00:14 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1099

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 1067


Hôm nayHôm nay : 37268

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2978547

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55132436

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Những hành khúc Công an bên Hồ Gươm khiến du khách ngạc nhiên thán phục

Chủ nhật - 13/10/2019 22:22


Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã đến dự và động viên các nghệ sĩ.

Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND hoà cùng dòng người trên phố đi bộ thưởng thức những giai điệu hào hùng.

Buổi biểu diễn diễu hành quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm là chương trình đặc biệt của các nghệ sĩ – chiến sĩ CAND nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội và cũng là buổi ra mắt chính thức đầu tiên, khởi động cho chuỗi hoạt động, biểu diễn của Đoàn tại khu vực này.

Từ 18h30, các nghệ sĩ, chiến sĩ trong quân phục chỉnh tề đã tập trung trong phố Đinh Tiên Hoàng. Mặc dù thời tiết Hà Nội mùa thu mát mẻ nhưng bầu không khí trong khu vực bắt đầu nóng rực, nhất là khi các nghệ sĩ dàn đội hình trước Bưu điện Hà Nội, dòng người tập trung xung quanh dần một đông hơn.

Hình ảnh những người nghệ sĩ, chiến sĩ xếp thành đội hình ngay ngắn giữa lòng đường thu hút sự chú ý của nhiều người.

19h15, bản “Hành khúc thắng lợi” của tác giả Trịnh Tân vang lên, dạo đầu chương trình. Những thanh âm rộn ràng hầu khắp khu vực quanh bờ Hồ. Người dân và du khách gần như chật kín quanh dàn nhạc. Hình ảnh những người nghệ sĩ, chiến sĩ xếp thành đội hình ngay ngắn giữa lòng đường gần như lập tức thu hút mọi ánh nhìn của người dân và sự chú ý của các du khách tản bộ ngang qua.

Chỉ ít phút sau, đoạn đường trước khu vực tượng đài Lý Thái Tổ tiếp tục chật như nêm. Trong suốt gần 20 phút biểu diễn của các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn Nghi lễ CAND, vòng khán giả cứ tiếp tục nối dài thêm.

Bộ trưởng Tô Lâm và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới động viên các chiến sĩ.

Gần chục tác phẩm, trong đó có những tác phẩm rất quen thuộc với công chúng đã được các nghệ sĩ vừa biểu diễn, vừa xếp khối, dàn đội hình liên tục dưới lòng đường: Vì nhân dân quên mình, Tiến về Hà Nội, Hành khúc CAND, Nối vòng tay lớn, Bác đang cùng chúng cháu hành quân…

Ngạc nhiên và thích thú là tâm trạng và chia sẻ chung của hầu hết khán giả xem chương trình.

Theo chân cô con gái nhỏ đang cố len qua hàng khán giả trước mặt, ngạc nhiên và vui vẻ chỉ trỏ những chiếc nhạc kèn to đùng, anh Hoàng Minh cho biết, gia đình anh ở quận Cầu Giấy (Hà Nội). Con gái tan lớp học thêm, hai cha con vui chân, ghé chơi bờ Hồ, không ngờ gặp dàn nhạc công của Công an biểu diễn. Sự xuất hiện của dàn nhạc ở đây là một thú vị bất ngờ. Lâu nay, nếu nhắc đến Quân nhạc, anh và bạn bè đều nghĩ ngay đến Đoàn Nghi lễ của Quân đội. Mọi người không hề biết, trong lực lượng Công an lại có dàn nhạc hoành tráng và chuyên nghiệp đến như thế.

Đoàn quân nhạc diễu hành quanh Hồ Gươm.

“Cứ như xem diễu binh ấy!”… Chị Trần Thị Phương Thảo đã thốt lên như thế khi xem các chiến sĩ vừa ôm những chiếc trống, kèn kềnh càng hoặc vừa thổi sáo vừa di chuyển, dàn đội hình theo từng hàng thẳng tắp. Chị Thảo cho biết, gia đình chị ở ngay trong phố cổ, nhiều thế hệ sống ở Hà Nội nhưng đây cũng là lần đầu tiên xem dàn nhạc kèn Công an biểu diễn ở bên Hồ. Chị thật sự thích cách các nghệ sĩ công an biểu diễn với quần chúng. Sự thân thiện của các nghệ sĩ khiến những người dân như chị thấy đỡ ngại hơn khi tiếp xúc với công an. Lâu nay, nhắc tới quân nhạc là chị nghĩ ngay đến các dàn nhạc kèn lớn, không nghĩ là quân nhạc lại đa dạng các nhạc cụ và biểu diễn cũng phong phú và đa dạng đến như thế.

“Đây không chỉ là biểu diễn và xem biểu diễn mà tôi nghĩ các chương trình như thế này sẽ khiến khoảng cách giữa người dân và lực lượng công an gần hơn. Hy vọng, sau chương trình này, các nghệ sĩ công an sẽ có thêm nhiều chương trình biểu diễn diễu hành hơn nữa”. Chị Thảo chia sẻ.

Vừa tranh thủ lau giọt mồ hôi trên trán, vừa tranh thủ thuyết minh cho nhóm du khách nước ngoài đang tề tựu trước Bưu điện Hà Nội, chị Thu Huệ cho biết, cả đoàn đã di chuyển theo đoàn biểu diễn một đoạn đường khá dài. Không chỉ du khách mà bản thân chị cũng vô cùng ngạc nhiên và chưa từng nghĩ lại có dàn quân nhạc công an.

Những người chiến sĩ Công an thân thiện bên Hồ Gươm chiếm nhiều tình cảm của du khách.

Nữ hướng dẫn viên cũng cho hay, chị thường xuyên dẫn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đến khám phá, trải nghiệm đời sống văn hóa cộng đồng quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật giàu tính tương tác luôn nhận được sự quan tâm thích thú của du khách. Lâu nay, quanh bờ Hồ đã có nhiều chương trình biểu diễn, nghệ thuật hiện đại và truyền thống chị đều dẫn du khách xem qua.

Tuy nhiên, dàn quân nhạc diễu hành thì đúng là chuyện xưa nay hiếm. Khi dẫn khách đi ra nước ngoài, chị từng chứng kiến, ở nhiều quốc gia khác cũng có các đoàn quân nhạc diễu hành phục vụ người dân và du khách, nhưng thường chỉ là trong các dịp lễ nào đó, có bảo vệ và khoảng cách nhất định với người xem còn giao lưu trực tiếp với du khách như các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn Nghi lễ CAND thì tương đối hiếm.

Người dân thích thú theo dõi màn biểu diễn.

Gần 21h, sau một vòng diễu hành gần 2h quanh bờ Hồ, chương trình khép lại với bản nhạc rộn ràng của tác phẩm Hành khúc CAND giữa những tràng pháo tay không ngừng của khán giả. Nhiều phút sau đó, khi chương trình kết thúc, nhiều du khách vẫn như luyến tiếc, nán lại chờ đợi. Chỉ đến khi đoàn quân nhạc rời đi, phố đi bộ mới trở lại những sinh hoạt thường lệ.


Vội vàng cùng đồng đội thu mang theo nhạc cụ rời phố, Đại úy Nguyễn Vũ Huyền Giang, nghệ sĩ sáo flute cười rạng rỡ chia sẻ: Nghệ sĩ vừa diễn vừa đi chuyển nhiều nên hơi mệt một chút, nhưng vui quá nên mệt cũng tan biến hết. Trước chương trình ai cũng hồi hộp, pha chút lo lắng. Mặc dù các nghệ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm biểu diễn, từng giao lưu biểu diễn ngoài phố ở nhiều nhạc hội các nước trước đây nhưng lần này là lần đầu tiên chính thức “ra mắt” công chúng trong sân nhà.

Chia sẻ của Đại úy Nguyễn Vũ Huyền Giang cũng là tâm trạng chung của nhiều nghệ sĩ, chiến sĩ công an tham gia biểu diễn trong tối ngày 12-10. Chương trình thành công, nghệ sĩ, lãnh đạo Đoàn đều vui mừng, hy vọng sẽ có thêm nhiều chương trình, dịp biểu diễn tương tự để có dịp giao lưu, cọ xát thực tế, hiểu công chúng khán giả hơn… Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó trưởng Đoàn Nghi lễ CAND nhấn mạnh.

Trung tá Nguyễn Đức Doanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, Công an Quận Hoàn Kiếm: Tôi đã công tác nhiều năm công tác trong lực lượng công an, tham gia bảo vệ an ninh trật tự khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm rất nhiều lần, nhiều dịp lễ hội, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được xem các nghệ sĩ của Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn chính thức trên đường phố.

Cũng tại khu vực này, vào cuối tuần trước, các nghệ sĩ đã biểu diễn thử. Cán bộ chiến sĩ công an cơ sở đều rất vui khi nhân dân và du khách đứng xem rất đông nhưng không biết đây là nghệ sĩ trong công an. Lần này, nghệ sĩ mặc quân phục nên người dân mới biết đây là Công an biểu diễn. Cán bộ chiến sĩ địa phương làm nhiệm vụ nhưng cũng tranh thủ xem, nghe và rất thích vì đây đều là những tác phẩm mình đã quen thuộc với mình. Hy vọng, trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ có thêm nhiều chương trình tương tự, để người dân và du khách đến Hà Nội thực sự cảm nhận hình ảnh người chiến sĩ Công an thân thiện, gần gũi hơn nữa.

Tác giả bài viết: Ngọc Hoa – Chiến Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp