09:39 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1428

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1394


Hôm nayHôm nay : 81015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3587794

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55741683

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nhiều việc làm thiết thực chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách khó khăn

Chủ nhật - 02/08/2020 21:22

Điển hình như Công an huyện Nghĩa Hành, với những việc làm ý nghĩa và thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện đã tự nguyện trích ngày lương, đồng thời xã hội hóa bằng các hoạt động hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công; vận động quyên góp Quỹ nghĩa tình; nhận đỡ đầu, chăm sóc, phụng dưỡng thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ...

Dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), Công an huyện đã tổ chức thăm, tặng quà cho 15 trường hợp là Bà mẹ Việt Nam anh hùng; các thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện có hoàn cảnh gia đình khó khăn; đồng thời tham gia Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hành Minh. Khi được các CBCS đến thăm hỏi, chăm sóc, giúp việc nhà, Mẹ Việt Nam anh hùng Trịnh Thị Thường (93 tuổi, ở thôn An Ba, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành) rất vui vẻ.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Ngãi thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Mẹ Thường có 2 người con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ; bản thân mẹ cũng là một thương binh. Việc chăm sóc, phụng dưỡng của Công an huyện phần nào đã giúp Mẹ Thường nguôi ngoai nỗi đau mất mát, giúp Mẹ sống vui, sống khỏe.

Ông Nguyễn Tấn Bảy, Chủ tịch UBND xã Hành Thịnh bày tỏ: “Những nghĩa tình của Công an huyện Nghĩa Hành đã kịp thời động viên về mặt tinh thần, giúp đỡ các Mẹ Việt Nam anh hùng cải thiện đời sống vật chất, góp phần làm vơi đi những nỗi đau để các Mẹ có cuộc sống tốt hơn”.

Tương tự, Thượng tá Trần Ngọc Hải, Trưởng Công an huyện Ba Tơ, cho biết, đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Máy (91 tuổi, ở xã Ba Tô). Từ việc dọn dẹp nhà cửa, thay giặt quần áo, nấu ăn cho đến việc trông nom, đưa Mẹ Đinh Thị Máy đi khám bệnh, các CBCS, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ba Tơ đều nhiệt tình đảm nhận, không chút nề hà.

Trong khi, những công việc này ngày càng nhiều hơn, vì Mẹ Đinh Thị Máy tuổi ngày càng cao, sức khỏe ngày một yếu. Với tình cảm, niềm kính trọng và trách nhiệm, đoàn viên thanh niên tâm niệm những việc làm của mình sẽ là nguồn khích lệ, động viên mẹ vơi bớt nỗi đau để sống khỏe, sống vui, làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn là hoạt động thường xuyên của Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn. Việc làm này là trách nhiệm, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và tiếp tục được lan tỏa bằng những việc làm thiết thực, đóng góp tích cực vào phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của Nhà nước và toàn xã hội….

Tác giả bài viết: Trà Câu

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp