00:54 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1128

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 1085


Hôm nayHôm nay : 39500

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2980779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55134668

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần đảm bảo an ninh ngay từ cơ sở

Chủ nhật - 14/06/2020 21:52


Cùng dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Công an huyện Thanh Hà.

Tại Hội nghị, sau khai mạc do Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trình bầy và báo cáo tổng kết 5 năm phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc là các tham luận của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân.

Với chủ đề “Vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết hiệu quả các vấn đề mâu thuẫn, khiếu kiện trên địa bàn”, tham luận của Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác giải quyết tình hình ở địa bàn. Cẩm Giàng là huyện nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hải Dương với 2 cụm công nghiệp thu hút nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trong và ngoài nước cùng hàng trăm nghìn lượt người lao động trong và ngoài nước đến cư trú và làm việc.

Từ thực tiễn địa bàn, Công an huyện Cẩm Giàng đã tham mưu cho cấp ủy thành lập các tổ, đoàn công tác vận động chính trị, tuyên truyền xuống cơ sở trả lời, giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của quần chúng về dự án theo nguyện vọng của họ để kịp thời tháo gỡ, không trở thành điểm nóng...

Với nhiều biện pháp thấu tình, đạt lý, đến nay cơ bản các điểm khiếu kiện trên địa bàn huyện đã được giải quyết ổn định. Kết quả tham mưu, giải quyết của lượng Công an huyện Cẩm Giàng đã góp phần quan trọng giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; được cấp ủy, chính quyền địa phương và dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đại úy Lục Thị Như Trang, Trưởng Công an xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn là một cán bộ Công an chính quy được tăng cường xuống làm trưởng Công an xã. Những chia sẻ của chị việc bám sát địa bàn, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương của Công an xã, lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT đã thấy hiệu quả khi Công an chính quy xuống cơ sở. Ngay sau khi được triển khai xuống cơ sở, Công an xã Minh Hòa đã thường xuyên xuống địa bàn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Thứ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, biểu dương những kết quả thành tích Công an tỉnh Hải Dương.

Đồng thời, phối hợp cùng chính quyền địa phương, các ngành, tổ chức đoàn thể xã chung tay giúp đỡ những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức đấu tranh giáo dục, cảm hóa các đối tượng lầm lỗi, sớm từ bỏ con đường sai trái, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Qua đó, kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, biểu dương những kết quả thành tích Công an tỉnh Hải Dương đạt được trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thứ trưởng Lương Tam Quang chỉ rõ: Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về ANTT; triển khai toàn diện các mặt công tác Công an, bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại của Đảng, Nhà nước và địa phương; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm..., tạo môi trường an toàn, thuận lợi, phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Cùng với đó, đã tham mưu với Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các ban, ngành tại địa phương nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng, tạo được sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy sức mạnh của toàn dân, của cả hệ thống chính trị tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, ở cả 3 khu vực: nông thôn, đô thị và cơ quan, doanh nghiệp.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.

Từ phong trào, nhân dân tự nguyện cung cấp hàng chục ngàn tin liên quan đến ANTT giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá, xử lý gần 6 ngàn vụ việc... đã khẳng định sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần quan trọng đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.

Trong chỉ đạo các phong trào thi đua, Công an Hải Dương đã đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, nhất là người đứng đầu, có nhiều biện pháp sáng tạo, mang dấu ấn riêng của địa phương.

Đại tá Lê Ngọc Châu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển trao Bằng khen của UBND tỉnh Hải Dương cho các tập thể và cá nhân

Nổi bật là đề ra phương châm, khẩu hiệu “3 chủ động, 4 nâng cao”; tổ chức đăng ký chỉ tiêu thi đua cụ thể, trong đó có các chỉ tiêu giải quyết tình hình trộm cắp tài sản, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm ma túy, khai thác cát trái phép...

Đồng ý với phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong giai đoạn 2020 – 2025, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị Công an tỉnh Hải Dương cần tiếp tục thấm nhuần, quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác thi đua, khen thưởng.

Nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, HĐND, chú trọng đổi mới, sáng tạo trong phát động, tổ chức thực hiện để các phong trào thi đua luôn phục vụ tốt yêu cầu, nhiệm vụ chính trị. Kiên quyết, kiên trì giữ vững an ninh chính trị (ANCT), bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trong mọi tình huống.

Thứ trưởng đề nghị Công an tỉnh Hải Dương cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả phối hợp, hiệp đồng tác chiến với QĐND và các cấp, các ngành; tích cực tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền các cấp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố thế trận "lòng dân", nhất là ở các địa bàn chiến lược, vùng đồng bào theo tôn giáo, các khu đô thị, khu công nghiệp lớn.

Cùng với đó, chủ động, quyết liệt hơn nữa trong lựa chọn, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, để mỗi cán bộ chiến sĩ Công an tại cơ sở phải thực sự là một cán bộ dân vận khéo, thực sự là những nhân tố nòng cốt, xung kích trong xây dựng phong trào.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp