06:37 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1451

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 1418


Hôm nayHôm nay : 60222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3001501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55155390

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống tội phạm

Thứ sáu - 19/03/2021 06:50


Như mô hình “Ánh sáng đèn đường” và “Camera nhân dân tự quản” được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay mô hình “Ánh sáng đèn đường” đã triển khai đến 19/19 xã, thị trấn và 131/131 ấp, khu phố và 288 tuyến đường, với chiều dài hơn 347km với 13.790 bóng đèn được lắp đặt. Kinh phí thực hiện mô hình trên 4 tỷ đồng do nhân dân đóng góp. Người dân còn đóng góp trên 50 triệu đồng để thanh toán tiền điện mỗi tháng.

Đối với mô hình “Camera nhân dân tự quản”, đã lắp đặt 48 camera từ nguồn ngân sách trên các tuyến giao thông. Hơn 1.000 camera do nhân dân đóng góp và tự gắn tại gia đình. Điển hình như xã Đăng Hưng Phước, 2 mô hình đã tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân và chính quyền địa phương.

Mô hình “Camera nhân dân tự quản” ở xã Song Bình, huyện Chợ Gạo.

Ông Nguyễn Phương Bình, Chủ tịch UBND xã Đăng Hưng Phước cho biết: “Xã đã vận động nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng để gắn 41 camera và xây dựng 45 tuyến đường ánh sáng đảm bảo ANTT, với chiều dài 65km. Đặc biệt là lắp bóng đèn cảm biến năng lượng mặt trời để hạn chế tiêu hao điện năng. Xã xem đây là một trong những kết quả, động lực để nhân rộng phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới”.

Công an huyện Chợ Gạo đã phối hợp Huyện đoàn xây dựng và thực hiện mô hình “Lắp đặt đường dây nóng PCTP” đảm bảo ANTT và mô hình “Tuyên truyền trực quan ảnh chipi” đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, mô hình “Lắp đặt đường dây nóng PCTP” đã gắn 109 bảng inox, 18.000 bảng decal trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, nơi công cộng và hộ dân. Mô hình này tạo điều kiện cho nhân dân có số điện thoại Công an xã, Công an huyện, phản ánh tình hình an ninh trật tự kịp thời, hiệu quả.

Song song với công tác xây dựng các mô hình đảm bảo trật tự, Công an huyện Chợ Gạo đã đề xuất, biểu dương, khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến. Qua mô hình camera, Công an huyện đã khởi tố 14 vụ, 17 đối tượng hình sự, đồng thời xử lý 41 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông… Từ những mô hình trên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình và được UBND tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Chợ Gạo tặng bằng khen, giấy khen.

Thượng tá Nguyễn Thị Mười Hai, Phó Trưởng Công an huyện Chợ Gạo khẳng định: Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, tích cực phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm. Đối với các mô hình hiệu quả sẽ khảo sát, nhân rộng, duy trì, đồng thời biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Tác giả bài viết: Đặng Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp