16:15 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 949

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 925


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3435341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55589230

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ CSGT lần thứ II

Chủ nhật - 26/04/2020 21:52

Năm 2020, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng của đất nước chính vì vậy nhiệm vụ của lực lượng CSGT vốn nặng nề, lại càng vất vả hơn. Với vị trí vai trò nòng cốt, chủ công trong đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông ngày đêm đang căng mình trên các tuyến đường bảo vệ an toàn cho các huyết mạch giao thông của đất nước.

Đây cũng là năm lực lượng CSGT sẽ triển khai nhiều chủ trương, chính sách mới trong công tác của mình như: thay đổi trong công tác đăng ký xe, cụ thể hóa công khai dân chủ trong công tác bảo đảm TTATGT; xây dựng Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ, thực thi Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt…

CSGT Bến Tre cấp nước cho người dân.

Cuộc thi là một trong những hoạt động xã hội hóa cao về công tác tuyên tuyền đảm bảo TTATGT. Với chủ đề rộng, đối tượng tham gia là các nhà văn, nhà báo, nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, các tác phẩm viết trên nhiều thể loại: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, phóng sự, phóng sự điều tra, phóng sự ảnh, bút ký báo chí, ghi chép, kịch, truyện ngắn, tiểu thuyết.

Những tác phẩm dự thi sẽ góp phần phòng ngừa và ngăn chặn tai nạn giao thông, chia sẻ sự mất mát của các nạn nhân do tai nạn giao thông; xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và nếp sống văn hóa của mỗi người khi tham gia giao thông; phát hiện những gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng CSGT; cảm thông và chia sẻ với lực lượng Cảnh sát giao thông trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đó là cơ sở để nói rằng, truyền thông đóng vai trò chủ chốt trong công tác xây dựng mặt trận tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; xây dựng hình ảnh người CSGT bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

CSGT trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 4/2020 đến 9/2020. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi chậm nhất là ngày 30/9/2020 bằng hình thức gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (cho những nơi ở xa) qua địa chỉ: Phòng Hướng dẫn Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông, 112 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; email: phongtuyentruyencssgt@gmail.com.

Thể lệ cuộc thi

Đối tượng tham gia gồm các nhà văn, nhà báo, nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên là công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

- Các tác phẩm dự thi sáng tác về hình ảnh tập thể, cá nhân chiến sỹ CSGT trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông; giúp đỡ nhân dân, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn...; những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được nhân dân ghi nhận và ủng hộ.

- Tác phẩm đã được đăng tải trên tạp chí, báo in hoặc báo điện tử hoặc xuất bản tại Việt Nam từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/09/2020.

- Những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi khác vẫn được quyền tham dự thi, nhưng phải có thông tin kèm theo. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được tham dự tối đa không quá 3 tác phẩm.

Tác phẩm được giải Nhất, ngoài giấy chứng nhận hoặc biểu trưng còn có phần thưởng 20 triệu đồng (đối với tác phẩm báo chí), 30 triệu đồng (đối với tác phẩm văn học. Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhì, Ba, khuyến khích đối với tác phẩm báo chí riêng, tác phẩm văn học riêng.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp