01:28 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3513

Máy chủ tìm kiếm : 112

Khách viếng thăm : 3401


Hôm nayHôm nay : 118804

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4611284

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51556782

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nâng cao hiệu qủa công tác đấu tranh, xử lý tội phạm ma túy

Thứ năm - 12/11/2020 20:11


Đại tá Vũ Văn Hậu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy chủ trì hội thảo; tham dự Hội thảo có đại diện Ban giám đốc, các đơn vị Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy của Công an 22 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Mục đích của việc tổ chức Hội thảo xây dựng Báo cáo tổng kết Chương trình phòng, chống ma túy (PCMT) đến năm 2020 và xây dựng Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021-2025 nhằm tập trung trí tuệ, công khai, dân chủ, phát huy tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, sự đồng lòng nhất trí từ cơ sở, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn cuộc đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy trong những năm tới của Công an các tỉnh, thành phố, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể để hoàn thiện Báo cáo tổng kết và xây dựng Chương trình PCMT giai đoạn mới.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tệ nạn ma tuý đã và đang trở thành một hiểm họa lớn của toàn nhân loại tác động trực tiếp đến các quốc gia, dân tộc. Hậu quả do ma tuý gây ra rất nghiêm trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, đồng thời là nguyên nhân làm phát sinh, phát triển các loại tội phạm, ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định, phồn vinh và sự trường tồn của đất nước, dân tộc. Hàng năm, ở nước ta có từ 65%-70% số vụ phạm pháp hình sự có liên quan đến ma túy; có tới 45% đến 60% người nhiễm HIV do lây lan từ tiêm chích ma túy.

Tính từ năm 2017 đến tháng 6/2020, các lực lượng PCMT trên cả nước đã phát hiện, bắt giữ 81.419 vụ với124.167 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ trên 20,4 tấn ma túy các loại, 4,2 triệu viên MTTH và trên 13 tấn hóa chất, tiền chất để sản xuất trái phép MTTH, tăng gần 11% cả về số vụ và số đối tượng bị bắt giữ và tăng gần 70% về số lượng ma túy bị thu giữ so với giai đoạn trước.

Công tác tuyên truyền PCMT đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức, đẩy mạnh các biện pháp; chú trọng cả diện và điểm, hướng tới đối tượng cần tập trung tuyên truyền, giáo dục. Công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy đạt hiệu quả; về cơ bản đã kiểm soát, ngăn chặn được tình trạng sản xuất MTTH và trồng cây có chứa chất ma túy ở trong nước.

Công tác hợp tác quốc tế về PCMT không ngừng được tăng cường và mở rộng, góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm ma túy xuyên quốc gia ngay từ địa bàn biên giới và cửa khẩu. Công tác cai nghiện có những bước đổi mới, đã huy động được sự tham gia của xã hội đối với việc cai nghiện ma túy tự nguyện….

Tại Hội thảo, các đại biểu cơ bản thống nhất với kết quả đánh giá trong dự thảo Báo cáo tổng kết và mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ, giải pháp trong dự thảo Chương trình PCMT giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó, một số đại biểu nhận định, tội phạm ma túy hiện không chỉ ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn, xã hội mà còn ảnh hưởng đến lĩnh vực an ninh quốc gia, ma túy là “tội phạm của các loại tội phạm”, do đó cần phải có quyết tâm chính trị cao, tập trung mọi nguồn lực để đấu tranh, ngăn chặn, xử lý loại tội phạm và tệ nạn xã hội nguy hiểm này; cần nâng cao vai trò của người đứng đầu, đặc biệt ở địa bàn cơ sở; cần sửa đổi Luật PCMT theo hướng tăng chế tài xử phạt đối với đối với người nghiện và người sử dụng ma túy; tăng nguồn lực đầu tư về phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác đấu tranh với tội phạm ma túy.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến, tập trung vào các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đối với dự thảo Chương trình PCMT giai đoạn 2021 – 2025, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCMT trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang – Lê Nam

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp