22:44 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5074

Máy chủ tìm kiếm : 141

Khách viếng thăm : 4933


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2583855

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49529353

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Hàng trăm người dân nâng cao kỹ năng chữa cháy, thoát nạn

Thứ hai - 23/11/2020 20:41

Nhằm hạn chế tối đa số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngày 23/11, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC CNCH) - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC CNCH cho cho các đối tượng như tổ dân phố; cán bộ giáo viên giảng dạy tại các trường học; các cơ quan doanh nghiệp; các hộ gia đình sinh sống tại các khu chung cư, tập thể cũ trên địa bàn.

Người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy.

Tại đây, cán bộ tuyên truyền đã chỉ rõ thực trạng xuống cấp nhà ở tập thể cũ tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Để phòng ngừa hiệu quả, người dân cần tuân thủ an toàn PCCC trong sinh hoạt, cuộc sống.

Đối với những hộ gia đình sử dụng gas đun nấu cần lưu ý khi nấu, nướng và khóa van gas khi không dùng. Tại các gia đình hiện nay thiết bị điện chủ yếu trong gia đình, do đó cần kiểm tra, bảo dưỡng lau dầu, tra mỡ thường xuyên để tránh những hư hỏng, chập cháy dẫn đến cháy nhà…

Đưa ra những hình ảnh về cháy bình nóng lạnh, điều hòa xảy ra trong thời gian qua, tuyên truyền viên khuyến cáo người dân cần thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra đường dây điện dẫn vào thiết bị, đồng thời nghiêm cấm để đồ đạc, phơi phóng quần áo, chăn màn… lên cục nóng điều hòa để hạn chế cháy xảy ra.

Hàng trăm người dân đã tới tham gia buổi tập huấn.

Xác định rõ nhiệm vụ phòng ngừa tốt để hạn chế thiệt hại do cháy gây ra, Đảng ủy và Chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng thường xuyên tổ chức, tuyên truyền, tập huấn an toàn PCCC, để qua đó lưu ý, nhắc nhở các hộ gia đình và cá nhân phải cố gắng, nỗ lực và tự giác, không lơ là với công tác này.

Việc tổ chức mở lớp tập huấn công tác PCCC cho các lực lượng và người dân, cơ sở doanh nghiệp với mong muốn phát huy vai trò, trách nhiệm, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC tại địa bàn. Cùng với đó nâng cao kỹ năng, trang bị kiến thức PCCC CNCH để mỗi người dân biết cách thoát nạn, thoát hiểm tự cứu mình khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Song Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp