09:48 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3994

Máy chủ tìm kiếm : 938

Khách viếng thăm : 3056


Hôm nayHôm nay : 160521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4461820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51407318

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chủ nhật - 18/10/2020 20:57


Trong những năm vừa qua, cùng với CBCS trong toàn lực lượng, phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh giữ gìn ANTT và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần xây nên hình ảnh đẹp về nữ chiến sỹ CAND - “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Do yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, quản lý hành chính đến các bộ phận trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại các đơn vị cơ sở, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số chị em luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống gia đình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hội phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Thành, huyện Yên Bình.

Trung tá Phạm Thị Hồng Vân – Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái cho biết trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tích cực tham nghiên cứu, học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên các lĩnh vực công tác.

Phụ nữ khối An ninh luôn bám sát cơ sở, nắm tình hình địa bàn trọng điểm, quản lý chặt chẽ đối tượng, tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp trên các lĩnh vực an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn. Chủ động đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị…góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia.

Song song với đó, để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự, các hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh đã không quản ngại khó khăn, dũng cảm, mưu trí trong xác lập và tham gia đấu tranh thắng lợi hàng trăm chuyên án lớn về ma túy, hình sự, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong Công an tỉnh đã chủ động triển khai, lồng gắn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do hội phụ nữ cấp trên và Công an tỉnh phát động như: "Phụ nữ CAND học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững"; Phong trào CAND thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhiều công trình phần việc phát huy hiệu quả như: "Xung kích trong công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ thực hiện tốt chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ"; "Công trình bếp ăn tập thể sạch sẽ, gọn gàng"; "Vườn cây thuốc nam"...

Các hội thi, hội diễn, các buổi sinh hoạt chính trị cũng thường xuyên được tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ CAND, tạo nên sức mạnh giúp hội hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đề ra.

"Là "phái yếu" lại công tác trong môi trường đặc thù, nên bản thân mỗi chị em trong đơn vị phải luôn luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu, phải sắp xếp công việc một cách khoa học, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy lãnh đạo đơn vị, sự thông cảm, tạo điều kiện của gia đình để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao" - Đại úy Nguyễn Thanh Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ cở sở phòng Hồ Sơ Công an tỉnh Yên Bái chia sẻ.

Với tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng, hàng năm Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đều tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ tiền, quần áo, sách vở trong toàn thể cán bộ, hội viên và phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an tổ chức xây dựng hàng chục phòng học, thăm hỏi, tặng hàng nghìn xuất quà cho các gia đình chính sách, các cháu học sinh nghèo vượt khó; các trẻ em khuyết tật và mồ côi, trẻ em vùng cao, vùng bị thiên tai, bão lũ...trị giá hàng tỷ đồng.

Ghi nhận cho những đóng góp của hội viên Hội phu nữ Công an tỉnh Yên Bái, từ năm 2015 đến nay đã có 52 lượt tập thể và 219 lượt cá nhân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Công an tỉnh trao tặng bằng khen, giấy khen và hàng trăm lượt nữ cán bộ được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”…Đây là niềm vinh, dự tự hào nhưng cũng là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” của phụ nữ Công an nhân dân, phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái ngày càng khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình trên từng lĩnh vực công tác, trong từng nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Tác giả bài viết: Đỗ Huy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp