05:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1405

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 1376


Hôm nayHôm nay : 57081

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2998360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55152249

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nhân lên niềm tin trong nhân dân

Thứ hai - 24/02/2020 21:54


Việc bố trí Công an chính quy về xã ở tỉnh Quảng Ngãi đã tạo nhiều chuyển biến tích cực về ANTT cơ sở, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên cho nhân dân. Điển hình như xã Tịnh Ấn Tây, cửa ngõ phía Bắc TP Quảng Ngãi, có tuyến QL 24B đi qua nên lưu lượng người tham gia giao thông lớn. Bên cạnh đó nhiều nhà máy hoạt động, lượng người đổ về tham gia lao động đông kéo theo tình hình ANTT cũng có nhiều phức tạp. Nhất là sau khi cầu Thạch Bích được đưa vào sử dụng, người dân từ khắp các nơi đổ về mua đất làm nhà, mở các dịch vụ, các tệ nạn bài bạc, trộm cắp cũng phát sinh, thanh niên chạy xe lạng lách, đánh võng gây mất ATGT.

Từ khi triển khai đưa Công an chính quy về xã, tình hình ANTT, ATGT ở Tịnh Ấn Tây đã ổn định hơn. Nhiều vụ việc được nhanh chóng được cơ quan Công an phát hiện, giải quyết kịp thời; nhiều vụ đánh bạc dưới nhiều hình thức được đẩy đuổi, các vụ nẹt pô xe máy được ngăn chặn. Chỉ từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã Tịnh Ấn Tây đã phối hợp với Công an TP Quảng Ngãi phát hiện, xử lý nhiều vụ đánh bạc; đi xe máy nẹt pô, lạng lách...

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây cho biết thêm, trước đây, do lực lượng bán chuyên trách chưa được đào tạo sâu về chuyên môn nghiệp vụ nên hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm chưa cao. Công an xã còn là người địa phương nên còn nể nang anh em họ hàng, tình làng nghĩa xóm… chưa quyết liệt trong công việc. Sau khi lực lượng Công an chính quy được bố trí về xã đã khắc phục được những tồn tại, hạn chế này, chủ động giải quyết tình huống, xây dựng phương án đấu tranh với tội phạm hiệu quả, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Công an xã Tịnh Ấn Tây trao lại tài sản cho người đánh rơi.

Ngoài ra, lực lượng Công an chính quy còn tham mưu chính xác, kịp thời giúp địa phương giải quyết nhiều vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, hoặc nhen nhóm hình thành. “Lực lượng Công an chính quy có trình độ chuyên môn cao, xử lý giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, đảm bảo pháp lý. Xét về mặt tâm lý, sự có mặt của Công an chính quy ở xã đã phần nào răn đe, ngăn ngừa các đối tượng phạm pháp ngay từ trong suy nghĩ và ngay tại cơ sở.

Từ khi các lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã đã luôn phát huy tích cực trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương, đến nay tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn luôn được giữ vững”, ông Thanh đánh giá.

Không chỉ ở xã Tịnh Ấn Tây mà nhiều địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT trước đây như xã Nghĩa An, Tịnh Ấn Đông, Tịnh Kỳ, Nghĩa An, Nghĩa Phú... của TP, Quảng Ngãi, sau khi được bố trí lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình ANTT đều đã được ổn định, không còn phát sinh các điểm nóng, phức tạp. Thượng tá Trần Minh Hưng, Phó trưởng Công an TP Quảng Ngãi cho biết, Công an TP Quảng Ngãi đã bố trí 29 đồng chí Công an chính quy giữ các chức vụ trưởng, phó Công an tại 13 xã.

Hiện chỉ còn 1 xã, tháng 3-2020, sẽ tiếp tục bố trí Công an chính quy. Về cơ bản, lực lượng Công an chính quy bố trí về xã đều được Đảng ủy, chính quyền cơ sở đánh giá cao. “Các cán bộ Công an chính quy được bố trí về các xã là các đồng chí có trình độ, năng lực cao, cách xử lý vụ việc thuyết phục, làm tốt công tác tham mưu đảm bảo ANTT tại các địa phương. Nhiều đồng chí công tác tại các phường có kinh nghiệm, có cái mới mang về triển khai tại các xã làm cho mới mẻ, qua đó làm cho tình hình ổn định hơn, giải quyết, ngăn chặn nhiều vụ, việc phức tạp”, Thượng tá Hưng nói.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã có 66/148 xã thực hiện tăng cường lực lượng Công an chính quy về cơ sở, với 63 đồng chí trưởng Công an xã, 33 đồng chí phó Công an xã và 18 Công an viên.

Thực tế cho thấy, lực lượng Công an chính quy được đào tạo bài bản, am hiểu nghiệp vụ, pháp luật, chính trị, có trách nhiệm cao, khi được bố trí về làm Công an xã công tác tốt hơn; việc xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, quản lý các đối tượng, tuyên truyền vận động nhân dân nắm bắt các quy định của pháp luật cũng hiệu quả cao hơn. Do đó, các xã được bố trí lực lượng Công an chính quy, tình hình ANTT, ATGT cũng được ổn định hơn, góp phần củng cố và nhân lên niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an nói chung...

Tác giả bài viết: Hà Vy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp