19:20 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1105

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 1081


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2962779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55116668

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Những người lính canh “giặc lửa” cho nhân dân vui xuân, đón Tết

Thứ năm - 18/02/2021 20:24


Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chia sẻ, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, CBCS Phòng Cảnh sát PCCC CNCH đều phải ứng trực đầy đủ quân số. Xem như lực lượng này là những người “không có Tết”, sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của bản thân để đảm bảo Tết trọn vẹn hơn với nhân dân.

Lúc 5h40’ ngày 14/2 (mồng 3 Tết Tân Sửu), 3 tàu cá của ngư dân Bình Định đang neo đậu tại Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, bất ngờ xảy ra cháy. Thời điểm trên, bảo vệ của Âu thuyền đi kiểm tra thì phát hiện 3 chiếc tàu cá biển số BĐ 94195TS, BĐ 98107TS và BĐ 96543TS của ngư dân tỉnh Bình Định bốc cháy dữ dội, tạo thành một cột khói đen rất lớn nên đã điện cho lực lượng chữa cháy qua số điện thoại 114.

Ngay khi nhận tin báo, cùng với lực lượng chữa cháy, Đại tá Lê Ngọc Hai và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến hiện trường chỉ huy chữa cháy... Thượng úy Ông ích Thành, Đội Cảnh sát PCCC trên sông cho biết, nhận được lệnh điều động, CBCS đơn vị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lúc này cả 3 chiếc tàu cá do gặp nhiều chất cháy nên bốc cháy rất lớn và lan nhanh, tạo thành cột khói lớn với nền nhiệt cao. Thêm vào đó, vị trí cháy nằm giữa âu thuyền nên gây khó khăn cho các CBCS trong công tác tiếp cận chữa cháy.

Cảnh sát PCCC tiếp cận chữa cháy tàu cá tại Âu thuyền Thọ Quang.

Để tránh cháy lan, lực lượng chữa cháy đã phối hợp với các đơn vị chức năng sử dụng tàu ngư dân di chuyển lần lượt các tàu bị cháy vào gần bờ để dập lửa. Đến khoảng 8h32 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, tại vị trí khoang chứa dầu của các tàu vẫn tiếp tục bùng cháy. Các CBCS chữa cháy phải sử dụng lăng giá và triển khai phun bọt dập tắt hoàn toàn đám cháy. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ.

Theo Đại úy Nguyễn Huy Linh, Đội trưởng Đội PCCC CNCH, Công an TP Đà Nẵng, cũng trong chiều mùng 3 Tết Tân Sửu, các CBCS đơn vị lại nhận được tin từ người dân có 1 phụ nữ và 2 trẻ em bị mắc kẹt bên trong thang máy chung cư Nam cầu Cẩm Lệ. Ngay lập tức đơn vị đã điều động 1 xe CNCH đến hiện trường. Và chỉ 1 phút sau khi tiếp cận hiện trường, các CBCS đã giải cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Tết với mỗi người là được bên cạnh gia đình, dẫn con cái đi chúc tụng ông bà, chúc Tết bạn bè, nhưng với những CBCS đơn vị PCCC CNCH thì Tết của các anh luôn ứng trực trong tâm thế sẵn sàng tại đơn vị cùng đồng chí, đồng đội sát cánh vì bình yên cuộc sống của nhân dân. Đây là năm đầu tiên chiến sỹ mới Nguyễn Duy Hiệu, Đội Cảnh sát PCCC CNCH, Công an quận Hải Châu đón Tết tại đơn vị. Anh tâm sự rằng, lúc đầu thực sự anh cũng có chút hồi hộp, nhưng khi nhìn đồng đội vui vẻ xung quanh, anh càng quyết tâm cùng với mọi người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Còn Đại úy Trần Phước Hùng, Đội phó Đội PCCC CNCH, Công an quận Hải Châu, trong vai trò là người chỉ huy công tác chữa cháy thì hơn 10 năm gắn bó với nghề, với anh,Tết luôn là cùng với anh em ứng trực tại đơn vị. Anh chưa bao giờ được cùng gia đình đón Giao thừa, vì luôn trực chiến, bởi anh ý thức được cháy nổ luôn thường trực bất cứ lúc nào. Khi được hỏi anh có buồn không? Anh cười và nói, Tết ai lại không muốn được ở bên gia đình, nhưng đã chọn nghề là phải có bản lĩnh, chấp nhận hy sinh cái riêng, vì nhân dân phục vụ.

Vượt qua những khó khăn, nguy hiểm, những người lính PCCC CNCH luôn tỏa sáng những việc tốt, bình dị, cao quý, góp phần giữ bình yên cuộc sống, để một mùa xuân mới đến với mọi người, mọi nhà trong an lành, hạnh phúc. Tất cả vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

Tác giả bài viết: Việt Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp