13:58 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1126

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 1069


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2945246

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55099135

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm trong lĩnh vực khai thác cát, sỏi

Thứ hai - 23/11/2020 20:44


Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an; Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện các đơn vị chức năng liên quan.

Trong năm 2020, hoạt động khai thác cát sỏi trên địa bàn tỉnh Nghệ An cơ bản không có phức tạp, bức xúc, nổi cộm; Tuy nhiên, do nhu cầu của xã hội sử dụng cát, sỏi làm vật liệu san lấp, xây dựng công trình ngày càng lớn, tình hình vi phạm pháp luật trong hoạt động khác thác, tập kết, kinh doanh cát, sỏi có mặt còn diễn biến phức tạp.
Thiếu tướng Trần Minh Lệ phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, các đối tượng vi phạm chủ yếu là người dân địa phương không có việc làm ổn định, hoạt động khai thác mang tính tự phát với phương tiện là thuyền tự chế trọng tải nhỏ có lắp thêm máy hút cát, sỏi. Địa bàn xảy ra hoạt động khai thác trái phép chủ yếu trên tuyến sông Lam thuộc các huyện Hưng Nguyên, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn và khu vực giáp ranh giữa tỉnh Nghệ An với các huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tình trạng các bến, bãi tập kết lén lút hoạt động tiếp tay cho hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép còn diễn ra tại nhiều địa bàn.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Nghệ An đã bám sát chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công an Tỉnh ủy, UBND tỉnh; phối kết hợp các cơ quan ở địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác, kinh doanh cát, sỏi.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an các đơn vị, địa phương tại Nghệ Anđã phát hiện, xử lý 330 vụ, 330 đối tượng; khởi tố điều tra 1 vụ, 1 bị can; xử lý hành chính 229 vụ, 229 đối tượng; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng; tịch thu 7 thuyền là phương tiện vi phạm.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất phù hợp tình hình thực tiễn với mục tiêu thực hiện tốt, hiệu quả hơn nữa công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, vận chuyển tập kết bến bãi, kinh doanh khoáng sản và bảo vệ đề điều.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Trần Minh Lệ đã đánh giá cao công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai, phối hợp của Công an tỉnh Nghệ An, thể hiện qua những kết quả rõ nét trong thời gian qua.

Đồng chí Trần Minh Lệ thay mặt đoàn công tác ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Công an tỉnh, đồng thời đề nghị đơn vị trong thời gian tới tiếp tục thực hiện nghiêm trong công tác đấu tranh, xử lý với các vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát, sỏi kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ về các hành vi vi phạm cũng như hậu quả của việc khai thác cát, sỏi trái phép.

Tác giả bài viết: Vương Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp