17:42 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3460

Máy chủ tìm kiếm : 75

Khách viếng thăm : 3385


Hôm nayHôm nay : 132338

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4433637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51379135

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Người dân được chủ động chọn thời gian, địa điểm đi làm CCCD

Thứ ba - 27/04/2021 07:49

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đi làm hồ sơ cấp CCCD, thời gian qua, Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã vừa làm vừa rút kinh nghiệm, sáng tạo ra các cách làm hay, hiệu quả, trong đó có việc triển khai đăng ký trực tuyến lấy STT cấp CCCD trên địa bàn thành phố qua hệ thống Zalo.

Trung tá Mai Văn Hiển, Phó Trưởng Công an TP Tam Kỳ cho biết, được sự thống nhất của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về việc tạo tài khoản Zalo OA (Zalo officcial account) của Công an thành phố nhằm phục vụ tốt các mặt công tác trong tình hình mới, ngày 8/2/2021, Công an TP Tam Kỳ đã chủ động phối hợp với Phòng Tham mưu Công an tỉnh tạo lập và xây dựng trang Zalo của đơn vị với tên gọi “Công an thành phố Tam Kỳ”.

Cán bộ Công an TP Tam Kỳ kiểm tra, lập danh sách người dân đăng ký số thứ tự cấp CCCD trực tuyến trên trang Zalo.

Trang Zalo nhằm mục đích công khai, hướng dẫn các thủ tục hành chính, kết nối với nhân dân, kịp thời trả lời, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an TP Tam Kỳ đã giao các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường trên địa bàn thường xuyên cập nhật, đăng tải trên trang Zalo thông tin tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các loại tội phạm; xây dựng các bài viết có nội dung liên quan đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, các bài viết phản biện, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch...

Bên cạnh đó, trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ cũng cập nhật, bổ sung các thủ tục hành chính về công tác đăng ký, quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cấp phát thẻ CCCD,…

Đặc biệt, từ ngày 6/4/2021, Công an TP Tam Kỳ đã triển khai đăng ký trực tuyến lấy STT cấp CCCD trên địa bàn thành phố qua trang Zalo của đơn vị. Qua đó nhằm giúp người dân chủ động chọn thời gian, địa điểm khi đi làm CCCD; giảm thời gian chờ đợi cho người dân khi đến làm CCCD. Qua Zalo đã hướng dẫn 1 bước cho công dân chuẩn bị hồ sơ, tiết kiệm được thời gian hướng dẫn của cán bộ chiến sĩ tổ cấp CCCD.

Để chuẩn bị cho công việc này, Công an TP Tam Kỳ đã xây dựng hệ thống thu nhận thông tin đăng ký làm thủ tục cấp CCCD trực tuyến; hoàn thành giao diện, biểu mẫu thu nhận thông tin trực tuyến để người dân đăng ký thông tin; hoàn thành hệ thống thông báo thời gian, địa điểm, STT cấp CCCD cho công dân đã đăng ký; xây dựng nội dung “text” phản hồi qua tin nhắn Zalo đối với công dân đã đăng ký đúng.

Theo Trung tá Bùi Quang Vinh, cán bộ Công an TP Tam Kỳ, người trực tiếp tham gia thiết kế, điều hành trang Zalo của đơn vị cho biết, ưu điểm của việc đăng ký trực tuyến lấy STT cấp CCCD trên địa bàn thành phố qua trang Zalo là 1 tài khoản có thể đăng ký lấy STT cấp CCCD cho nhiều người, nhất là những người thân trong gia đình không sử dụng mạng Zalo.

Công an TP Tam Kỳ giải quyết hồ sơ cấp CCCD cho người dân.

Khi xuất hiện tài khoản Zalo đăng ký trùng nội dung thì hệ thống sẽ tự động lọc bỏ. Điểm đáng chú ý, trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ cho người dân được quyền đăng ký STT cấp CCCD 2 lần trong một số trường hợp nhất định (ví dụ, khi người dân đã đăng ký xong STT đi làm CCCD ở điểm A trên hệ thống Zalo của Công an TP Tam Kỳ, nhưng vì bận việc đột xuất không đến được thì sau đó có thể đăng ký lại trên trang Zalo này).

Theo thống kê, trong 2 tuần gần đây đã có khoảng 4.000 công dân đăng ký trực tuyến lấy STT cấp CCCD qua trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ. Và thực tế, số lượng người dân đăng ký lấy STT cấp CCCD qua trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ đang tiếp tục tăng lên từng ngày.


Quy trình thực hiện lấy STT cấp CCCD qua trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ rất đơn giản. Sau khi công dân đăng ký ghi danh, lấy STT làm hồ sơ cấp CCCD qua Zalo, dữ liệu đăng ký sẽ được chuyển về máy chủ để xử lý, phân loại, đánh STT, hoàn thành quá trình ghi danh.

Trên cơ sở danh sách, STT công dân đăng ký đã được sắp xếp tự động bằng phần mềm, cán bộ theo dõi sẽ phản hồi STT, thời gian, địa điểm được ấn định cho công dân đến làm CCCD qua trang Zalo của Công an TP Tam Kỳ.

Khi người dân đã đăng ký trực tuyến STT cấp CCCD qua trang Zalo thì chỉ cần có mặt tại địa điểm làm thủ tục trước 5 phút theo thông báo trên tin nhắn Zalo. Cán bộ tiếp dân căn cứu danh sách tổng hợp các trường hợp đăng ký trực tuyến, thông báo STT lần lượt theo danh sách và người dân sẽ tiến đến bàn làm thủ tục, xuất trình tin nhắn xác nhận của Công an TP Tam Kỳ về thời gian, STT làm CCCD.


Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp