngọt 30.000 đồng/kg; 1 mớ rau muống to vẫn 10.000 đồng... Riêng giá thịt gà vẫn duy trì mức khá cao như dịp cận tết, với gà mái 130.000 đồng/kg; gà trống 155.000 đồng/kg (gà lông); thịt heo vẫn duy trì mức giá tương tự những ngày sát tết, 150.000 đồng/kg thịt chân giò; thịt ba chỉ 160.000 đồng/kg...

Một tiểu thương tại chợ An Khánh (Hoài Đức) cho hay: “Tôi thực sự không hiểu tin đồn khan hiếm hàng lương thực, thực phẩm ở đâu ra chứ chúng tôi buôn bán không thấy có gì khác cả. Thậm chí thịt lợn đang có xu hướng giảm nhẹ, rau củ cũng không bị đẩy giá quá cao. Lượng người mua cũng không có biến chuyển gì lớn so với năm ngoái cả”.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Cho rằng trong thời điểm hiện nay, hơn lúc nào hết người tiêu dùng cần bình tĩnh, sáng suốt và hết sức tin tưởng vào việc điều hành, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các siêu thị nhằm góp phần làm ổn định thị trường”.

Phong Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp