02:28 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3877

Máy chủ tìm kiếm : 75

Khách viếng thăm : 3802


Hôm nayHôm nay : 130142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4622622

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51568120

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Gia đình nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3 nhận lại 100 triệu bị lừa

Thứ ba - 10/11/2020 19:49


Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông đã trao trả cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo số tiền 100 triệu đồng mà chị Thảo bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trước đó, đồng thời gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ đến với gia đình nạn nhân, mong muốn gia đình chị Thảo sớm vượt qua những đau thương, mất mát, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô về việc, sau khi chồng chị là anh Trần Văn Lộc (là công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lỡ ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế) và đã được các cơ quan truyền thông đăng tải.

Đại diện Công an tỉnh Đắk Nông trao trả lại tiền cho gia đình chị Lê Thị Thu Thảo.

Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Ngày 20/10 có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị chức năng đã xác định được thủ phạm chiếm đoạt tiền của chị Lê Thị Thu Thảo là Nguyễn Văn Phúc (SN 1997), trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Chị Thảo cho biết gia đình chị hiện rất khó khăn, vì vậy đây là số tiền lớn để chị cùng gia đình phụ giúp chăm sóc, nuôi dưỡng cháu nhỏ khôn lớn và phụng dưỡng cha mẹ chồng...

Qua đấu tranh, Phúc khai nhận, ngày 20/10/2020, sau khi biết thông tin được đăng tải trên báo chí về việc kêu gọi người dân ủng hộ cho chị Lê Thị Thu Thảo có chồng bị tử nạn trong vụ sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3 nên Phúc đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Phúc điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và ngỏ ý ủng hộ tiền rồi hướng dẫn chị Thảo đăng nhập vào đường link mà Phúc đã nhắn cho chị Thảo để chiếm đoạt các thông tin về tài khoản ngân hàng điện tử của chị Thảo. Tiếp đó, Phúc sử dụng thông tin đã chiếm đoạt được để thực hiện hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của chị Thảo.

Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn tương tự, Phúc đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn....

Nhận lại được tài sản bị mất từ Công an tỉnh Đắk Nông, thay mặt gia đình, chị Thảo đã bày tỏ sự xúc động, cảm kích trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng khẩn trương vào cuộc xác minh điều tra làm rõ vụ án, bắt giữ được thủ phạm và thu giữ được tang vật để trả lại cho gia đình.

Tác giả bài viết: Bá Hiển

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp