06:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1370

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1344


Hôm nayHôm nay : 60603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3001882

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55155771

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nâng cao hiệu quả công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ CAND trong thời đại 4.0

Thứ tư - 30/12/2020 20:01

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị và Thiếu tướng GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đồng chủ trì Hội thảo. Cùng dự Hội thảo còn có đại diện Ban tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đại diện các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; các Học viện trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND cho biết: Trong bối cảnh của một thế giới đang biến chuyển đến kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, lợi dụng các thành tựu khoa học công nghệ, sự phát triển của internet, truyền thông, mạng xã hội, các thế lực thù địch hoạt động ráo riết chống phá, xuyên tạc, công kích chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, định hướng tư tưởng cho cán bộ nói chung và cán bộ chiến sĩ CAND nói riêng trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là yêu cầu của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hiện nay.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị và Thiếu tướng GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đồng chủ trì Hội thảo.

Việc tổ chức Hội thảo “Định hướng tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ CAND trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” nhằm mục đích tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong công tác định hướng chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ các cấp, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và chiến đấu của Đảng; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Tham luận tại Hội thảo, các ý kiến đã tập trung làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ CAND; làm rõ thực trạng định hướng công tác tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ; trên cơ sở đó, tham mưu, đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Công an trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND phát biểu đề dẫn tại Hội thảo.

Trong tham luận của mình, Đại tá, TS. Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục truyền thông CAND đã khẳng định vị thế, vai trò dẫn dắt của báo chí CAND trong việc định hướng dư luận xã hội, nâng cao hình ảnh, vị thế của người chiến sĩ CAND trong lòng dân, duy trì đều đặn các chuyên mục liên quan đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc; chủ động cung cấp thông tin chính thống, hạn chế thông tin tiêu cực; Chủ động phản bác lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Tuy vậy, lãnh đạo Cục truyền thông CAND cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, thực tiễn công tác Công an thời gian qua cho thấy, nhận thức về ý nghĩa, tác động, những yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND một số đơn vị, địa phương còn chưa đầy đủ và thường xuyên. Do vậy, báo chí CAND cũng cần phải đổi mới trong việc tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ CAND để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0.

Từ thực tiễn công tác định hướng tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ Công an tại địa phương trong thời gian qua, Thiếu tướng, TS Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hiệu quả. Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, Cấp ủy- lãnh đạo đơn vị nào làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy dân chủ nội bộ, làm tốt công tác phê bình, tự phê bình thì đơn vị đó có sức chiến đấu cao, không có cán bộ sai phạm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và ngược lại. Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng phải bám sát và phục vụ trực tiếp nhiệm vụ chiến đấu của từng đơn vị, tập trung làm chuyển biến về nhận thức và hành động, củng cố niềm tin, khơi dậy niềm tự hào và ý chí vươn lên của cán bộ, chiến sĩ trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác được giao…

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo.

Nhiều ý kiến phát biểu tại Hội thảo cũng cho rằng, trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, muốn định hướng tư tưởng chính trị tốt cho cán bộ chiến sĩ thì cũng cần phải xây dựng được hệ thống thông tin, tư liệu được số hoá, kết nối an toàn trong toàn lực lượng. Thực tế cho thấy, hệ thống tư liệu tại các Cục nghiệp vụ, các Học viện, trường CAND hiện nay tương đối lớn, tuy nhiên việc phát triển nguồn học liệu điện tử, số hóa cũng như sự liên kết, chia sẻ thông tin giữa các đơn vị vẫn còn hạn chế, dẫn đến có sự lãng phí về nguồn lực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Công tác tư tưởng trong CAND có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, xây dựng bản lĩnh, củng cố lập trường, quan điểm bồi dưỡng lý tưởng, niềm tin, ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ. Đồng thời, tạo sự đoàn kết, thống nhất chống mọi biểu hiện cơ hội, thực dụng mơ hồ, mất cảnh giác, bảo đảm cho lực lượng CAND tuyệt đối trung thành với Đảng, tổ quốc, nhân dân, kiên định với chủ nghĩa mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Bối cảnh bùng nổ của công nghệ với các thông tin thất thiệt trên mạng Internet gây nhiễu loạn, hoang mang trong dư luận đã tác động đến mọi mặt, làm cho công tác quản lý giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ gặp nhiều khó khăn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu dự Hội thảo.

Thực tế đó đòi hỏi lực lượng CAND bên cạnh nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ CAND giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật còn phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho đảng viên, cán bộ chiến sĩ CAND trước những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đánh giá cao các tham luận tại Hội thảo với nhiều góc nhìn, ý kiến đa chiều cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức chu đáo, khoa học của Ban tổ chức, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định kết quả Hội thảo đã làm rõ những cơ sở lý luận và thực tiễn của công tác tư tưởng, nhất là định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CAND trong tình hình hiện nay. Từ đó, tham mưu cho Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần xây dưng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Những thông tin tài liệu Hội thảo sẽ là nguồn tham khảo có ý nghĩa quan trọng, thiết thực phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu lý luận, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị đạo đức cách mạng, ý chí chiến đấu cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND.

Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp