18:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1134

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 1104


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3042920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55196809

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Giúp các học viên nhí hoàn thiện các kỹ năng, làm chủ bản thân, cuộc sống

Chủ nhật - 26/07/2020 20:46

Trong những ngày tham gia khóa học (từ ngày 19-7), 117 cháu đã được trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt của người chiến sỹ Công an và được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng phòng, tránh, xử lý tình huống nguy hiểm có thể gặp phải trong sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày.
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên các Tiểu đội.

Cụ thể như được giáo dục kiến thức, rèn luyện tác phong, bản lĩnh, ý thức tổ chức kỷ luật, thông qua việc tìm hiểu, học tập: Truyền thống của lực lượng CAND, Công an Thủ đô và 6 điều Bác Hồ dạy CAND; Các quy định của pháp luật về trẻ em, về an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; Các quy định về Điều lệnh đội ngũ, Điều lệnh nội vụ CAND; Một số nội dung võ thuật CAND; Tham gia các buổi báo động điểm danh, hành quân dã ngoại.

Ngoài ra còn được huấn luyện và thực hành: Kỹ năng phòng vệ và xử lý tình huống bị bắt cóc, xâm hại; Kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn; Kỹ năng phòng, tránh và xử lý các tình huống khi bị đuối nước, cháy nổ, động đất; Nhận biết và phòng, tránh thông tin xấu độc trên không gian mạng; Biện pháp bảo vệ môi trường; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng ứng xử, giao tiếp; Kỹ năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân.

Các học viên điều lệnh nội vụ: Gấp chăn màn.

Bên cạnh đó, các cháu học viên còn được tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các buổi sinh hoạt tập thể; xem các hoạt động tập luyện của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát đặc nhiệm cơ động; tham quan các phương tiện hiện đại phục vụ chiến đấu của CATP; đồng thời viết nhật ký, viết thư bày tỏ cảm xúc với gia đình…

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn bởi các nghệ sĩ là những cháu học viên của khóa.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”. Chương trình là chuỗi các hoạt động trải nghiệm thực tế, Công an TP Hà Nội đã giúp cho các cháu học viên được tiếp cận nhiều nội dung, nhiều hoạt động thực tiễn quan trọng.

Sau khóa học, chắc chắn với hành trang, những kiến thức đã được trau dồi, mỗi cháu học viên sẽ vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đó vào tư duy và thực tiễn cuộc sống, sinh hoạt, học tập và hy vọng sẽ có nhiều cháu trở thành những chiến sỹ Công an thực sự trong tương lai.

Các cháu học viên biểu diễn võ thuật CAND.

Chương trình “Học làm chiến sỹ Công an” khóa III năm 2020 của Công an TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Được biết, để có được thành công này, Ban Tổ chức đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên ở nhiều đơn vị thuộc CATP tham gia các tổ tình nguyện viên, giáo viên, kỹ thuật, hậu cần, y tế… chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, thực hiện “ba cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng học tập), truyền đạt, giảng dạy những kiến thức, kỹ năng bổ ích, và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cháu trong suốt hành trình trải nghiệm.


Tác giả bài viết: Thảo Vy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp