13:27 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1595

Máy chủ tìm kiếm : 60

Khách viếng thăm : 1535


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2943659

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55097548

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Hiệu quả của phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến

Thứ tư - 15/01/2020 21:35


Không cần phải chờ đến cuối ngày nộp thông tin khách lưu trú về Công an huyện. Giờ đây, với phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến, nhân viên lễ tân chỉ cần 2 phút có thể hoàn thành công việc này. Cũng chừng đó thời gian. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ nắm rõ được thông tin chi tiết của cơ sở từ số lượng phòng đã đặt, số người đang lưu trú.

Ông Lê Việt Ánh, Giám đốc, Phó Giám đốc Resort Thảo Nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: Trước đây chúng tôi chúng tôi chủ yếu áp dụng theo phương pháp thủ công rất mất thời gian. Từ ngày áp dụng phần mềm này thì thấy tiết kiệm thời gian. Nếu lần sau khách quen đến thì nhân viên lễ tân có thể nhập dữ liệu rất nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm có tiện ích cảnh báo nếu khách lưu trú quá thời gian đăng ký.

Công an huyện Mộc Châu tổ chức hội nghị triển khai phần mềm lưu trú trực tuyến.

Việc thông báo lưu trú qua mạng Internet không chỉ giúp cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian, công sức cho cơ sở kinh doanh mà còn tạo điều kiện trong việc tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng Công an thuận lợi hơn. Thông qua thông tin lưu trú từ các cơ sở, lực lượng công an đã kịp thời phát hiện nhiều đối tượng truy nã, đối tượng phạm tội hoạt động lưu động lẩn trốn trên địa bàn.

Trung tá Mai Hoàng, Trưởng Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: Tôi cho rằng đây là bước tiến vượt bậc của lực lượng công an miền núi, được nhân dân đánh giá cao . Từ đó việc quản lý hành chính đã rất tốt vấn đề quản lý cư trú tạm trú trên địa bàn. Chúng tôi nhận thức rõ việc áp dụng KHCN đó là biện pháp rất quan trọng.

Lực lượng Công an hướng dẫn các cơ sở lưu trú khai báo thông tin hành khách trên hệ thống phần mềm.

Hệ thống phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến mới được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2019, nhưng đã tạo được sự ủng hộ, đồng thuận cao của các đơn vị và các cơ sở lưu trú. Đến nay, Công an huyện Mộc Châu đã cấp tài khoản cho 180/239 cơ sở lưu trú trên địa bàn, với trên 33 nghìn lượt khai báo qua hệ thống phần mềm này.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nói: Để thực hiện tốt việc này thì chúng tôi cũng phải đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT, từ đó ủng hộ thực hiện rộng khắp.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hành chính là chủ trương lớn của Chính phủ và Bộ Công an. Việc làm này, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch tiết kiệm được thời gian, chi phí. Công tác quản lý, giám sát của lực lượng Công an cũng được chính xác, minh bạch và hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Trung Hiếu

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp