09:15 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1260

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 1221


Hôm nayHôm nay : 63123

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3490329

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55644218

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Nữ Phó Công an phường và những bữa ăn vội trong nhà dân

Thứ hai - 31/05/2021 22:42

"Nếu không có chị Tâm chắc chẳng có tôi như ngày hôm nay"

Gắn bó với lĩnh vực Quản lý hành chính về TTXH từ khi mới tốt nghiệp, có thể nói đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao. Chị kể: "Ngày mới ra trường, khi chưa quen công việc, có những lúc căng thẳng. Nhưng rồi sai ở đâu, khắc phục ở đó, vậy mà giờ cũng đã hơn 20 năm trong nghề em ạ". Nhiều năm công tác trong lĩnh vực quản lý hành chính với biết bao kỷ niệm không thể nào quên, được gặp biết bao người, cho đến tận bây giờ người dân vẫn nhớ và hỏi thăm chị thường xuyên.

Một hình ảnh mà tôi vẫn không thể quên được đó là những bà con ở khu vực tổ 7, phường Tô Hiệu tha thiết mời chị Tâm và tổ cấp CCCD tới nhà ăn cơm, trong đó có anh Đầm Văn Ngà, chờ rất lâu chỉ để mời Trung tá Nguyễn Thị Tâm dùng cơm với gia đình khi chị và tổ công tác còn đang miệt mài với công việc.

Những lời mời cứ vọng vào làm không gian đêm khuya có phần nhộn nhịp, quả thực, phải gắn bó mật thiết và được nhân dân yêu mến như thế nào thì bà con mới có thể hồ hởi đến vậy.

Hơn 20 năm, một chặng đường dài, trên chặng đường bền bỉ ấy đó là nước mắt xen lẫn những dư vị của hạnh phúc. Với tình yêu nghề và sự hăng say trong công việc, không ngại khó, ngại khổ; luôn học tập, trao đổi, rút kinh nghiệm với đồng đội, chị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và giờ đây khi công tác tại Công an phường chị vẫn được lãnh đạo Công an thành phố Sơn La giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng trong "chiến dịch" cấp CCCD. Sự cần cù và nghiêm túc trong công việc của chị Tâm đã dần trở thành một trong những hình mẫu mà nhiều cán bộ trẻ của Công an tỉnh Sơn La học tập và noi theo.

Trung tá Nguyễn Thị Tâm trong một ca làm việc tại tổ cấp CCCD.

Gắn bó với dân như ruột thịt nên Trung tá Nguyễn Thị Tâm hiểu từng người, nắm rõ từng nhà. Kể cả khi công tác ở Đội Quản lý hành chính hay là Cảnh sát khu vực thì chị cũng đều có những kỷ niệm không thể nào quên. Chẳng phải kể đâu xa, chính anh Ngà là người đã để lại những ấn tượng khó phai trong chị, khi chị làm Cảnh sát khu vực tổ 8, phường Tô Hiệu, nơi gia đình anh Ngà đang sinh sống. Bây giờ mọi thắc mắc của tôi cũng dần được hóa giải "Vì sao anh Ngà lại hồ hởi, thiết tha chị Tâm về nhà dùng bữa với gia đình đến vậy, hóa ra đó lại là một bầu trời những kỷ niệm".

Trò chuyện, Trung tá Nguyễn Thị Tâm kể: "Ngày xưa anh Ngà là một đối tượng nghiện ma túy, bao năm không cai được, cứ ra tù vào tội, gia đình chỉ còn lại 3 mẹ con chăm sóc nhau những ngày bố không có nhà. Thương lắm! Nhiều lần vận động, thuyết phục anh Ngà bỏ ma túy, cũng có lần không hiểu vấn đề chị nói anh Ngà còn cầm dao đuổi chém chị; nhưng em ạ, không vì thế bỏ mặc người ta. Sau gần 1 năm vận động, thuyết phục anh cũng đã bỏ được "cái chết trắng" mà làm lại cuộc đời. Chị vui lắm, cuộc đời làm Công an, chẳng cần đâu xa vời, chỉ như vậy đã đủ cảm thấy yêu đời, yêu nghề hơn".

Khi anh Ngà đã bỏ được hoàn toàn ma túy, chị Tâm cũng là người đứng ra đi tìm việc, tạo mọi cơ hội để anh tái hòa nhập cộng đồng. Gần 5 năm trôi qua, giờ đây anh Ngà cũng đã có việc làm ổn định bằng nghề sửa chữa điện lạnh, thu nhập có tháng lên đến 20 triệu và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình, nuôi 2 con ăn học, khôn lớn trưởng thành.

Khi nói về chị Tâm, tôi thấy đâu đó trong ánh mắt của một người đã từng là "bạn" của "cái chết trắng" nay được quay trở về với bình yên và hạnh phúc, thật xúc động: "Nếu không có chị Tâm, chắc có lẽ chẳng có tôi như ngày hôm nay. Chị đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn nhất trong cuộc đời và cho tôi thấy cái "Tâm" của người làm nghề, như chính cái tên của chị. Ơn này không biết bao giờ tôi mới trả được hết". Những giọt nước mắt lã chã rơi xuống gò má, phần nào đó đã nói lên hết được tình cảm không chỉ của riêng anh mà của cả gia đình anh đối với chị.

Dồn sức cho chiến dịch cấp CCCD

Đã nhiều ngày nay đi làm từ khi mặt trời còn chưa mọc, kết thúc công việc cũng là lúc một ngày mới nhưng Trung tá Nguyễn Thị Tâm chưa ngày nào nản lòng. Một ngày chị có thể lăn được hơn 1.000 hồ sơ, với tốc độ chỉ chưa đầy 1 phút/người.

Với kỹ thuật điêu luyện, chị đã góp phần vào thành công chung của chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chip điện tử trên địa bàn TP Sơn La khi nhiều ngày liên tục vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao và trở thành 1 trong 11 huyện có thành tích dẫn đầu cả nước trong chiến dịch. Thời điểm này, chị Tâm đang phải chăm chồng và bố ốm nặng. Đã hơn 3 tháng nay chồng chị phải điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, chi phí để chữa chạy cho chồng cũng tiêu tốn một món tiền không hề nhỏ.

Nhưng, chưa một ngày nào chị nản lòng. Chị vững vàng, trách nhiệm với công việc cũng bởi sự chia sẻ, ủng hộ của người dân: "Thời điểm này công việc bộn bề lắm, nhưng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân là chúng tôi cũng vơi đi mệt mỏi. Chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ".

Gặp gỡ những đồng đội của chị Tâm, ai cũng chia sẻ về chị bằng sự yêu mến, quý trọng. "Đồng chí Tâm là người trách nhiệm, tận tụy, nhiệt tình và luôn mẫn cán với công việc. Chị có kiến thức vững về quản lý hành chính nên luôn hướng dẫn, hỗ trợ cho các đồng chí thành viên trong tổ công tác để vận hành tốt hồ sơ thu nhận CCCD. Đặc biệt, cao điểm trong một ngày một đêm đồng chí và 4 đồng chí trong tổ công tác đã thu nhận được 1.103 hồ sơ, có thể nói đó là thành tích rất tuyệt vời. Gia đình đồng chí Tâm cũng rất hoàn cảnh, mặc dù chồng bệnh trọng nhưng đồng chí vẫn làm tốt công việc được giao", Trung tá Lê Quốc Khánh, Phó trưởng Công an TP Sơn La chia sẻ.

Đã nhiều tháng nay, Trung Tá Nguyễn Thị Tâm có rất ít thời gian về nhà chăm sóc gia đình, có khi cả tuần mới tranh thủ về được 1-2 lần vì chị làm xuyên đêm, trở về nhà khi con đã say giấc. Điều chị cảm thấy day dứt nhất đó là khi bố chồng chị đau ốm, chồng chị thường xuyên phải đi chữa bệnh đều phải nhờ người thân chăm sóc, còn con trai chị đã quá quen với việc mẹ vắng nhà. Nhưng may mắn là chị có được sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ của gia đình, luôn động viên chị yên tâm công tác.

Gặp chị sau ca làm, chị chia sẻ: "Sau khi thực hiện chiến dịch cấp CCCD thì bản thân tôi được lãnh đạo Công an thành phố phân làm tổ trưởng của một tổ công tác, tôi cũng như anh em trong đơn vị xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt. Và kết quả đạt được một phần cũng nhờ được sự quan tâm của chính quyền, bà con nhân dân đã đến cùng đồng hành với tổ công tác".

Trong những ngày này, những nữ CBCS như Trung tá Nguyễn Thị Tâm cùng hàng vạn CBCS khác đã và đang đóng góp thầm lặng vào chiến dịch thực hiện 2 dự án quan trọng đồng thời căng mình cùng cả nước chống dịch COVID-19, mang lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tôi chào tạm biệt Trung tá Nguyễn Thị Tâm cùng các CBCS trong tổ cấp CCCD lưu động Công an TP Sơn La khi đồng hồ đã điểm lúc 2h, lúc này chỉ còn lại bóng dáng quen thuộc của người phụ nữ đã nhiều đêm không ngủ và đồng đội đang miệt mài làm căn cước cho bà con nhân dân, hòa chung là một không gian tĩnh mịch giữa đại ngàn Tây Bắc. Sắc xanh của những người chiến sỹ CAND vẫn còn đó, nhiệt huyết vẫn còn đó cùng với chiến dịch, những nụ cười hiền hậu vẫn thường trực trên môi dẫu có vất vả đến đâu.

Tác giả bài viết: Cao Thiên

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp