16:54 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3603

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 3573


Hôm nayHôm nay : 206672

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2664065

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49609563

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nâng cao nghiệp vụ trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ ba - 24/11/2020 08:40



Lớp học có 144 đồng chí học viên là lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào (XDPT) bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và Phó trưởng Công an cấp huyện phụ trách công tác XDPT của Công an 63 tỉnh, thành cả nước.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.

Phát chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Để Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về phong trào và công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020 thành công tốt đẹp, yêu cầu Cục XDPT bảo vệ ANTQ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thật tốt công tác quản lý lớp, đảm bảo tốt các điều kiện về ăn, nghỉ, đi lại, sức khỏe, học tập, sinh hoạt và phòng dịch cho các học viên; Duy trì thời gian, lịch trình nghiêm túc theo quy định; Gợi ý thảo luận, điều hành thảo luận và có trách nhiệm tiếp thu, giải trình đối với những ý kiến băn khoăn, khó khăn, vướng mắc hoặc kiến nghị đề xuất theo thẩm quyền; Tổ chức thành công việc bố trí lớp đi thực tế tại địa phương; Tổ chức cho học viên viết thu hoạch đảm bảo yêu cầu. Sau khi kết thúc Lớp bồi dưỡng sẽ Giấy chứng nhận cho học viên đã có đủ điều kiện; Báo cáo lãnh đạo Bộ về kết quả học tập của lớp khi kết thúc và thông báo kết quả trên tới Công an các đơn vị, địa phương có cử cán bộ đi học và yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo việc tập huấn, bồi dưỡng nhân rộng tương tự tại địa phương, cơ sở.

Đối với đội ngũ Báo cáo viên trực tiếp truyền đạt các chuyên đề tại Lớp bồi dưỡng, đồng chí Thứ trưởng đề nghị lựa chọn các đồng chí có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Nội dung các chuyên đề nghiệp vụ cần được nghiên cứu chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng về nội dung, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng, ứng dụng. Trong quá trình giới thiệu, truyền đạt nội dung các chuyên đề cần rõ ý, rõ nghĩa và có ví dụ chứng minh thực tiễn cụ thể hoặc hình ảnh minh họa; tránh tràn lan xa rời lý luận và thực tiễn. Ngoài chỉ rõ những yêu cầu cụ thể về nội dung cần phải chú trọng truyền đạt đối với 8 chuyên đề nghiệp vụ về công tác XDPT do lãnh đạo Cục XDPT đảm nhiệm.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cùng các đại biểu và các học viên tại Lễ khai giảng.

Đối với 6 chuyên đề do lãnh đạo các Cục chức năng có liên quan đến phong trào và công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ đảm trách như: Cục An ninh Nội địa, Cục An ninh chính trị nội bộ; An ninh Kinh tế; Cục Cảnh sát Hình sự; Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Ma túy và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị, các đồng chí được phân công đảm nhận truyền đạt tại Lớp Bồi dưỡng cần nêu bật về tình hình, kết quả, những thuận lợi, khó khăn, những vướng mắc trong quá trình thực hiện; những mong muốn chia sẻ về thông tin và phối hợp về hành động một cách cụ thể trong các hoạt động của phong trào, trong từng thời gian nhất định, nhưng mang tính thường xuyên, hiệu quả thiết thực.

Nội dung giới thiệu và truyền đạt cũng phải đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng, trong quá trình giới thiệu, truyền đạt về nội dung cần rõ ý, rõ nghĩa và có ví dụ chứng minh hoặc hình ảnh minh họa, tránh tràn lan xa rời lý luận và thực tiễn.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ tin tưởng, từ những kiến thức được truyền đạt qua Lớp Bồi dưỡng này, các học viên sẽ nghiêm túc tiếp thu để vận dụng, phát huy vào thực tiễn công tác, nhằm góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở mỗi địa phương và trong cả nước sẽ tiếp tục được nâng lên tầm cao mới, nhân ra diện rộng và đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo chương trình, nội dung bồi dưỡng đợt này sẽ bao gồm 14 chuyên đề, trong đó có 8 chuyên đề về nghiệp vụ do lãnh đạo Cục XDPT bảo vệ ANTQ truyền đạt, 6 chuyên đề về thực tiễn do lãnh đạo các Cục chức năng có liên quan đến phong trào và công tác XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ đảm trách.

Thời gian khóa học sẽ diễn ra từ ngày 22/11- 28/11/2020.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp