15:11 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1309

Máy chủ tìm kiếm : 55

Khách viếng thăm : 1254


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3032981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55186870

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong CAND

Thứ ba - 07/07/2020 22:49
Đến dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an; lãnh đạo Công đoàn CAND; ủy viên Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn CAND (khu vực phía Nam); Công đoàn các cơ sở trực thuộc Công đoàn Công an TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước…
Đại tá Ngô Hoài Thu báo cáo đề dẫn hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong CAND, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”.

Theo Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an, hiện nay Công đoàn CAND có gần 50 đầu mối trực thuộc với hơn 23 ngàn đoàn viên. Công đoàn CAND luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của lực lượng và tổ chức Công đoàn, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động trong CAND; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trước yêu cầu mới của đất nước.

Trung tá Công Thanh Thảo phát biểu ý kiến.

Các hoạt động của Công đoàn các cấp trong CAND luôn hướng về cơ sở, vì cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động. Các hoạt động thường xuyên đổi mới nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong CAND tham gia…

Vị thế của tổ chức Công đoàn trong CAND ngày càng được nâng lên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển, xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại biểu tham luận tại hội thảo.

Theo quy luật vận động và phát triển, Công đoàn CAND phải không ngừng đổi mới để khẳng định, nâng cao vị thế, vai trò của mình, thực sự là “ngôi nhà thứ hai” của đoàn viên, người lao động trong CAND. Bên cạnh đó, bối cảnh, tình hình mới cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn đối với đội ngũ cán bộ làm công tác Công đoàn, với công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động trên cả nước nói chung, trong CAND nói riêng.

Làm thế nào để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, làm thế nào để xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh toàn diện là trăn trở của đội ngũ cán bộ Công đoàn trong CAND hiện nay.

Do đó, Đại tá Ngô Hoài Thu nhấn mạnh mục đích của hội thảo nhằm đánh giá vị trí, vai trò của công đoàn các cấp trong CAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; kết quả, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong CAND qua các thời kỳ, các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong CAND, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến, tham luận của các đơn vị đã tập trung trao đổi, làm rõ một số nội dung như: Vị trí, vai trò của Công đoàn các cấp trong CAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đánh giá chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Công đoàn trong CAND; Đánh giá mô hình Ban Cán sự Công đoàn CAND và mô hình Ban Chấp hành Công đoàn CAND; Những yếu tố tác động đến tố chức và hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND khi triển khai mô hình, tổ chức mới của Bộ Công an; Mối quan hệ giữa các cấp Công đoàn trong CAND, giữa tổ chức Công đoàn với cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; Cơ quan giúp việc của tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND; chế độ, chính sách đối với cán bộ đảm nhiệm công tác Công đoàn; Đề xuất phương án quy định về hệ thống tổ chức, hoạt động của Công đoàn CAND phù hợp với mô hình, tổ chức mới của Bộ Công an; Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời gian tới.

Theo Trung tá Công Thanh Thảo, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn CAND, hội thảo đã nhận được 21 báo cáo tham luận với nội dung khoa học chất lượng, phong phú, sâu sắc, thiết thực. Các báo cáo đã tập trung luận giải, làm rõ những vấn đề về đang đặt ra đối với công tác Công đoàn và phong trào công nhân lao động cũng như đề xuất, kiến nghị nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Các đại biểu tại hội nghị tập huấn “Triển khai Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII”.

Sáng cùng ngày, cũng tại TP Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Công đoàn CAND cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn “Triển khai Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII”.

Theo Đại tá Ngô Hoài Thu, hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác Công đoàn, kịp thời triển khai Điều lệ, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Đây là nội dung quan trọng của tổ chức Công đoàn, với nhiều điểm mới, đột phá trong hoạt động Công đoàn so với Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI.

Đại tá Ngô Hoài Thu phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Trưởng ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã truyền đạt những nội dung quan trọng Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

Những hoạt động này của Công đoàn CAND hòa chung không khí thi đua sôi nổi của toàn lực lượng CAND hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp