07:35 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2594

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 2567


Hôm nayHôm nay : 74400

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3099011

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55252900

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Lực lượng Công an chủ động ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona

Thứ hai - 03/02/2020 20:14


Theo báo cáo mới nhất ngày 3-2 của Bộ Công an, ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Bộ Công an đã chủ động khẩn trương triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch trong toàn lực lượng Công an.

Theo đó, Bộ Công an đã ban hành 3 công điện chỉ đạo và các văn bản hướng dẫn chuyên môn y tế chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các Bộ, ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu đường bộ, đường không, đường biển, có biện pháp soi chiếu, sàng lọc, kiểm dịch y tế nghiêm ngặt tại các cửa khẩu; tham mưu cho chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân không qua lại đường mòn, lối mở biên giới tới các vùng dịch bệnh Trung Quốc để phòng ngừa bị lây dịch bệnh.

Công an phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra cho lái xe và người dân.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Công an các tỉnh biên giới giáp Trung Quốc, Công an các tỉnh, thành phố có các cửa khẩu hàng không Quốc tế và cửa khẩu đường bộ, đường thủy, phối hợp cùng các lực lượng Hải quan, Biên phòng, Y tế thực hiện kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona tại các cửa khẩu để cách ly kịp thời, hạn chế lây lan vào Việt Nam.

Chỉ đạo các Công an các đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh; chủ động kế hoạch, phương án phòng, chống, tham gia dập tắt dịch bệnh và bảo đảm ANTT trong tình huống có dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam.

Đồng thời, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT và kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng tổ chức quản lý, theo dõi, cách ly trong trường hợp xảy ra dịch bệnh, và bố trí lực lượng sẵn sàng chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu.

Mặt khác, yêu cầu các cơ sở y tế trong CAND chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, nhân lực để sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng, chống dịch; chuẩn bị khu điều trị cách ly, giường bệnh; sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân.

Đẩy mạnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Các bệnh viện tuyến trên kiện toàn các đội cơ động thường trực phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới và tham gia vào mạng lưới điều trị của Bộ Y tế khi có yêu cầu.

Công an phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm ngặt công tác kiểm dịch tại cửa khẩu Hữu Nghị.

Đặc biệt, yêu cầu các Bệnh viện 19/8, Bệnh viện 199 và Bệnh viện 30/4, mỗi bệnh viện thành lập 2 Đội cơ động thường trực (đội phản ứng nhanh) nhằm ứng phó kịp thời với dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến CBCS, công nhân Công an và các đối tượng do Bộ Công an quản lý hiểu biết về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền và cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona để chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Hướng dẫn nhân dân chủ động phòng chống dịch, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, đồng thời sẵn sàng tham gia thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khống chế, bao vây, dập tắt dịch, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo TTATXH trong mọi tình huống.

Tác giả bài viết: Tâm Minh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp