14:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3537

Máy chủ tìm kiếm : 81

Khách viếng thăm : 3456


Hôm nayHôm nay : 143073

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4635553

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51581051

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nhiều hình ảnh, biểu tượng người chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ được ghi nhận

Thứ hai - 28/06/2021 09:55

Báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, thực hiện 14 chỉ tiêu công tác năm 2021 của Bộ Công an giao Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức triển khai, hiện Cục đã cụ thể hóa thành 40 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác; đồng thời xây dựng 8 nhóm chỉ tiêu với 42 nhiệm vụ về công tác PCCC và CNCH để hướng dẫn Công an các địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được những kết quả như: Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ về công tác PCCC và CNCH; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC và CNCH. Triển khai thực hiện các mặt công tác nghiệp vụ, trong đó phối hợp với Tập đoàn, đơn vị viễn thông để gửi các tin nhắn cảnh báo, khuyến cáo người dân bảo đảm an toàn PCCC và thoát nạn.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Nghiên cứu, xây dựng phần mềm ứng dụng “APP 114” để báo cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC và CNCH. Tham mưu Bộ Công an trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về thí điểm giao nhiệm vụ PCCC cho lực lượng bảo vệ dân phố và các lực lượng tham gia bảo đảm ANTT ở cơ sở.

Về công tác phòng cháy, triển khai tổ chức kiểm tra 14 nhóm lĩnh vực và 5 chuyên đề trọng tâm về công tác PCCC và CNCH đối với các loại hình cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ …

Đối với công tác chữa cháy, CNCH, phương châm của Cảnh sát PCCC phải trinh sát cứu người, luôn xác định phương châm cứu nạn người mắc kẹt trong đám cháy là nhiệm vụ hàng đầu, sau đó mới chữa cháy.

Các mặt công tác nghiệp vụ tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH đã được đẩy mạnh, chất lượng được nâng cao, nhiều vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố đã được xử lý, tổ chức chữa cháy và CNCH kịp thời.

Công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học – công nghệ đã được chú trọng, với nhiều đề tài mang tính thực tiễn cao; huy động được các nhà khoa học trong nước nghiên cứu, sản xuất, nội địa hóa các trang thiết bị PCCC và CNCH, nâng cao tiềm lực công nghiệp PCCC và CNCH. Qua đó, tình hình cháy, nổ thời gian qua đã được kiềm chế, giảm trên 2 tiêu chí (số vụ, thiệt hại về tài sản).

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, công tác trọng tâm đối với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Trong đó, tham mưu về đường lối, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; tổ chức và kiện toàn lực lượng Cảnh sát PCCC, mô hình tổ chức chữa cháy ở cơ sở; tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu chữa cháy của lực lượng, đẩy mạnh hợp tác quốc tế…

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ chia sẻ những khó khăn, vất vả trên mặt trận chống giặc lửa, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

“Thời gian qua, các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều hình ảnh đẹp, nhiều biểu tượng được xã hội ghi nhận, đánh giá tốt, thậm chí đi vào văn học nghệ thuật về người chiến sĩ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ”- Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Đánh giá về những kết quả đạt được, Bộ Trưởng Tô Lâm cho hay, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã bám sát các nội dung chương trình công tác, các chỉ tiêu về công tác PCCC và CNCH được giao, cơ bản kịp thời tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp an toàn PCCC và CNCH và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được trong công tác PCCC và CNCH thời gian qua.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh báo cáo về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH.

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh 9 vấn đề. Trong đó, Cục cần chủ động tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức thực hiện có hiệu quả Kết luận số 02 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47 và các văn bản chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC và CNCH; thường xuyên đôn đốc các bộ, ngành, địa phương để thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả 53 nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 630/QĐ-TTg.

Tập trung làm tốt, nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đặc biệt coi trọng công tác CNCH để giảm thiểu sự thiệt hại về người và tài sản, coi trọng việc hạn chế thấp nhất số người chết, bị thương, an toàn cho cán bộ, chiến sĩ…

Bộ Trưởng Tô Lâm chỉ rõ, thực tế cho thấy các vụ cháy nếu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận hiện trường sự cố sớm, áp dụng các chiến thuật phù hợp thì việc khống chế đám cháy, giảm thiểu thiệt hại sẽ đạt hiệu quả cao. Muốn làm được việc đó cần bảo đảm việc huấn luyện, nâng cao kỹ chiến thuật cho lực lượng trực tiếp thực hiện công tác chữa cháy, CNCH, bố trí lực lượng thường trực chiến đấu; xây dựng các phương án diễn tập, tổ chức điều tra cơ bản địa bàn, địa hình… Khi có sự cố sẽ nhanh chóng nắm bắt được tình hình để triển khai chữa cháy. “Coi đây là nhiệm vụ nặng nề và quan trọng nhất của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong tình hình hiện nay, tiến tới cần tạo nên sự chuyên nghiệp, hiệu quả trong các hoạt động chữa cháy, CNCH, tạo niềm tin tuyệt đối của nhân dân khi có các sự cố về cháy, nổ”- Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh khi tình hình mưa bão, thiên tai ngày một khắc nghiệt, khó dự báo, do đó lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phải nâng cao hơn nữa tính chủ động, chuyên nghiệp trong công tác, đặc biệt phải chú ý tới công tác CNCH; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH chủ trì tham mưu và báo cáo Bộ Công an để tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về PCCC, CNCH...

Thiếu tướng Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC phát biểu tại buổi làm việc.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân;, toàn xã hội, doanh nghiệp… Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao nhận thức kỹ năng thoát nạn, phòng ngừa, chữa cháy; phối hợp với Cục Truyền thông CAND tuyên truyền về hình ảnh, nhiệm vụ của Cảnh sát PCCC; tuyên truyền cho nhân dân kỹ năng, tự thoát nạn, giải cứu khi xảy ra sự cố cháy, nổ, thực hiện phương châm 4 tại chỗ…

Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC và CNCH. Việc kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trong diện quản lý phải thực hiện một cách nghiêm túc, không vụ lợi, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ phương tiện giao thông tự kiểm tra an toàn PCCC…; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, trong lực lượng.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tại Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Tham mưu với Bộ Công an báo cáo Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư, mua sắm thiết bị bảo hộ, phương tiện chữa cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực PCCC và CNCH, đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực này. Khẩn trương có cơ chế chặt chẽ, kịp thời theo dõi, đôn đốc, kiểm soát hàng ngày, hàng tuần việc Công an các địa phương các đơn vị thuộc Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện công tác PCCC, CNCH nói chung, cao điểm nói riêng gắn với kiểm tra, truy trách nhiệm rõ ràng, triệt để “tới cùng” trong việc thực hiện.

Bộ Công an sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng. “Phấn đấu đến năm 2030 xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp