00:20 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1106

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1075


Hôm nayHôm nay : 37584

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2978863

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55132752

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Khi dân cần, cán bộ Công an phục vụ

Thứ ba - 11/02/2020 03:49

Có mặt ở bộ phận tiếp dân, làm căn cước công dân (CCCD) của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH những ngày làm việc sau Tết, PV Báo CAND nhận thấy số lượng người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính đông đúc hơn ngày thường rất nhiều.

Dù người đông, hồ sơ tiếp nhận nhiều, nhưng không xảy ra mất trật tự do đơn vị đã nhận định được tình hình, bố trí phòng chờ đủ chỗ để người dân ngồi; bố trí cán bộ trực tiếp hướng dẫn, giải quyết vướng mắc cho bà con; hướng dẫn bổ sung, điền thông tin cá nhân theo đúng quy định…

Thiếu tá Lê Thanh Tuyền, Đội trưởng Đội CMND cho biết, thường sau Tết, công nhân đi làm xa, sinh viên đi học ngoài thành phố, người dân đến đổi từ CMND sang thẻ CCCD… tăng cao. Để hồ sơ không ùn ứ, đơn vị đã chủ động tăng cường bố trí cán bộ tiếp dân có kinh nghiệm, tiếp nhận và giải quyết nhanh, đúng tiến độ không để người dân chờ đợi lâu.

Trong 5 ngày làm việc đầu tiên sau Tết, trung bình mỗi ngày, bộ phận tiếp dân của đơn vị tiếp nhận trên 100 hồ sơ cấp mới, cấp lại CCCD, gấp đôi so với ngày thường. Nhờ chủ động bố trí cán bộ tiếp dân nên hồ sơ đều giải quyết đúng tiến độ, không để người dân đi lại nhiều lần phiền phức, tốn kém.

Cán bộ Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Tại bộ phận tiếp dân Công an các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ, chúng tôi cũng bắt gặp tinh thần làm việc khẩn trương của các cán bộ, chiến sĩ. Đại úy Nguyễn Hoàng Dân, Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH Công an quận Ninh Kiều cho biết thêm, để đảm bảo hồ sơ không bị ùn ứ, lãnh đạo Công an quận đã bố trí thêm cán bộ tiếp nhận, giải quyết nhanh hồ sơ; đồng thời bố trí cán bộ trực tiếp trả lời, hướng dẫn thắc mắc cho người dân. Những ngày làm việc sau Tết, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết hàng trăm hồ sơ của người dân có nhu cầu, tăng khoảng 3 lần so với ngày thường.

Làm việc xuyên Tết là lực lượng CSGT Công an thành phố. Sau những ngày nghỉ Tết, người dân các tỉnh, thành trong khu vực đổ về TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa –Vũng Tàu… làm việc, học tập. Dự báo trước tình hình này, Phòng CSGT đường bộ đã bố trí lực lượng phân luồng, tuyến, hướng dẫn người dân tại các tuyến, địa bàn trọng điểm đi qua TP Cần Thơ. Phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tụ tập trên cầu Cần Thơ gây cản trở giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.

Trung tá Nguyễn Minh Thế, Trạm trưởng Trạm giao thông cửa ô Ba Láng (quận Cái Răng) cho biết, thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trạm đã chủ động lên phương án bảo vệ, tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện vi phạm về tốc độ, nồng độ, đi không đúng làn đường, phần đường, không có giấy phép lái xe, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Theo đó, từ đầu cao điểm đến 29/1 (tức mùng 5 Tết), Trạm đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra, phát hiện lập biên bản xử lý 280 trường hợp vi phạm TTATGT. Trong đó có 34 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ… Qua đó, góp phần bảo đảm ATGT trên địa bàn.

Những ngày sau Tết Nguyên đán, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP Cần Thơ đã quyết liệt, khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất cấp bách, nhằm kịp thời phát hiện sớm và xử lý triệt để, không để dịch bệnh lây lan cho cộng đồng.

Từng Công an các đơn vị, địa phương với chức năng nhiệm vụ được giao, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hành khách nhập cảnh từ vùng có dịch; nắm, giám sát chặt chẽ tình hình; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế; sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng chống dịch…

Công an quận Ô Môn, Công an quận Ninh Kiều tổ chức phát miễn phí 8.000 khẩu trang cho người tham gia giao thông, tạo hình ảnh đẹp, thân thiện trong mắt người dân. Dịp này, Công an thành phố kết hợp Đoàn thanh niên TP Cần Thơ, tổ chức tuyên truyền cho người dân hiểu, nhận thức rõ hơn về dịch bệnh viêm đường hô hấp do nCoV gây ra, cơ chế nhiễm bệnh và cách phòng tránh…

Tác giả bài viết: Văn Đức – P.Tại

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp