22:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3452

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 3424


Hôm nayHôm nay : 215243

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4707723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51653221

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Hội thảo khoa học "Đảng, Bác Hồ và nhân dân với Công an nhân dân"

Thứ hai - 03/08/2020 17:32


Ngày 3/8, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học Đảng, Bác Hồ và nhân dân với Công an nhân dân (CAND).

Được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội thảo.

Tới dự, về phía Bộ Công an có các đồng chí; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; đại diện các học viện, trường trong CAND; lãnh đạo Công an một số địa phương.

Các đại biểu tại Hội thảo

Về phía khách mời có các đồng chí: Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; PGS, TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia TP Hồ Chí Minh; PGS, TS Vũ Trọng Lâm, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đồng chí Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ.

Các đại biểu dự Hội thảo

Các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan của Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương; Ban Dân vận Trung ương; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia –Sự thật; Bảo tàng Hồ Chí Minh...và các tướng lĩnh, các học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận. Trung tướng PGS, TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND tham gia điều hành Hội thảo.

Các đại biểu dự Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, lực lượng CAND luôn tỏ rõ tấm lòng tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, đoàn kết, thống nhất, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 75 năm đã đi qua, có thể thấy tất cả những chiến công, thành tích của lực lượng CAND đề xuất phát từ sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quan tâm, chỉ dạy quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc, tin tưởng, che chở, giúp đỡ của quần chúng nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội thảo

Lực lượng CAND Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện, là lực lượng của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc. Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng CAND là nguyên tắc bất biến, nhất quán, xuyên suốt tiến trình cách mạng Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi, bảo đảm cho lực lượng CAND ngày càng trưởng thành, lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình trước dân tộc. Đối với lực lượng CAND, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành rất nhiều tình cảm đặc biệt và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát, cụ thể, tiêu biểu là Sáu lời dạy của Người đối với CAND.

GS, TS Hoàng Chí Bảo phát biểu tại Hội thảo

Quán triệt quan điểm của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, trong mọi giai đoạn, thời kỳ cách mạng, lực lượng CAND luôn dựa vào dân, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Thực tiễn lịch sử đã khẳng định rõ hơn lời dạy của Bác Hồ: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp ta ít, thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Những thành tựu to lớn của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong những năm qua càng làm sáng tỏ chân lý nhân dân là lực lượng vĩ đại, là sức mạnh to lớn, khẳng định tư tưởng Hồ Chí Minh về sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

GS, TSKH Vũ Minh Giang phát biểu tại Hội thảo

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhắc đến một số dự kiện chính trị trọng đại trong năm 2020 và cho biết, nằm trong chuối các hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội thảo khoa học “Đảng, Bác Hồ và nhân dân với CAND” là hoạt động khoa học, là hình thức sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng CAND; từ đó tiếp tục xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, củng cố niềm tin và phát huy sức mạnh của toàn lực lượng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã khẳng định, làm rõ thêm quan điểm của Đảng ta về đường lối đấu tranh cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang trong đó có CAND, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND cũng như những tình cảm, sự quan tâm, chỉ dạy của Người lúc sinh thời.


Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp