03:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 7035

Máy chủ tìm kiếm : 396

Khách viếng thăm : 6639


Hôm nayHôm nay : 37460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4529940

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51475438

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

“Ngày thứ 7 yêu thương” của phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần

Thứ tư - 11/03/2020 08:04


Đây là một trong hai phần việc của mô hình “Ngày thứ 7 yêu thương”, do Hội Phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần triển khai thực hiện từ hai năm qua. Xuất phát từ thực tế có nhiều trường hợp người già yếu, khuyết tật, bệnh nặng gặp khó khăn trong việc làm thủ tục nhập viện, xuất viện và giải quyết các công việc khác do giấy CMND đã hết hạn hoặc thất lạc mà không thể đến Công an huyện để làm thủ tục cấp hay đổi giấy mới. Hội Phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần đã đăng ký thực hiện phần việc này.

Hội Phụ nữ Công an huyện Tiểu Cần làm thủ tục cấp giấy CMND cho người khuyết tật tại nhà. Ảnh: Hồ Giang

Trên cơ sở nắm thông tin từ chính quyền địa phương và các kênh thông tin về các trường hợp gặp khó khăn, các chị lên kế hoạch giúp đỡ cụ thể với các trường hợp đang nằm viện hoặc tại nhà riêng, phù hợp với tình tình thực tế. Sau khi hoàn chỉnh giấy CMND, những trường hợp không thể đến Công an huyện nhận, các chị sắp xếp thời gian đến nhà giao tận tay.

Qua hai năm thực hiện, các chị đã kịp thời cấp cho gần 2.500 trường hợp khó khăn trong việc đi lại. Niềm vui của những trường hợp được kịp thời giúp đỡ là động lực để các chị tiếp tục thực hiện việc làm ý nghĩa này.

Được đến giúp đỡ người dân cũng là dịp để các chị hiểu hơn về những nguyện vọng, những khó khăn của người dân để có cách chia sẻ phù hợp và nắm bắt thêm được tình hình ninh trật tự, góp phần phục vụ công tác Công an ở địa phương, tạo mối quan hệ chân tình giữa lực lượng công an với người dân.

Việc làm mỗi cuối tuần ấy, nếu như không có sự sắp xếp, bố trí thời gian, công việc một cách khoa học thì có lẽ sẽ khó duy trì được trong một thời gian dài.

Trung tá Lê Thị Hoàng Ny, một trong những hội viên rất tích cực trong việc tham gia thực hiện mô hình, cho biết, nhà chị ở xã An Trường, huyện Càng Long nhưng chị sắp xếp công việc để có mặt cùng đoàn công tác của Hội phụ nữ, với trên 50 chuyến đến tận nhà làm giấy CMND cho người có hoàn cảnh khó khăn.

“Ngày thứ 7 yêu thương” của các chị không chỉ dành cho việc đến tận nhà riêng hay bệnh viện để cấp giấy CMND mà còn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện thực hiện đỡ đầu, kèm cặp học sinh chưa ngoan, giúp các em tiến bộ hơn trong học tập và cách cư xử với mọi người xung quanh. Qua gần 2 năm thực hiện, các chị đã phối hợp cảm hóa tốt 12 trường hợp ở các trường THCS.

Để thực hiện tốt việc kèm cặp học sinh cá biệt, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện dành thời gian nghiên cứu nắm bắt tâm lý của học sinh và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, biết cách lắng nghe, tâm sự với học sinh để thấu hiểu khó khăn, vướng mắc, lý do các em bỏ tiết học. Các chị từng bước tháo gỡ những vấn đề này, giúp các em giải tỏa được tâm lý và có kết quả học tập tiến bộ hơn. Việc làm này của Hội Phụ nữ Công an huyện được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám hiệu nhà trường và phụ huynh học sinh.

Thầy Lý Văn Sở, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở thị trấn Tiểu Cần, cho biết sự kết hợp của Chi đoàn, Hội Phụ nữ Công an huyện với nhà trường trong gần 2 năm qua đã giúp 12 trường hợp học sinh có biểu hiện chưa ngoan trở nên tiến bộ hơn. Cuối năm các em đều được lên lớp, tốt nghiệp trung học cơ sở.

Những kết quả trên cho thấy dù đóng góp của các chị là không lớn nhưng đã góp phần lan tỏa những việc làm tốt, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và người cán bộ chiến sĩ Công an Trà Vinh nói riêng trong lòng nhân dân.

Tác giả bài viết: Minh Tuyền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp