19:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3293

Máy chủ tìm kiếm : 229

Khách viếng thăm : 3064


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4554200

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51499698

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Ra quân tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại vùng biên giới Tân Hồng

Thứ tư - 18/03/2020 21:00

Trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng phát hơn 1.000 tờ rơi, phát miễn phí 100 chai nước diệt khuẩn và dự kiến phát 1.000 khẩu trang cho người dân. Đây là lần thứ 2, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Tân Hồng phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 18 đến 27/3. Lực lượng chức năng truyên truyền bằng xe lưu động, phát tờ rơi đến các hộ tiểu thương tại các khu chợ, cụm tuyến dân cư và hướng dẫn người dân thực hiện tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Công an xã Tân Hộ Cơ phát tờ rơi, tuyên truyền tại cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà.
Tờ rơi tuyên truyền được cán bộ chiến sỹ phát tận tay người dân, nâng cao công tác phòng ngừa dịch bệnh.
Công an huyện biên giới Tân Hồng phát tờ rơi tuyên truyền đến từng người dân tại chợ Dinh Bà, xã biên giới Tân Hộ Cơ vào chiều 18/3.

Thượng úy Đào Nhật Trường Tươi - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Tân Hồng thông tin thêm tại khu vực cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, cửa khẩu Thông Bình, lực lượng chức năng đã phát khẩu trang y tế, xà phòng diệt khuẩn và tờ rơi hướng dẫn 6 bước rửa tay đúng cách, giúp cho người dân nắm rõ và thực hiện, hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh hoặc lây lan trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Lá, Trưởng Công an xã Tân Hộ Cơ, huyện biên giới Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện Tân Hồng, lực lượng Hải quan và Biên phòng tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân qua lại khu vực cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, cấp phát khẩu trang miễn phí. Công an xã cũng tuyên truyền đến từng tiểu thương, các hộ dân có ý thức hơn trong việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 và thông tin liên tục trên Đài truyền thanh xã.

“Đồng thời quản lý chặt người lạ mặt từ nơi khác đến địa phương, đặc biệt người nước ngoài trở về Campuchia. Tân Hộ Cơ có hơn 10 km đường biên giới, những ngày qua mực nước xuống thấp nên thuận tiện cho người dân qua lại được dễ dàng hơn. Lực lượng Công an xã đã phối hợp với Biên phòng quản lý chặt tình hình, kiểm soát lối mở, đường mòn biên giới và nhắc nhở người dân thực hiện đúng các quy định”, đồng chí Nguyễn Văn Lá nói.

Ý thức người dân vùng biên giới nâng cao, rửa tay sát khuẩn tại chợ Dinh Bà.

Thiếu tá Dương Trung Tính, Trưởng Công an xã biên giới Thường Lạc, huyện Hồng Ngự cũng thông tin thêm nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, xã đã thành lập Ban chỉ đạo và Đội phản ứng nhanh, trong đó Công an xã và Y tế thường trực công tác kiểm tra đối với những người nước ngoài nhập cảnh (Việt kiều và các quốc gia khác) để tiến hành kiểm tra thân nhiệt. Lực lượng hướng dẫn người dân tự cách ly tại gia đình, đảm bảo tốt công tác phòng ngừa.

“Công an xã, lực lượng Biên phòng, xã đội đã xây dựng kế hoạch và thành lập hai chốt tuần tra, kiểm tra soát trên 5,7 km đường biên sông Sở Thượng không để người dân tự ý qua lại biên giới. “Lực lượng chức năng tuyên truyền, yêu cầu người dân qua lại các cửa khẩu phụ như Mộc Rá để được hướng dẫn y tế, kiểm tra thân nhiệt chứ không được tự ý qua lại các lối mở, đường mòn biên giới. Qua công tác phối hợp và nắm tình hình trao đổi, Công an xã cũng chủ động công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19”, Thiếu tá Dương Trung Tính nói.

Lực lượng Công an tuyên truyền đến các hộ tiểu thương ở khu vực biên giới.
Cán bộ biên phòng và Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Hồng tuyên truyền đến các hộ tiểu thương.

Đại tá Trần Văn Đoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND, Công an Tỉnh đã chỉ đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an các huyện biên giới phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng trong việc quản lý, giám sát người qua lại tại các cửa khẩu và khu vực biên giới, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm.

Từ ngày 7/3, tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả những hành khách nhập cảnh Việt Nam (gồm người Việt Nam và người nước ngoài); hướng dẫn và niêm yết thông tin về khai báo y tế bắt buộc tại trụ sở Trạm Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước và Dinh Bà. “Trung bình hàng ngày có khoảng 100-200 lượt người xuất cảnh, nhập cảnh và khoảng 400-600 người nhập biên, xuất biên. Qua công tác phối hợp quản lý, khai báo y tế đối với người qua lại biên giới, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi vấn nhiễm COVID-19 đế đưa vào diện cách ly hoặc theo dõi y tế”, Đại tá Trần Văn Đoàn thông tin.

Người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng ngừa dịch bệnh.
Lực lượng Công an và Đoàn thanh niên tuyên truyền thường xuyên đến tiểu thương, từng hộ dân.

Đến ngày 17/3, Công an tỉnh Đồng Tháp đang quản lý 862 người nước ngoài lưu trú, trong đó đã phối hợp đưa 22 người nước ngoài đến từ các quốc gia, vùng có dịch vào diện cách ly tập trung. Đối với các trường họp cách ly, lực lượng Công an trực tiếp tham gia phối hợp với Đoàn liên ngành của cơ quan y tế đến vận động và chuyển người được cách ly vào điểm cách ly tập trung theo quy định; phân công lực lượng đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các khu vực này hoặc hỗ trợ ngay khi có yêu cầu.

Tại Đồng Tháp, hiện có 902 người được đưa vào diện cách ly, theo dõi y tế. Trong đó 482 người hết thời gian cách ly, giám sát y tế 14 ngày; đang tiếp tục phối hợp giám sát, theo dõi y tế 380 người tại nơi cư trú và cách ly tập trung 40 người. Công an tỉnh đã phát hiện 4 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19, ra quyết định xử phạt đối với 3 đối tượng và đang tiếp tục xác minh, làm rõ trường hợp còn lại để xử lý.

Tác giả bài viết: Văn Vĩnh - Trường Tươi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp