06:31 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1367

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1336


Hôm nayHôm nay : 59821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3001100

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55154989

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Những nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch

Thứ tư - 02/06/2021 20:10


Cháu Trần Hải Quang (SN 2016), trú tại thôn Dần, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị bệnh thiếu máu huyết tán, phải truyền máu định kỳ hàng tháng. Tuy nhiên, thời gian này, thôn em ở đang thực hiện cách ly y tế. Do đó, gia đình không thể đưa em đi điều trị tại bệnh viện cấp tỉnh được.

Biết được hoàn cảnh của em, qua thông tin vận động hiến máu của Đoàn thanh niên xã Hữu Sản, Trung úy Nông Đức Việt, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Sơn Động đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại thôn Dần đã tình nguyện hiến máu cho em Quang.

Sau khi khám sàng lọc tại Trung tâm y tế huyện Sơn Động đủ điều kiện hiến máu, Trung úy Việt đã hiến 250ml máu để kịp thời truyền máu cho cháu Quang trong ngày 31/5.

Trung úy Nông Đức Việt chia sẻ: Khi biết thông tin, hoàn cảnh em bé như vậy, em nghĩ đơn giản là mình cùng nhóm máu, em bé như con mình nên mình hiến thôi.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Sơn Động tình nguyện hiến máu.

Thượng tá Ngô Đình Dung – Phó trưởng Công an huyện Sơn Động cho biết: Trung úy Nông Đức Việt là một đoàn viên thanh niên có trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc và có phẩm chất đạo đức tốt. Việc làm đầy ý nghĩa của đồng chí Việt cần được nhân rộng trong đoàn viên thanh niên.

Không chỉ có Trung úy Nông Đức Việt mà Thượng sĩ Vi Thị Thảo, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Sơn Động cũng đã tình nguyện đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động khám sàng lọc và hiến 250ml máu hỗ trợ cháu Hoàng Thu Huyền (SN 2017), trú tại thôn Thác, xã An Lạc, huyện Sơn Động bị bệnh thiếu máu huyết tán bẩm sinh vào ngày 1/6.

Trước đó, khi nhận được thông tin kêu gọi giúp đỡ bệnh nhân cần truyền máu nhóm AB tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Thượng sỹ Thảo đã không ngần ngại và đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ, chiến sĩ CAND.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, rất nhiều gia đình trên địa bàn huyện Sơn Động đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trong đó còn có gia đình anh Nông Văn Tuyến (SN 1980) ở Làng Chẽ - Vĩnh An – Sơn Động. Con gái anh là cháu Nông Thị Phượng (SN 2006) bị bệnh thiếu máu mức độ nặng. Cháu Phượng bị mắc bệnh trên từ lúc 9 tháng tuổi. Từ đó đến nay, mỗi tháng gia đình đều phải đưa cháu xuống Bệnh viện Huyết học Trung ương ở Hà Nội để lọc máu.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên anh Tuyến không thể đưa con đi ra Hà Nội lọc máu. Tình trạng cháu bé ngày càng yếu và đã có hiện tượng không thể đứng dậy đi lại.

Gia đình anh đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Động và lên mạng xã hội cầu giúp đỡ từ những người có nhóm máu A đến Bệnh viện huyện Sơn Động để hiến máu cho con anh. Sau khi được hỗ trợ, sức khỏe cháu bé đã tạm ổn. Tuy nhiên, đây chỉ là liệu pháp tạm thời vì việc truyền máu chỉ giúp cháu bé khỏe được hơn một tuần và về lâu dài cháu phải thường xuyên thực hiện truyền máu.

Biết về sự khó khăn trên, đại diện Công an huyện, đồng chí Thượng tá Ngô Đình Dung – Phó trưởng Công an huyện Sơn Động đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng, hỗ trợ gia đình anh Tuyến 5 triệu đồng. Theo kế hoạch, trong tháng tới, Lãnh đạo Công an huyện Sơn Động đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên Công an huyện kêu gọi các đoàn viên thanh niên đăng ký tình nguyện hiến máu để truyền máu cho cháu Phượng.

Hiện tại, nhiều đoàn viên thanh niên của Công an huyện đã đăng ký hiến máu bởi họ thấu hiểu câu nói “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trong điều kiện hết sức khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra nhưng những đứa trẻ bị bệnh thiếu máu huyết tán vẫn có những đoàn viên thanh niên đồng hành, hỗ trợ để sự sống luôn được duy trì.

Tác giả bài viết: Minh Thúy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp