15:47 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4357

Máy chủ tìm kiếm : 153

Khách viếng thăm : 4204


Hôm nayHôm nay : 114860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4416159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51361657

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Gặp CBCS vùng cao tại các chốt kiểm soát dịch COVID - 19

Thứ hai - 06/04/2020 15:20


Cảnh sát giao thông phân luồng ,điều tiết giao thông tại các chốt kiểm soát dịch.

23h đêm, khi các gia đình đang chìm trong giấc ngủ thì Trung uý Nguyễn Văn Quyền – cán bộ Đội cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động, Công an thị xã Sapa cùng đồng đội bắt đầu nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 4D, đỉnh đèo Ô Quý Hồ, Phường Ô Quý Hồ, thị xã Sapa biên giới tiếp giáp với tỉnh Lai Châu. Đêm trên đỉnh đèo, hơi lạnh kéo theo sương muối dày đặc phủ trắng 1 vùng, chiếc lều bạt như sắp bị bật tung mỗi khi gặp cơn gió mạnh.

Trung uý Nguyễn Văn Quyền chia sẻ, chốt kiểm soát đỉnh đèo Ô Quý Hồ được chia làm 3 ca, mỗi ca 5 người gồm lực lượng Công an thị xã; công an phường và cán bộ y tế. Ca thứ nhất từ 23h đêm đến 7h sáng hôm sau; ca thứ hai từ 7h sáng đến 15h chiều; ca thứ ba từ 15h chiều đến 23h đêm. Các ca bố trí thay đổi giờ nhau.

Nhiệm vụ của chốt là kiểm soát các phương tiện lưu thông từ địa bàn tỉnh Lai Châu vào địa bàn, tiến hành kiểm tra thân nhiệt và hành trình di chuyển của phương tiện từ đó kịp thời phát hiện báo cáo về Trung tâm y tế để có biện pháp cách ly có nguy cơ nhiễm bệnh.

Công an tuyên truyền, vận động về phòng, chống dịch COVID-19 cho chủ điều khiển phương tiện.

Mặc dù khó khăn, vất vả nhưng các anh luôn cố gắng để kiểm soát lưu lượng các phương tiện, kiên quyết không bỏ lọt 1 trường hợp nào, cũng như tuân thủ đầy đủ phương tiện bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ. Bởi chỉ 1 sơ suất nhỏ cũng khiến cho dịch bệnh lây lan, bùng phát tại địa bàn.

Là một trong 3 chốt trọng yếu kiểm soát các phương tiện từ các tỉnh thành trong cả nước lưu thông vào địa bàn tỉnh Lào Cai. Chốt kiểm soát dịch tại Trạm thu phí 237, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại.

Bởi vậy, tại chốt kiểm soát, mỗi ca làm nhiệm vụ được bố trí hơn chục người, trong đó lực lượng cảnh sát giao thông gồm 4 đồng chí ( 1 đồng chí thuộc phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh; 1 đồng chí thuộc đội cảnh sát giao thông, Công an thành phố và 2 đồng chí thuộc Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an ) phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Theo Trung tá Trịnh Văn Mười – Cán bộ đội xử lý vi phạm, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh chia sẻ, nói là làm việc 8 tiếng trên 1 ca nhưng có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải cố gắng đẩy thời gian làm việc lên mới hoàn thành được nhiệm vụ. Thế nên có những bữa ăn nhanh với bánh mì, mì tôm hộp được các thành viên trong tổ công tác coi là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian làm việc.

Chứng kiến 1 buổi làm việc của các thành viên tại điểm chốt dịch 237, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Trước mắt chúng tôi là hình ảnh những chiến sĩ cảnh sát giao thông dầm mình trong mưa để điều tiết phương tiện qua lại, phục vụ công tác khai báo y tế. Suối từ 7h sáng cho đến cuối giờ trưa hôm ấy, gần như không một thành viên nào trong chốt kiểm soát được nghỉ ngơi. Tất cả đều cố gắng để với tinh thần cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Công an thực hiện tiếp nhận khai báo y tế.

Trung uý Trần Quang Hướng – cán bộ Đội 5, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai, thành viên trong tổ công tác cho biết, do lưu lượng phương tiện khá nhiều và liên lục nên điện thoại thường xuyên để trong chế độ rung, chỉ khi có thời gian rảnh rỗi mới nhấc cầm điện thoại và liên hệ lại. Khuôn mặt hốc hác, mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ trong thời tiết khắc nghiệt cộng với điều kiện sinh hoạt eo hẹp, nhưng không bởi thế mà làm giảm tinh thần làm việc của anh em trong tổ công tác.

Bắc Hà là một trong những huyện tập trung đông khách du lịch từ nước ngoài đến thăm quan, nghỉ ngơi. Đây chính là yếu tố tiềm ẩn phức tạp về lây lan, bùng phát dịch bệnh. Bởi vậy, ngoài công tác kiểm tra, giám sát khách nước ngoài đến thăm quan, du lịch tại địa bàn huyện, thì tại khu vực huyện Bắc Hà giáp với huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, một chốt kiểm soát kiểm soát bệnh dịch COVID – 19 được thành lập nhằm kiểm soát lượng người và phương tiện di chuyển từ địa bàn hai huyện.

Thượng uý Triệu Văn Sơn – Trưởng Công an xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà cho hay: Đến thời điểm hiện tại, lực lượng công an phối hợp với Trung tâm y tế huyện Bắc Hà và Xín Mần ( Hà Giang ) tại chốt kiểm soát vẫn đang làm tốt công tác kiểm tra phương tiện và lượng người di chuyển giữa hai địa bàn. Chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nhiễm bệnh và phải đưa vào thực hiện cách ly. Cũng từ khi thực hiện nhiệm vụ tại chốt, không có trường hợp khách nước ngoài di chuyển ra vào địa bàn qua chốt kiểm soát.

Vì đây là địa bàn xã vùng cao nên ngoài công tác kiểm tra, đo thân nhiệt các phương tiện di chuyển, các thành viên tại chốt còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ cách phòng chống COVID – 19 như hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết; hạn chế tụ tập đông người; thực hiện thường xuyên đeo khẩu trang; sử dụng nước sát khuẩn và khai báo y tế trung thực với cơ quan chức năng khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh….

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lào Cai chưa ghi nhận thêm ca nào dương tính với virus COVID – 19.

Tác giả bài viết: Bá Ngọc

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp