09:13 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1221

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1178


Hôm nayHôm nay : 62997

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3490203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55644092

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 30/03/2020 22:06

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an các huyện, thành phố báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, tập trung vào việc rà soát đối với người nước ngoài, người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài (đặc biệt là các trường hợp trở về từ vùng dịch) tại tuyến biên giới; công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về y tế trong phòng, chống dịch.

Những khó khăn, vướng mắc của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng được nêu ra để thảo luận như: vấn đề phiên dịch cho người nước ngoài phải cách ly; chế độ cho nhân viên y tế;… Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công an tỉnh Sơn La ghi nhận sự chủ động phối hợp triển khai của các đơn vị, đồng thời yêu cầu thời gian tới, Công an các đơn vị cần quản lý tốt đối tượng người nước ngoài sinh sống trên địa bàn; tuyên truyền đến người dân không tập trung đông người, dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán bar, karaoke,… đồng thời, chủ động xây dựng và thực hiện các phương án trong tình huống có người dương tính với SARS-CoV-2 để kịp thời xử lý.

Ban chỉ đạo đã đi kiểm tra thực địa tại các điểm chốt dịch huyện Vân Hồ, Mường La, Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Sông Mã, Sốp Cộp để kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất thành lập chốt kiểm dịch trên tuyến quốc lộ địa phận tỉnh Sơn La.

* Trước tình hình dịch COVID-19 có xu hướng phức tạp, nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh lây lan ra ngoài cộng đồng, Công an xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng dịch bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Công an xã Long Thới soạn thảo, trực tiếp tuyên truyền phát động người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như thường xuyên đeo khẩu trang y tế, không nên tụ tập đông người, không đi du dịch thời gian này; không tung tin sai sự thật hoặc đưa lên các trang mạng xã hội các nội dung không chính xác.

Người từ nước ngoài hoặc từ các vùng có dịch bệnh về địa bàn xã phải thông báo cho chính quyền địa phương biết, nghiêm túc, tự giác cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế. Người dân nếu có lịch sử tiếp xúc với người bệnh hoặc có dấu hiệu nghi ngờ bệnh như: sốt, ho, khó thở nên đến ngay các cơ sở y tế khám, chữa bệnh để sớm điều trị, tránh lây lan cho cộng đồng.

Lực lượng Công an còn kết hợp với ngành y tế, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động đến từng ấp, phát tờ rơi tuyên truyền với nội dung những điều cần biết và cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, tiến hành đo thân nhiệt, kết hợp phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn xã...

Tác giả bài viết: Trung Hiếu - Hồ Giang

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp