02:37 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1219

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1188


Hôm nayHôm nay : 49712

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3074323

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55228212

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Lập tổ công tác lưu động, làm căn cước gắn chíp phục vụ nhân dân

Thứ năm - 04/03/2021 20:41


Tại địa bàn huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá việc cấp thẻ CCCD gắn chip được triển khai thực hiện muộn hơn so với các địa bàn khác là do việc tiếp nhận linh kiện máy móc, cài đặt nên đến ngày 1/3 mới bắt đầu triển khai cấp thẻ căn cước cho công dân.

Trước đó, Công an huyện đã triển khai thu thập thông tin cấp thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử cho cán bộ, công nhân viên chức và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện.

Sau khi triển khai thí điểm ở các đối tượng nói trên, lãnh đạo Công an huyện Thọ Xuân đã quyết định tăng cường thêm 10 CBCS cho Đội cảnh sát về QLHC về TTXH để thành lập 2 tổ công tác tiến hành cấp căn cước công dân lưu động ở các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư.

Công an huyện Thọ Xuân lưu động làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thọ Xuân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu ra quân triển khai thực hiện tại thị trấn Thọ Xuân và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Thọ Xuân, các tổ công tác của Đội cảnh sát về QLHC TTXH công an huyện đã làm thủ tục cấp CCCD cho gần 600 người dân.

Các tổ công tác lưu động này đã tổ chức thu nhận hồ sơ, lấy thông tin công dân trong dữ liệu quốc gia dân cư, thu nhận vân tay, chụp ảnh và đẩy dữ liệu về Trung tâm Dữ liệu quốc gia cho hàng trăm công dân. Nhờ đó, việc cấp CCCD được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục, người dân không phải làm tờ khai như làm chứng minh nhân dân trước đây. Theo đó, công dân chỉ cần cung cấp tên tuổi, số chứng minh nhân dân.

Thiếu tá Lê Hữu Nam, Đội trưởng Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện cho biết: Sau khi triển khai CCCD gắn chip trên địa bàn huyện, từ nay đến ngày 19/5/2021, toàn thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Đội làm việc liên tục mỗi ngày 10 tiếng, không kể thứ bảy, chủ nhật và buổi tối để thực hiện theo tiến độ mà Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh giao. Đồng thời phục vụ tốt cho nhân dân.

Đối với địa bàn huyện Thọ Xuân dân cư đông, đa số người dân làm nghề nông nghiệp nên đôi bàn tay của họ nhiều người bị mất dấu vân tay khiến tổ công tác làm việc vất vả, mất nhiều thời gian hơn.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được Bưu điện gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp