03:00 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 790

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 758


Hôm nayHôm nay : 40762

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3316046

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55469935

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Mường Nhé vượt chỉ tiêu về bố trí Công an chính quy về xã

Thứ ba - 22/09/2020 22:18

Thông tin với đoàn báo chí đang có chuyến công tác cùng đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Nhân quyền tại Mường Nhé, Điện Biên, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, tỉnh Điện Biên hiện có 115 xã, trong đó có 97 xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Thực hiện chủ trương của Đảng uỷ Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, ngay trong quý I, Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn thành việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chứng danh Công an xã tại 100% các xã, bản. Đặc biệt, huyện Mường Nhé-một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước đã vượt chỉ tiêu, chất lượng với hơn 5 công an viên trên một xã.

“Việc triển khai Công an chính quy về xã tuy gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã hoàn thành và thực hiện thêm được nhiều đầu việc khác như cung cấp phương tiện (xe máy), trang thiết bị cho Công an xã. Mỗi xã đều được trang bị 1 xe máy. Chúng tôi cũng ưu tiên bố trí cán bộ xã thuộc dân tộc nào thì bố trí làm việc tại vùng của dân tộc đó. Các cán bộ chiến sĩ Công an về xã đều biết tiếng dân tộc và hàng năm, Công an tỉnh cũng mở các lớp đào tạo, tăng cường tiếng dân tộc”, Đại tá Vũ Tiến Dũng nói.

Thiếu tá Vũ Văn Hưng, Trưởng Công an huyện Mường Nhé (phải) và Thượng uý Hàng A Tu -Công an xã Mường Nhé (trái) thăm một gia đình người dân tộc Mông.

Đầu tháng 9 vừa qua, trong cuộc kiểm tra chất lượng Công an xã tại bản, Đại tá Vũ Tiến Dũng và Đại tá Lò Văn Khụt- Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đã xuống các huyện nghèo và ghi nhận được nhiều chuyển biến tích cực về tình hình an ninh trật tự. Theo đó, so với năm 2019, trong 9 tháng qua, tội phạm về trật tự xã hội giảm 14,7%; tai nạn giao thông giảm 46,7%, tội phạm ma tuý cũng bị phát hiện và bắt giữ nhiều hơn…

Riêng huyện Mường Nhé giáp biên giới Lào và Trung Quốc, lực lượng Công an xã vừa chủ động tham mưu cấp uỷ chính quyền địa phương, vừa làm tốt công tác quản lý nhà nước và công tác dân vận cũng như đảm bảo an ninh xã hội.

Thiếu tá Vũ Văn Hưng, trưởng Công an huyện Mường Nhé kể: “Đặc thù của Công an xã tại huyện Mường Nhé là cơ sở vật chất còn thiếu và hầu hết chưa có trụ sở làm việc riêng, đường xá đi lại khó khăn. Nhưng mỗi cán bộ chiến sĩ công an xã trong huyện đều ý thức rõ trách nhiệm của mình và thường xuyên cùng các sở, ban, ngành khác đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án trọng điểm về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự.

Chúng tôi khuyến khích các xã thực hiện nhiều mô hình an ninh phù hợp với từng thôn, bản để người dân trực tiếp tham gia. Bên cạnh đó, các cán bộ chiến sĩ công an xã còn đóng vai trò là người tư vấn, hỗ trợ, là nơi để người dân trút bầu tâm sự nếu có những vướng mắc hay khó khăn hoặc mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình hoặc hàng xóm láng giềng”.

Huyện Mường Nhé hiện có 58 CBCS Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại 11/11; trong đó Trưởng Công an xã là 11 đồng chí, Phó Công an xã 20 đồng chí, Công an chính quy thường trực là 27 đồng chí.


Tác giả bài viết: Huyền Chi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp