00:54 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3071

Máy chủ tìm kiếm : 91

Khách viếng thăm : 2980


Hôm nayHôm nay : 113625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4606105

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51551603

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Khẩn trương, quyết liệt, "làm đến đâu chắc đến đó", thực hiện 2 dự án quan trọng

Chủ nhật - 30/05/2021 21:09


Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo; Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Tô Lâm, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện Dự án CSDLQGDC và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD đến nay đã đạt được kết quả quan trọng, nhiều nhiệm vụ, hạng mục công việc hoàn thành và vượt tiến độ.

Kết quả, đã thu thập phiếu DC01 qua các mặt công tác đạt tỷ lệ 99,39% và cập nhật phiếu DC02 qua các mặt công tác khoảng 36.5 triệu phiếu.

Công an các địa phương làm tốt công tác rà soát, làm “sạch” dữ liệu qua phần mềm, này như: Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Lạng Sơn.

Tính đến 25/5, toàn quốc đã thu nhận được khoảng 48 triệu hồ sơ cấp CCCD, đạt 96,3%. Trong đó, Công an tỉnh Hải Dương, Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thành vượt chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD Bộ Công an đề ra.

Bên cạnh đó, một số tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân trong độ tuổi như Công an các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa, Kon Tum, Hà Giang, Điện Biên, Yên Bái.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, trong quá trình triển khai 2 dự án, Công an các địa phương đã có các biện pháp sáng tạo, nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) với tinh thần, thái độ vì nhân dân phục vụ, gác lại công việc gia đình; nhiều đồng chí đã được đồng chí Bộ trưởng gửi thư khen, lãnh đạo Bộ và Ban Giám đốc Công an các tỉnh cũng kịp thời có sự động viên CBCS, chia sẻ với gia đình CBCS.

Nhấn mạnh về những khó khăn thực hiện 2 dự án, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu cần bám vào kết luận tại Hội nghị giao ban trực tuyến ngày 7/5, nội dung chuyển trạng thái tình hình dịch bệnh COVID-19, có giải pháp trong thu thập dữ liệu dân cư và cấp CCCD...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá công tác làm “sạch” dữ liệu hiện nay và các giải pháp để hoàn thành mục tiêu làm “sạch” 100% dữ liệu theo kế hoạch đề ra và duy trì việc bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” lâu dài về sau; những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm các nhiệm vụ của dự án hoàn thành đúng tiến độ…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian vừa qua, lực lượng Công an toàn quốc đã triển khai rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp và tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ với Công an Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng… đang căng mình chống dịch. Tuy nhiên, Công an các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ xây dựng CSDLQGDC và thực hiện chiến dịch cấp CCCD đạt được kết quả quan trọng. Ban chỉ đạo, bộ phận Thường trực và các đơn vị Công an địa phương đã thực hiện triển khai các nhiệm vụ được phân công và đạt được kết quả tích cực. Bước đầu, CSDLQGDC đã được thử nghiệm kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu trong và ngoài ngành Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ rõ, công việc phía trước còn nhiều khó khăn để chuẩn bị cho ngày 1/7 tổng kết, công bố 2 hệ thống chính thức đi vào hoạt động, đòi hỏi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa với tinh thần “khẩn trương, cấp bách”, làm “sạch” dữ liệu nhưng không được chủ quan, nóng vội; phải làm vững chắc từng bước, rút ngắn quy trình thủ tục nhưng phải đúng pháp luật.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Giám đốc Công an các địa phương tập trung chỉ đạo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ làm “sạch” dữ liệu theo đúng kế hoạch của Bộ và duy trì thường xuyên cơ chế bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” một cách bền vững, lâu dài, đây là yêu cầu rất quan trọng. Tinh thần là khẩn trương, quyết liệt, làm đến đâu chắc đến đó theo phương pháp cuốn chiếu, không được nóng vội, làm ẩu, nghiêm cấm việc hời hợt, đối phó trong công tác làm “sạch” dữ liệu.

Các đồng chí Giám đốc phải chịu trách nhiệm về việc làm “sạch” dữ liệu dân cư tại địa phương mình, sau này khi kết nối phục vụ Chính phủ điện tử nếu có nhiều sai sót, lãnh đạo Bộ sẽ xem xét trách nhiệm đồng chí Giám đốc”- Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại điểm cầu Trung tâm chỉ huy Công an TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, tiếp tục phấn đấu đạt và vượt mục tiêu thu nhận hồ sơ cấp 50 triệu thẻ CCCD; nghiên cứu ứng dụng CSDLQGDC và dữ liệu CCCD để phục vụ công tác nghiệp vụ của ngành; các đơn vị, địa phương phải hết sức lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn dữ liệu dân cư, thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Bộ không để sơ hở bất cứ khâu nào để các đối tượng tấn công, xâm nhập, lấy cắp dữ liệu; rà soát bố trí đủ lực lượng để vận hành 2 dự án và đáp ứng yêu cầu triển khai Luật Cư trú sửa đổi, nhất là nhân lực tại Công an cấp xã. Công an các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên CBCS trong công tác, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đối với các Cục nghiệp vụ, các đồng chí Cục trưởng tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn theo hệ lực lượng theo trách nhiệm Ban chỉ đạo đã phân công, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ.

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp tục phát huy vai trò Thường trực, quán xuyến toàn bộ các nhiệm vụ của 2 dự án và chuẩn bị cho việc tổng kết 2 dự án, tương xứng với quy mô và những thành quả đã đạt được.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp