09:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3259

Máy chủ tìm kiếm : 45

Khách viếng thăm : 3214


Hôm nayHôm nay : 203064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4695544

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51641042

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Người con dũng cảm đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ

Thứ năm - 12/11/2020 20:17


Hơn 5h sáng, trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu đông, khi làn sương mỏng còn bao quanh thôn Hải Long, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, nhưng rất đông đồng đội, nhân dân đã có mặt tại nhà riêng Đại uý Nguyễn Tuấn Minh - Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam), người đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, để tiễn đưa anh đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh cho đại diện gia đình.

Đúng 7h30, Lễ truy điệu đồng chí Đại úy Nguyễn Tuấn Minh được cử hành trọng thể, trang nghiêm. Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh thắp nén tâm nhang tưởng nhớ hương hồn người chiến sỹ CAND đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Phút mặc niệm tưởng nhớ Đại úy Nguyễn Tuấn Minh như lắng lại. Những giọt nước mắt tiếc thương của CBCS Công an trong tỉnh và bà con lối xóm có mặt ở phòng tang lễ, đều chung một niềm tiếc thương vô hạn người chiến sỹ CAND trẻ tuổi đã mãi mãi ra đi vì sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Thượng tá Phạm Đồng Điện, Trưởng Công an huyện Lý Nhân đọc điếu văn tiễn biệt Đại úy Nguyễn Tuấn Minh.

Trước giờ phút tiễn đưa, thay mặt đồng đội và nhân dân, Thượng tá Phạm Đồng Điện - Trưởng Công an huyện Lý Nhân, Trưởng Ban lễ tang đã đọc điếu văn tiễn biệt Đại úy Nguyễn Tuấn Minh, trong đó khẳng định, sự hy sinh của đồng chí Nguyễn Tuấn Minh là sự mất mát vô cùng to lớn đối với lực lượng CAND và Công an tỉnh Hà Nam.

"Sự hy sinh của đồng chí đã minh chứng cho truyền thống vì nước quên thân, vì dân phục vụ của lực lượng CAND Việt Nam, sẵn sàng hy sinh tính mạng, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc", Thượng tá Phạm Đồng Điện nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Lệ, bố đẻ của Đại úy Nguyễn Tuấn Minh cảm ơn chính quyền địa phương, đồng đội và nhân dân đã dự lễ truy điệu, tiễn đưa con trai về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, Ông Nguyễn Văn Lệ - bố đẻ Đại úy Nguyễn Tuấn Minh nén đau thương, xúc động gửi lời cám ơn tới các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương; đặc biệt là sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các tổ chức, đoàn thể...

Còn với Đại uý Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nghẹn giọng trước giờ tiễn biệt: "Đến giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật, tự bản thân tôi thấy cần phải cố gắng nhiều hơn nữa và luôn luôn lấy đó là tấm gương để mình học tập và noi theo Đại uý Nguyễn Tuấn Minh một con người hết lòng vì công việc, vì nhân dân dân phục vụ…”.

Đồng đội đưa thi hài Đại úy Nguyễn Tuấn Minh về với đất mẹ.

Như CAND đưa tin, khoảng 13h15’, ngày 10/11, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại xưởng may của anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1973 ở thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) xảy ra vụ đánh nhau giữa anh Hưng và các đối tượng Nguyễn Văn Côn (SN 1979), Trần Quang Đoài (SN 1972) đều trú tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân và Phan Văn Thế (SN 1978) trú tại thôn Trác Nội, xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân, Công an xã Đạo Lý đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân, đồng thời cử Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh và đồng chí Nguyễn Văn Huynh, Công an viên trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình, giải quyết vụ việc.

Khi xuống hiện trường, xác định nhóm đối tượng này sử dụng hung khí đánh nhau, đồng chí Minh đã yêu cầu các đối tượng về trụ sở Công an xã làm việc để giải quyết theo quy định của pháp luật, nhưng các đối tượng không chấp hành. Đối tượng Nguyễn Văn Côn đã tấn công làm đồng chí Minh trọng thương.

Sau khi được quần chúng nhân dân, đồng đội đưa đi cấp cứu, đến khoảng 15h cùng ngày, đồng chí Minh đã từ trần tại Bệnh viện huyện Lý Nhân, nguyên nhân do bị vỡ lá lách trái gây mất máu dẫn đến tử vong.

Người vợ trẻ khóc ngất khi tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại lễ truy điệu, Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã công bố Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh và quyết định trợ cấp khó khăn đột xuất đối với gia đình Đại úy Nguyễn Tuấn Minh số tiền 35 triệu đồng…

Con đường nhỏ quanh co từ nhà đồng chí Minh ra đến nghĩa trang xã Nguyên Lý gần 3 cây số, xa là vậy nhưng đoàn người đến đưa tiễn đồng chí vẫn nối dài. Những giọt nước mắt đã rơi để tưởng nhớ người cán bộ Công an xã tận tụy vì nhân dân phục vụ, hi sinh vì sự bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Tác giả bài viết: Lê Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp