18:11 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5267

Máy chủ tìm kiếm : 60

Khách viếng thăm : 5207


Hôm nayHôm nay : 176782

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4669262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51614760

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Ngày thứ bảy “Vì nhân dân phục vụ”

Thứ tư - 06/11/2019 07:53


Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, hằng tuần vào ngày thứ bảy, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập các tổ công tác đến bệnh viện, nhà ở và các trường học để làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho người già yếu, bệnh tật và học sinh. Cách làm thiết thực này được nhân dân đồng tình ủng hộ…

Chiều thứ bảy, ngày 26-10, thay vì được nghỉ thì cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đội hướng dẫn, đăng ký, quản lý cư trú, cấp CMND và giấy tờ đi lại khác thuộc Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi về cơ sở để tiếp tục làm những công việc đề ra trong tuần.

Tại điểm Trường THPT Lê Trung Đình, ở phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi, tổ công tác hơn 10 CBCS làm các thủ tục cấp mới CMND cho trên 300 học sinh. Từng CBCS được phân công nhiệm vụ cụ thể, từ khâu kiểm tra hồ sơ đến đăng ký, lăn tay và chụp ảnh công việc được thực hiện khá nhanh gọn, chuẩn xác và chu đáo. Nhờ đó, dù số học sinh đến đông nhưng trường hợp nào cũng được giải quyết.

Việc làm CMND cho các em học sinh Trường THPT Lê Trung Đình được các CBCS Công an giải quyết chóng vánh trong ngày thứ bảy.

Em Phạm Trần Bảo Uyên, học sinh lớp 10, Trường THPT Lê Trung Đình, chia sẻ: “Đã nhiều lần được nghe kể về tinh thần Vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an, song đến bây giờ em mới tận mất thấy và hiểu rõ hơn điều đó. Việc các cô, chú Công an đến tận trường làm các thủ tục cấp mới giấy CMND như thế này có ý nghĩa rất thiết thực đối với chúng em. Bởi các ngày trong tuần các em đều phải đi học, nên đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, hay Công an TP Quảng Ngãi làm CMND là rất khó khăn, mất thời gian.

Việc làm này của các cô, chú Công an cũng được các bậc phụ huynh đồng tình ủng hộ, khen ngợi”. Thầy giáo Trần Thanh An, Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường rất hoan nghênh việc làm của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi và mong được tiếp tục có sự phối hợp từ phía lực lượng Công an về việc giúp đỡ các em làm giấy CMND trong những năm tiếp theo, cũng như tuyên truyền pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ đến các em.

“Qua những buổi làm việc của lực lượng Công an tại trường học như thế này rất bổ ích cho các em, nhất là trong việc trao đổi, giải đáp thắc mắc của các em về pháp luật, về các thủ tục hành chính mà các em chưa được biết”, thầy giáo An chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho hay, đã gần 2 năm qua, đơn vị tổ chức cho CBCS về cơ sở, đến tận nhà, bệnh viện làm CMND cho hàng trăm trường hợp già yếu, khó khăn, bị bệnh tật. Đã có nhiều người dân gửi thư cảm ơn đến đơn vị về việc làm thiết thực này của các CBCS Công an.

Như mới đây, vào ngày 19-10 (thứ bảy), chị Nguyễn Thị Mai, ở huyện Sơn Tịnh đang điều trị tại Bệnh viện Sản -Nhi Quảng Ngãi sau khi sinh con, vì bị mất CMND nên ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ, chính sách, bảo hiểm y tế. Nhận được tin, lãnh đạo đơn vị cử ngay một tổ công tác đến bệnh viện, làm thủ tục cấp lại CMND cho chị Mai.

Trung tá Nguyễn Thị Minh Tâm, Đội trưởng Đội hướng dẫn, đăng ký, quản lý cư trú, cấp CMND và giấy tờ đi lại khác, thuộc Phòng QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi, tâm sự rằng, về cơ sở giúp đỡ nhân dân là một trong những việc làm nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính của ngành Công an.

“Tôi nghĩ rằng, ngoài công tác cải cách hành chính thì đây là việc làm rất nhân văn của CBCS đơn vị, góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”; qua đó người dân càng thêm tin tưởng và ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao phó”, Trung tá Nguyễn Thị Minh Tâm bày tỏ.

Tác giả bài viết: N.Thùy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp