19:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3262

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 3210


Hôm nayHôm nay : 185579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4678059

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51623557

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Khánh thành trường mầm non vùng cao biên giới Sao Sáng – Tà Leng

Thứ tư - 27/05/2020 08:31

Công trình điểm trường mầm non có trị giá trên 500 triệu đồng nhằm mục đích giúp các cháu học sinh vùng cao biên giới có con chữ. Đây là điểm trường thứ 2 mà trong 2 năm qua được Công an tỉnh Quảng Bình vận động xây dựng trên địa bàn.

Lễ cắt băng khánh thành điểm trường mầm non Sao Sáng – Tà Leng.

Tham dự lễ khánh thành có Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đỗ Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa; anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Trịnh Thu Hiền (Hà Nội) và cô, trò điểm trường mầm non Sao Sáng – Tà Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Điểm trường Sao sáng – Tà Leng bắt đầu khởi công xây dựng cách đây 6 tháng, Công an tỉnh Quảng Bình đã vận động anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Trinh Thu Hiền (Hà Nội) hỗ trợ trên 500 triệu để xây dựng điểm trường này.

Điểm trường Sao Sáng Tà Leng, Trường Mầm non xã Dân Hóa, (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) vừa được xây dựng.

Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã ủng hộ các dụng cụ, phương tiện dạy và học cho điểm trường trước và trong ngày khánh thành công trình.

Tại buổi lễ khánh thành, anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Trịnh Thu Hiền còn trao 60 bao thùng hàng các loại gồm áo quần, đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và sinh hoạt cũ mới.

Địa bàn xã Dân Hóa từ nhiều năm nay, nhiều trẻ phải học nhờ ở các điểm sinh hoạt cộng đồng, các điểm trường ở xã khác. Điểm trường Sao sáng – Tà Leng đi vào hoạt động đã hỗ trợ rất nhiều cho các gia đình dân tộc thiểu số trên địa bàn. Bà con tại đây không còn phải di chuyển xa để gửi trẻ, yên tâm hơn trong lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo đồng thời các em ở độ tuổi mầm non có được môi trường giáo dục tốt và an toàn.

Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc đốc Công an tỉnh cho biết, với địa bàn biên giới rẻo cao, điều kiện kinh tế, xã hội, sinh hoạt, học tập của Nhân dân và các con em đồng bào dân tộc thiểu số còn hết sức khó khăn. Nhiều trẻ phải học nhờ nhà sinh hoạt cộng đồng, điều kiện cơ sở vật chát, dụng cụ học tập và vui chơi còn thiếu thốn.

Cô và trò điểm trường Sao Sáng Tà Leng vui mừng khi có được một phòng học khang trang, kiên cố.
Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình và các nhà tài trợ tặng quà cho học sinh Trường Mầm non xã Dân Hóa.

Vì vậy, công trình điểm trường mầm non Sao Sáng – Tà Leng dành tặng giáo viên, học sinh bản Tà Leng là món quà có ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ giáo viên và học sinh trên địa bàn phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích, xây dựng quê hương. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn vùng biên cương.

Cũng tại buổi lễ, Công an tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu và phát cho các đại biểu, người dân ấn phẩm Bản tin lực lượng Công an xã Quảng Bình. Thông qua bản tin này sẽ giúp người dân hiểu hơn các quy định của pháp luật, tích cực ủng hộ và phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Bình và các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã tặng quà cho thầy và trò trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa, đây cũng là điểm trường được Công an tỉnh Quảng Bình vận động xây dựng trên địa bàn huyện Minh Hóa trong năm 2019.

Các công trình trên có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần và công cuộc trồng người chung của tỉnh Quảng Bình. Phòng xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng thiết bị vui chơi sân trường trị giá 18 triệu cho điểm trường mầm non Pa Choong, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Tác giả bài viết: Trần Tuấn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp