07:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1279

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1253


Hôm nayHôm nay : 64293

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3005572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55159461

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Những người lính xứ Thanh đón Xuân muộn

Thứ tư - 29/01/2020 20:25

Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, vào những ngày giáp tết, khi sắc xuân bắt đầu tràn ngập trên khắp phố phường, cũng là lúc hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ công an Thanh Hóa lại lên đường nhiệm vụ. Bất kể ngày hay đêm, vùng núi hay vùng biển, hình ảnh những người chiến sỹ Công an Thanh Hóa trong những ngày Tết vẫn bám tuyến, bám địa bàn cơ sở, thực hiện “4 cùng” với nhân dân đã trở nên gần gũi, quen thuộc với mỗi người dân xứ Thanh.

Cũng như nhiều CBCS khác, đã hơn 10 năm nay, chưa năm nào Đại úy Vũ Nhất Quyết, Phó đội trưởng đội An ninh dân tộc phòng An ninh Đối nội công an tỉnh Thanh Hoá được đón tết trọn vẹn với gia đình. Năm nay cũng vậy, ngay từ ngày 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi, Đại úy Vũ Nhất Quyết đã cùng các đồng đội của mình có mặt tại địa bàn các huyện miền núi biên giới của tỉnh, phối hợp cùng lực lượng biên phòng và công an cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và bình yên nơi vùng cao biên giới.

Đại úy Vũ Nhất Quyết, Phó đội trưởng Đội An ninh dân tộc Phòng An ninh Đối nội tuyên truyền vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm.

Cũng như Đại úy Vũ Nhất Quyết, Đại úy Bùi Thị Hiền, Cảnh sát khu vực công an phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã hơn 10 năm nay hầu như năm nào chị cũng đón tết ngay tại địa bàn được phân công phụ trách. Mặc dù là cán bộ nữ, ngoài việc phải chăm lo, thu xếp công việc gia đình, chị đã giành phần lớn thời gian để xuống cơ sở, cùng với ban cán sự khu phố, lực lượng bảo vệ dân phố và các tổ chức đoàn thể trực tiếp đến từng hộ gia đình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, phòng chống pháo nổ.

Chị Hiền cho biết: “Cảnh sát khu vực là người đại diện lực lượng công an ở cơ sở, đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt trong đảm bảo an ninh ở cơ sở. Để hoàn thành nhiệm vụ, người cảnh sát khu vực phải sâu sát, gần dân, thực sự vì dân thì dân mới tin yêu, mới hết lòng giúp đỡ”. Nhờ gần dân, sát dân đã giúp chị không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, mà còn được người dân tin tưởng, quý mến.

Mặc dù mới được điều động, bố trí về đảm nhiệm chức danh trưởng công an thị trấn theo đề án của UBND tỉnh về bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm làm Phó đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Thuỷ, Thiếu tá Lê Huy Hải đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, ngày đêm bám tuyến, bám địa bàn. Công việc dẫu bận rộn, nhưng anh vẫn cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đã góp một phần công sức của mình cho sự bình yên trên quê hương.

Đại úy Bùi Thị Hiền, Cảnh sát khu vực Công an phường Lam Sơn vận động nhân dân phòng chống pháo nổ.

Thiếu tá Hải tâm sự: Để làm tốt công tác bảo đảm ANTT thì trước hết phải gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đặc biệt là phải làm tốt mọi nhiệm vụ công tác để được nhân dân tin yêu, giúp đỡ. Cùng với đó tranh thủ sự lãnh đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ trưởng thôn, bí thư chi bộ, các ban ngành đoàn thể để nắm người, nắm hộ, tuyên truyền phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm để người dân nâng cao ý thức phòng tránh. Giải quyết các thủ tục hành chính ngay trong ngày để nhân dân không phải đi lại nhiều, nhờ vậy đã tạo được niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng công an chính quy về xã.

Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn về ANTT, phục vụ nhân dân vui Xuân đón tết bình yên, ngay từ trước tết hầu hết các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, nhất là các lực lượng Cảnh sát Hình sự, ma tuý, kinh tế, môi trường, CS113, CSGT, trật tự, cảnh sát khu vực và các đơn vị công an cấp huyện đã tăng cường xuống cơ sở, bố trí lực lượng cắm chốt, thường trực, ứng trực tại chỗ sẵn sàng tham gia giải quyết, xử lý các vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT.

Theo chân những chiến sỹ cảnh sát Cơ động trong ca tuần tra vũ trang đêm vào những ngày giáp Tết, chúng tôi mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả thầm lặng mà các anh đã và đang từng ngày phải đối mặt. Trong cái lạnh giá của đêm đông, khi thời khắc giao thừa sắp đến, những chiến sỹ Cảnh sát cơ động vẫn miệt mài tuần tra trên mỗi cung đường, mỗi ngõ phố; bảo vệ an toàn cho từng mục tiêu, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của đời mình”. Từ những ca tuần tra như thế, không ít lần các anh đã phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý hàng trăm vụ vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Quân, Tiểu đoàn trưởng CSCĐ, Phòng PK02 chia sẻ cảm xúc trong những ngày Tết: Bản thân tôi cũng như cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn xác định tinh thần cao nhất, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Nhiều năm đón tết cùng bà con nhân dân ngoài đường, nhìn mọi người vui vẻ, anh em chúng tôi đều xác định cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh chuẩn bị lên đường tuần tra làm nhiệm vụ.

Sát cánh cùng lực lượng công an, trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cấp ủy - chính quyền và nhân dân trong tỉnh cũng luôn quan tâm động viên, giúp đỡ và đồng hành cùng lực lượng công an làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, phòng chống pháo nổ. Đặc biệt trong đêm giao thừa, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháp trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

Dù có khó khăn, vất vả, gian khổ nhưng các anh vẫn vui bởi bên cạnh các anh là sự quan tâm của Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đơn vị và đặc biệt là tình cảm của những người thân trong gia đình luôn chia sẻ, thông cảm và động viên để các anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao phó.

Một mùa xuân mới lại về trên quê hương Thanh Hóa với biết bao niềm tin và hy vọng về những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đạt được. Trong niềm vui chung đó, lực lượng công an Thanh Hóa tự hào vì có những đóng góp tích cực tron g công tác đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi và ổn định để thu hút đâu tư phát triển kinh tế, xã hội. Vì những mùa xuân bình yên, các anh sẵn sàng gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng tư, lặng lẽ thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi. Đó không chỉ là bổn phận, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của người chiến sỹ công an nhân dân.

Tác giả bài viết: Mai Hà

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp