13:48 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3232

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 3181


Hôm nayHôm nay : 133062

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4625542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51571040

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Mỗi lá thư là nguồn động viên vô giá

Thứ ba - 06/04/2021 07:59


Nhận tin dữ, vợ chồng anh Bình liền đến hiện trường đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Qua thăm khám, bác sỹ kết luận Quyền bị chấn thương sọ não.

Anh Bình chia sẻ: "Lúc đó, tôi hoảng quá, chỉ biết lo cho con, hai ngày sau tôi mới đến Công an huyện Chư Sê trình báo sự việc. Tuy nhiên, tôi không biết ai đánh con mình… Thế nhưng, ít ngày sau Công an huyện thông báo cho gia đình tôi đã điều tra làm rõ những đối tượng đánh cháu Quyền. Lúc đó, vợ chồng tôi xúc động lắm, chỉ mong con mình bình phục sẽ đến Công an huyện nói lời cảm ơn. Tuy nhiên, vì công việc nên tôi cũng không đến được nên viết mấy dòng để cảm ơn các anh".

Trong thư, anh Bình viết: "Nhận được trình báo của tôi, Công an huyện Chư Sê đã không quản ngày đêm, tích cực điều tra làm rõ các đối tượng liên quan, trả lại sự công bằng cho con tôi. Rất may, sức khỏe con tôi có tiến triển tốt, dần hồi phục. Tôi chân thành cảm ơn đến cấp ủy, lãnh Công an huyện Chư Sê và những cán bộ chiến sỹ trực tiếp điều tra làm rõ vụ án... Thay mặt gia đình, tôi kính chúc các anh luôn mạnh khỏe, tiếp tục phấn đấu để bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn".

Nói về quá trình điều tra làm rõ vụ án trên, Thượng tá Ngô Gia Cường - Phó trưởng Công an huyện Chư Sê cho biết: Công an huyện tiếp nhận tin báo từ anh Bình vào mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra. Tuy nhiên, bản thân cháu Quyền và gia đình không có thông tin cụ thể, không xác định được nhóm thanh niên gây án nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Với tinh thần trách nhiệm cao, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ Công an huyện đã xác định được hai đối tượng gây án, gồm: Dương Xuân An (19 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tuyên (24 tuổi), cùng trú xã Ia Pal, huyện Chư Sê. Các đối tượng trên đã bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi giết người. Thư cảm ơn của gia đình anh Bình là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Chư Sê tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân".

Đại úy Hlíp trao trả tài sản cho Linh mục Lương Đông Vĩ.

Còn anh Lương Đông Vĩ (40 tuổi), trú thôn Phú Mỹ, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, là Linh mục quản xứ Phú Mỹ, giáo phận Kon Tum xúc động chia sẻ, sau khi nhận lại tài sản bị đánh rơi: "Do bất cẩn, tôi làm rơi một chiếc ví da, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng cùng với số tiền gần 7 triệu đồng. Trong khi bản thân tôi đang buồn và lo lắng thì bất ngờ nhận được điện thoại từ Công an xã Ia Băng, huyện Chư Prông cho biết có người đã nhặt được chiếc ví và mong muốn được trả lại cho tôi. Một cảm giác thật vui mừng, xúc động khó tả…".

Được biết, trước đó, vào ngày 4/3, trên đường đi thăm người thân về Linh mục Vĩ làm rơi chiếc ví trên đường Nguyễn An Ninh, phường Ia Kring, TP Pleiku. Đến khoảng 22h cùng ngày, Đại úy Hlíp - cán bộ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh nhặt được, đồng thời trình báo lãnh đạo đơn vị và Công an xã Ia Băng để phối hợp tìm thông tin, địa chỉ của người mất để trả lại. Nhận lại tài sản, cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của Đại úy Hlíp, Linh mục Vĩ đã viết thư cảm ơn Đại úy Hlíp, gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai.

Mỗi bức thư với nét chữ mộc mạc, câu từ đơn giản của người dân gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã thể hiện tình cảm, động viên tinh thần, qua đó để mỗi cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phấn đấu, trau dồi phẩm chất đạo đức, tận tụy phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp