21:22 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1214

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1187


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2969581

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55123470

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nghệ sĩ phải có trách nhiệm với cộng đồng

Thứ ba - 11/02/2020 03:51

Cũng có không ít ý kiến cho rằng, ngoài chuyện "vạ miệng", các nghệ sĩ còn "mượn" chuyện để PR cho bản thân... Nhưng, cho dù là với lý do gì, đã là nghệ sĩ thì phải có trách nhiệm với người hâm mộ, tới công chúng.

Theo thông tin trên các phương tiện truyền thông, ngày 26-1, fanpage của Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin 2 người Trung Quốc bị nhiễm virus Corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là thông tin sai sự thật. Bài đăng này sau đó được xóa bỏ trên fanpage Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng trong ngày 26-1, Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7..." và kêu gọi khán giả mua và dùng một loại khẩu trang lọc khí thông minh. Bên dưới phần bình luận, công chúng phản đối và kêu gọi nữ diễn viên không tung tin sai lệch, gây hoang mang.

Còn với Ngô Thanh Vân, sáng 31-1, nữ diễn viên chia sẻ trên fanpage thông tin vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus Corona. Thực tế, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Chia sẻ này của Ngô Thanh Vân cũng bị dư luận phản đối, lên án.

Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân là 3 nghệ sĩ bị yêu cầu giải trình vì đưa tin sai về dịch cúm do virus Corona gây ra.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp liên lạc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời đến làm việc và tuyên bố sở sẽ xử lý nghiêm theo Luật An ninh mạng đối với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác. Tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị đang nỗ lực hết sức để triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Mỗi cá nhân, bên cạnh việc tự bảo vệ cho mình, cần có ý thức góp sức cùng chính quyền, cộng đồng.

Sau khi gỡ bỏ thông tin cũ, nghệ sĩ Ngô Thanh Vân viết lên trang cá nhân lời xin lỗi nhưng dường như cũng không xoa dịu được sự việc bởi có nhiều ý kiến cho rằng, các nghệ sĩ này đều là người của công chúng, phát ngôn sai sẽ gây kích động, hoang mang dư luận. Cũng có vài ý kiến cho rằng phải xử lý mạnh tay những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, đặc biệt là với những nghệ sĩ nổi tiếng bởi họ là người có tầm ảnh hưởng, thông tin được lan truyền nhanh chóng sẽ gây hoang mang dư luận

Thời đại mạng xã hội nhanh nhạy và có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Những trang cá nhân của nghệ sĩ thường được theo dõi sát sao và chỉ cần vài giây đã có tới cả ngàn người theo dõi, like, share... Vậy thì chắc chắn một điều, câu chuyện của một người không còn là chuyện riêng của họ. Nó sẽ được chia sẻ theo cấp số nhân, nhất là câu chuyện của nghệ sĩ. Có nhiều người cho rằng, nhiều nghệ sĩ nhân chuyện thời cuộc, lấy đó làm chiêu thức PR bản thân, gây sốc để đánh bóng tên tuổi.

Nhiều nghệ sĩ muốn gây sốc để làm gì? Phải chăng là muốn "đi tắt đón đầu"? Và thế là một cú mặc sốc, hoặc phát ngôn gây sốc. Mặc dù về bản chất "lời nói thì gió bay" nhưng gió bay khi chưa có phương tiện truyền thông đại chúng còn bây giờ là thời đại Internet, kết nối toàn cầu, thế giới cùng nằm trên một mặt phẳng làm sao bay được.

Có câu cho rằng, con người cần 2 năm để học nói và 60 năm để học giữ im lặng, người nghệ sĩ, người của công chúng càng phải chịu trách nhiệm về lời nói và việc làm của mình, ứng xử đúng mực vì lên truyền thông thì không được "nhỡ". Không chỉ nghệ sĩ mà con người không thể "nhỡ" mồm theo cách đó được. Bởi lời nói như mũi tên bắn đi, khó mà thu lại...

Hàm Uyên

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp