18:01 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3637

Máy chủ tìm kiếm : 76

Khách viếng thăm : 3561


Hôm nayHôm nay : 135558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4436857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51382355

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Khen thưởng đơn vị phá chuyên án lừa đảo cho vay tiền qua mạng

Thứ ba - 02/03/2021 16:38

Ngày 2/3, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến biểu dương và trao thưởng cho Công an thị xã Hương Trà 10 triệu đồng vì đã có thành tích trong công tác điều tra, phá thành công chuyên án, qua đó bắt giữ các đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Đại tá Đặng Ngọc Sơn biểu dương các tập thể, cá nhân Công an thị xã Hương Trà khi đã phối hợp chặt chẽ, phá thành công chuyên án, bắt giữ nhóm 16 đối tượng có hành vi trên, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng Công an thị xã Hương Trà khi đã phá thành công chuyên án.

Trước đó, qua theo dõi, tại quán internet Liên Minh thôn Triều Sơn (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà), cơ quan Công an bắt quả tang 5 đối tượng gồm Nguyễn Thế Trung, Châu Văn Mùi, Nguyễn Khoa Đăng Quang (cùng SN 2003); Nguyễn Thái Duy Anh (SN 2001) và Nguyễn Nghĩa (SN 1999, tất cả cùng trú tại thị xã Hương Trà). Mở rộng điều tra, lực lượng Công an bắt giữ thêm 11 đối tượng khác.

Nhiều tang vật được các đối tượng sử dụng để chiếm đoạt tài sản bị Công an thu giữ.
Nhóm đối tượng lừa đảo bị Công an thị xã Hương Trà bắt giữ.

Qua điều tra, cơ quan Công an làm rõ, để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân, nhóm đối tượng này sử dụng facebook ảo, sau đó giả mạo là người của Công ty tài chính và đăng bài cho vay tiền vào các nhóm cho vay tiền trên mạng xã hội Facebook. Khi người có nhu cầu vay tiền liên hệ với các đối tượng qua ứng dụng messenger, chúng yêu cầu bị hại cung cấp số CMND và sổ hộ khẩu cùng số ĐTDĐ.

Sau khi lấy được thông tin, nhóm đối tượng này giả giọng người miền Bắc gọi điện thoại và yêu cầu bị hại chuyển trước tiền để thực hiện các thủ tục cho vay tiền. Số tiền này, chúng rút trực tiếp hoặc thông qua tài khoản của đại lý Game Bum86.com để nhận tiền trong game rồi quy đổi thành tiền mặt.

Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã chiếm đoạt của 13 bị hại với tổng số tiền 236 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp