07:12 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2399

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 2342


Hôm nayHôm nay : 71691

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3096302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55250191

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Kiểm tra phòng chống dịch tại Học viện Chính trị CAND và Học viện CSND

Thứ ba - 03/03/2020 20:11


Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các phòng chức năng Cục Y tế. Đây là 2 trong số cơ sở đào tạo có đông học viên của lực lượng CAND.

Báo cáo với đoàn công tác, Thiếu tá Hoàng Thị Hồng Thủy, Phó trưởng phòng Hậu cần, phụ trách công tác Y tế Học viện Chính trị CAND cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Y tế CAND về công tác phòng chống dịch COVID -19, Ban Giám đốc Học viện đã triển khai khẩn trương, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch cho toàn thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) và các học viên. Tổ chức thực hiện nghiêm quy trình về phòng dịch, điều trị, cách ly, xử lý, tránh lây lan dịch bệnh.

Trong đó, chú trọng tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sĩ về phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh các nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện, BCĐ PC dịch Học viện CSND báo cáo Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy và đoàn công tác Bộ Công an về công tác PC dịch COVID-19

Cán bộ chiến sĩ tuyên truyền đến người thân trong gia đình nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Mặt khác, Ban giám đốc Học viện giao Phòng Hậu cần chỉ đạo Đội Y tế khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: Mua khẩu trang y tế để cấp phát cho CBCS và học viên.

Ngay từ ngày 1/2, thành lập 2 chốt kiểm tra thân nhiệt tại 2 cổng ra vào Học viện để kiểm tra thân nhiệt tất cả CBCS và học viên. Tổ chức kiểm tra theo dõi thân nhiệt cho toàn bộ học viên các lớp bồi dưỡng, học viên các lớp chính quy kiểm tra thân nhiệt hàng ngày vào 19h00.

Đồng thời, tổ chức phun thuốc Cloramin B phòng dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, học viện đã triển khai 3 đợt phun khử khuẩn đối với toàn học viện và trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí trong Học viện: Cổng ra vào, Nhà ăn tập thể, thang máy,....

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy và đoàn công tác kiểm tra thực tế khu cách ly tại Học viện CSND.

Đối với 35 học viên đến từ các vùng có dịch (tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa) đang theo học tại đây được Học viện đặc biệt quan tâm kiểm tra thân nhiệt, tăng cường theo dõi chăm sóc y tế, đến nay đã hết thời hạn cách ly theo quy định, chưa có trường hợp nào bị nghi nhiễm dịch.

Bên cạnh đó, 2 trường hợp học viên người Vĩnh Phúc thi kết thúc khóa học cũng được bố trí phòng thi riêng, đảm bảo tốt việc cách ly. Đại diện Học viện cũng thông tin, hiện toàn bộ gần 300 học viên hệ chính quy đang thực hiện cấm trại để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19 được hiệu quả.

Kết luận buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đánh giá: Cơ bản Họcviện Chính trị CAND đã thực hiện công tác phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an và hướng dẫn Cục Y tế. Nhấn mạnh, công tác tuyên truyền phòng chống dịch trong học viện là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, không thể chủ quan lơ là, vì vậy Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đề nghị, Học viện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, cơ chế lây nhiễm và biện pháp phòng ngừa cho CBCS và học viên.

Bên cạnh đó, cần tăng cường bố trí nước sát khuẩn, nước rửa tay khô cho học viên đặt tại hành lang lớp học, các phòng họp, bếp ăn tập thể. Đối với việc tổ chức cho học viên đi thực tế tại cơ sở, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy để nghị cần cân nhắc, hiện nay không nên đi thực tế tại các địa bàn tỉnh giáp biên nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy thăm học viên người Campuchia đang thực hiện cách ly PC dịch COVID -19 tại Học viện CSND.
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy và đoàn công tác kiểm tra chốt y tế đặt tại Cổng ra vào Học viện Chính trị CAND.

*Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy và đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Học viện CSND. Đây là một trong những học viện đào tạo đông học viên của lực lượng CAND.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của học viện CSND: Học viện đang có khoảng gần 10 ngàn học viên theo học. Trong đó có khoảng hơn 4 ngàn học viên chính quy và gần 6 ngàn học viên hệ vừa học vừa làm và hơn 100 học viên quốc tế đến từ các nước Lào và Campuchia.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Công an, Học viện CSND đã ban hành kế hoạch Triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thành lập khẩn BCĐ phòng chống dịch, tổ phản ứng nhanh để kịp thời giải quyết, xử lý các tình huống cấp bách và lập tổ kiểm tra giám sát tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch hàng ngày tại các đơn vị.

Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh bệnh COVID- 19 qua trang web nội bộ và hệ thống loa truyền thanh của Học viện. Tiến hành 2 đợt phun thuốc khử trùng toàn bộ ang đường và phòng làm việc của cán bộ, giảng viên, khu vực nhà ăn, ký túc xá, giảng đường..

Phòng Y tế đã cấp phát hóa chất khử khuẩn Clramin B cho tất cả các đơn vị trong học viện để tiến hành lau chùi, khử khuẩn nhà vệ sinh, những vị trí tiếp xúc thường xuyên như tay vịn cầu thang việc, nắm đám cửa, bề mặt bàn làm việc, học tập và các khu vực công cộng như thang máy, phòng làm việc, kí túc, nhà ăn tập thể..đều được trang bị nước rửa tay khô, lắp thêm vòi nước.

Mỗi đơn vị, lớp học đều tự trang bị cặp nhiệt độ, nước rửa tay, khẩu trang và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 đã được khuyến cáo. Bên cạnh đó, Học viện tổ chức tốt việc kiểm tra, thoe dõi sức khỏe cho CBCS và học viên. Hàng ngày, Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị trong Học viện đo thân nhiệt cán bộ, giảng viên và học viện ngay tại cổng ra vào của Học viện.

Những trường hợp nghi ngờ có vấn đề về sức khỏe sẽ được yêu cầu xuống ngay Phòng Y tế để kiểm tra. Đặc biệt, chú trọng rà soát danh sách tất cả cán bộ, học viên đi, đến, ở từ các vùng có dịch trở về để có biện pháp phòng ngừa dịch ngay từ đầu…

Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại Học viện CSND, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đánh giá, các bước triển khai phòng chống dịch cơ bản Học viện đã đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý, trước diễn biến về tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày càng phức tạp như hiện nay, Học viện cần nắm chắc tình hình CBCS, học viên đi qua vùng dịch để có phương án phòng ngừa kịp thời, nhất là khi Học viện đang quản lý, đào tạo khoảng 1.00 học viên quốc tế thì vấn đề này càng phải được đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Đối với trường hợp một đồng chí học viên người Campuchia mới nhập trường gần đây, đồng chí Nguyễn Khắc Thủy đề nghị Học viện cần thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định để theo dõi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên.

Về đề xuất xin Bộ Công an cấp hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch, nước sát khuẩn, nước phun khử khuẩn từ phía Học viện, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy ghi nhận và yêu cầu Phòng Y tế dự phòng Cục Y tế chuẩn bị để kịp thời cấp phát tăng cường cho Học viện…

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp